Những câu hỏi thường gặp về đơn xin thôi việc

27/02/2023 02:35 PM    |    Tìm việc   >  Kỹ năng content

Ít ai biết rằng, viết đơn xin thôi việc cũng là một kỹ năng giúp thể hiện mức độ chuyên nghiệp trong công việc của bạn. Và dưới đây sẽ là những câu hỏi thường gặp về đơn xin thôi việc

  • Nghỉ việc khi hợp đồng lao động thử việc chưa kết thúc có vi phạm hợp đồng lao động không? Nếu thời gian thử việc trong hợp đồng của bạn dưới 12 tháng, bạn hoàn toàn có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng nếu nhận thấy công việc không phù hợp. Tuy nhiên, bạn cần thông báo cho doanh nghiệp trước ít nhất 03 ngày làm việc.
  • Nghỉ việc trong thời gian thử việc có được trả lương không? Điều 27 trong Bộ Luật Lao động có quy định, khi bạn nghỉ việc thì công ty có trách nhiệm thanh toán tiền lương cho bạn.
  • Đang mang thai nghỉ việc có được hưởng chế độ thai sản không? Nhân sự có thể được hưởng chế độ thai sản nếu đáp ứng các điều kiện. Lao động nữ khi sinh con phải đóng BHXH từ đủ 06 tháng trở lên trong thời gian 12 tháng trước khi sinh con hoặc nhận con nuôi; hoặc nếu thai sản đã đóng BHXH từ đủ 12 tháng trở lên mà vẫn phải nghỉ việc để dưỡng thai theo chỉ định của cơ sở khám chữa bệnh có thẩm quyền thì phải đóng BHXH từ đủ 03 tháng trở lên trong thời gian 12 tháng trước khi sinh con.
  • Nghỉ việc không báo trước có được hưởng bảo hiểm thất nghiệp không? Trong trường hợp bạn nghỉ ngang không báo với doanh nghiệp trước thời gian quy định được coi như là trái quy định. Vậy nên bạn sẽ không có quyền hưởng trợ cấp thất nghiệp.
  • Xin nghỉ việc có được hưởng trợ cấp thôi việc không? Nếu đáp ứng một trong các điều kiện tại điều 48 trong Bộ Luật Lao động năm 2019, ngoài các khoản được hưởng như bảo hiểm xã hội, trợ cấp thất nghiệp… người lao động còn được hưởng thêm trợ cấp thôi việc từ doanh nghiệp.
  • Khi nào thì được nghỉ việc không cần báo trước? Bạn được quyền nghỉ việc không cần báo trước mà vẫn được xem là nghỉ việc hợp pháp và được hưởng đầy đủ các quyền lợi nếu rơi vào các trường hợp theo khoản 2 điều 35 trong Bộ Luật Lao động.
  • Xin nghỉ việc nhưng công ty không duyệt xử lý thế nào? Người lao động khi xin nghỉ việc không nhất thiết phải nhận được sự đồng ý từ phía công ty. Tuy vậy người lao động vẫn phải báo trước với doanh nghiệp biết hoặc đưa ra những lý do không cần báo trước mà pháp luật quy định.
  • Nghỉ làm không viết đơn xin nghỉ việc có được chốt sổ BHXH? Theo điểm a khoản 3 điều 48 của Bộ Luật Lao động, khi hợp đồng lao động kết thúc, người sử dụng lao động bắt buộc phải làm thủ tục chốt sổ bảo hiểm xã hội cho người lao động, dù việc chấm dứt hợp đồng lao động có đúng luật hay không. Thế nên ngay cả khi không viết đơn xin nghỉ việc, người lao động vẫn được chốt sổ BHXH và xác nhận thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp.

Bạn nên tham khảo cách viết đơn xin nghỉ việc không lương mới nhất hiện nay.

Tags:

Bài viết liên quan

All Rights Reserved là Gì? Tầm Quan Trọng của All Rights Reserved

All Rights Reserved là Gì? Tầm Quan Trọng của All Rights Reserved

Trong thế giới của bản quyền và sáng tạo, bạn có thể thường xuyên gặp thuật ngữ "All Rights Reserved"...

Câu Phức là gì? Cấu trúc hoàn chỉnh của Câu phức

Câu Phức là gì? Cấu trúc hoàn chỉnh của Câu phức

Trong ngữ pháp, câu phức là một khái niệm quan trọng mà người học tiếng Anh thường gặp phải. Trong...

Bung Lụa Là Gì? Ứng Dụng Trong Cuộc Sống Hàng Ngày

Bung Lụa Là Gì? Ứng Dụng Trong Cuộc Sống Hàng Ngày

Bạn có bao giờ nghe đến thuật ngữ "bung lụa" nhưng chưa hiểu rõ ý nghĩa của nó là gì?...

Bài mới nhất

Hướng Dẫn Sử Dụng Mẫu Nội Dung Email Marketing Hiệu Quả

Hướng Dẫn Sử Dụng Mẫu Nội Dung Email Marketing Hiệu Quả

Email marketing là một công cụ quan trọng trong chiến lược tiếp thị của mọi doanh nghiệp. Tuy nhiên, để…

Từ “Troll” nghĩa là gì:Định Nghĩa, Cách Sử Dụng và Tầm Quan Trọng

Từ “Troll” nghĩa là gì:Định Nghĩa, Cách Sử Dụng và Tầm Quan Trọng

Bạn đã từng nghe về thuật ngữ “troll” chưa? Nếu chưa, đây là một khái niệm quan trọng trong không…

All Rights Reserved là Gì? Tầm Quan Trọng của All Rights Reserved

All Rights Reserved là Gì? Tầm Quan Trọng của All Rights Reserved

Trong thế giới của bản quyền và sáng tạo, bạn có thể thường xuyên gặp thuật ngữ “All Rights Reserved”…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.