Cách đăng bài tuyển dụng trên facebook thu hút nhiều ứng viên

05/08/2021 01:36 PM    |    Tìm việc   >  Tìm việc content

Đăng tin tuyển dụng trên facebook là cách thức được nhiều nhà tuyển dụng lựa chọn. Tuy nhiên việc đăng tin nhiều mà không thu về được kết quả là vấn đề khiến các nhà tuyển dụng đau đầu. Vậy cách đăng bài tuyển dụng trên facebook như nào để hiệu quả? Cùng khám phá với nội dung bài viết dưới đây từ Timvieccontent.com nhé!

Chọn đúng nhóm để đăng tin tuyển dụng

Facebook là nền tảng mạng xã hội phổ biến hàng đầu tại Việt Nam. Số lượng người sử dụng facebook rất lớn do vậy đây sẽ là kênh mà các nhà tuyển dụng có thể sử dụng để tiếp cận ứng viên hiệu quả. Tuy nhiên các nhà tuyển dụng cũng cần rất sức lưu ý khi lựa chọn group để đăng bài tuyển dụng. Không ít trường hợp các nhà tuyển dụng đăng tin tuyển dụng đăng bài tuyển ứng viên tràn lan trên trên các hội nhóm nhưng không tìm được ứng viên phù hợp hay các bài đăng chẳng có lượt tương tác. Bạn không thể vào một group tuyển dụng ngân hàng và đăng tin tuyển nhân viên content marketing được phải không nào?

Hướng dẫn cách đăng bài tuyển dụng trên facebook hiệu quả

Nhà tuyển dụng cần lựa chọn hội nhóm phù hợp để đăng bài

Với từng vị trí tuyển dụng khác nhau, các nhà tuyển dụng cần lựa chọn những hội nhóm riêng biệt, có liên quan đến lĩnh vực mình tuyển dụng để đăng bài hiệu quả hơn. Một mẹo nhỏ danh cho các nhà tuyển dụng mới đó chính là hãy lên một danh sách các hội nhóm với những ngành nghề riêng biệt, để mỗi khi có vị trí cần tuyển dụng bạn có thể nhanh chóng tìm được group đăng bài phù hợp.

Tham khảo: Tuyển cộng tác viên viết truyện ngắn yêu cầu những kỹ năng gì?

Thiết kế hình ảnh đăng tuyển độc đáo

Với một bài đăng trên facebook người dùng sẽ chỉ dành từ 3-5s để xem qua và quyết định rằng có tiếp tục đọc bài đó hay lướt qua. Và điều đầu tiên có thể gây ấn tượng với họ chính là hình ảnh trong bài đăng, một bài viết có hình ảnh độc đáo sẽ có tỷ lệ người kích vào đọc cao hơn rất nhiều so với những bài đăng không có hình ảnh. Điều này khiến các nhà tuyển dụng hiện nay ngày một quan tâm nhiều hơn đến chất lượng hình ảnh trong bài đăng của mình. Vì vậy trước khi muốn đăng bài tuyển dụng trên facebook hiệu quả thì hãy chú ý đến việc thiết kế một hình ảnh phù hợp để có thể thu hút ứng viên hơn nhé.

Xây dựng nội dung bài đăng hấp dẫn

Nội dung bài đăng là rất quan trọng đối với một bài tuyển dụng trên facebook. Sau khi thu hút được ứng viên nhấn vào đọc bài đăng của bạn rồi tuy nhiên nội dung bài đăng lại chẳng có gì nổi bật, không hấp dẫn được ứng viên thì liệu có ai sẽ apply vào vị trí bạn đăng tuyển không? Vì vậy việc xây dựng nội dung tuyển dụng là rất quan trọng, ngoài việc tạo ra nội dung hấp dẫn thì tin tuyển dụng cũng cần bám sát vào vị trí công việc mà bạn đăng tuyển để có thể tìm được ứng viên phù hợp. Ngoài ra để bài đăng trong nổi bật, cuốn hút hơn bạn có thểm một vài icon vào bài đăng của mình. Tuy nhiên đừng quá lạm dụng icon nó sẽ khiến bài đăng của bạn trở nên rối mắt hơn.

Tham khảo các trang dang tin tuyen dung mien phi uy tín hàng đầu

Tận dụng nhân viên nội bộ để truyền thông hiệu quả hơn

Doanh nghiệp có thể khuyến khích các nhân viên trong nội bộ doanh nghiệp chia sẻ các tin bài tuyển dụng trên các hội nhóm mà họ tham gia để gia tăng khả năng tiếp cận các ứng viên. Việc tận dụng nhân viên nội bộ sẽ giúp doanh nghiệp đem lại hiệu quả truyền thông tốt hơn bên cạnh đó là tiết kiệm chi phí.

Cách đăng bài tuyển dụng facebook hiệu quả

Doanh nghiệp nên tận dụng nhân viên nội bộ để đăng tin hiệu quả

Tiến hành chạy quảng cáo khi muốn tuyển số lượng lớn

Nếu doanh nghiệp của bạn đang cần tuyển nhân viên với số lượng lớn thì hãy chi tiền để chạy quảng cáo giúp việc đăng bài tuyển dụng trên facebook của bạn có hiệu quả hơn. Việc chi ngân sách để chạy quảng cáo giúp doanh nghiệp tiếp cận được nhiều ứng viên hơn, đem lại hiệu quả tốt hơn. Nếu không có kinh nghiệm chạy quảng cáo các nhà tuyển dụng có thể tiến hành thuê ngoài chạy quảng cáo để vừa cân đối được ngân sách, vừa đem lại hiệu quả tiếp cận cao

Đừng đăng tin tràn lan quá nhiều

Một điều các nhà tuyển dụng cần lưu ý khi đăng tin tuyển dụng trên facebook chính là đừng đăng tin quá nhiều lần cùng một nội dung. Nó sẽ khiến tin bài của bạn trở nên nhàm chán, vừa mất thời gian, vừa không đem lại hiệu quả. Hãy làm mới nội dung bài đăng mỗi lần tuyển dụng để đem lại hiệu quả cao hơn trong quá trình đăng tuyển nhé!

Trên đây là cách đăng bài tuyển dụng trên facebook tìm ứng viên hiệu quả mà Timvieccontent.com muốn chia sẻ tới bạn. Hi vọng với những thông tin được cung cấp trong bài đăng có thể giúp các nhà tuyển dụng thuận lợi hơn trong quá trình tìm ứng viên cho doanh nghiệp. Khám phá một số kỹ năng content hay trên website của chúng mình nhé!

Tags:

Bài viết liên quan

Cách viết CV xin việc Marketing “cưa đổ” trái tim nhà tuyển dụng

Cách viết CV xin việc Marketing "cưa đổ" trái tim nhà tuyển dụng

Viết CV là một việc không hề khó, cũng không hề phức tạp, nhưng điểm mấu chốt chính là bản...

Khám phá top 5 website tuyển cộng tác viên viết bài tại nhà uy tín

Khám phá top 5 website tuyển cộng tác viên viết bài tại nhà uy tín

Cộng tác viên viết bài là một công việc khá hot, giúp sinh viên hay nhân viên văn phòng kiếm...

Một số lưu ý khi xin việc nhân viên content marketing

Một số lưu ý khi xin việc nhân viên content marketing

Content marketing là công việc được nhiều ứng viên quan tâm và là vị trí không thể thiếu trong mọi...

Bài mới nhất

Yup là Gì? Tìm Hiểu Về Ứng Dụng Nổi Tiếng và Cách Sử Dụng

Yup là Gì? Tìm Hiểu Về Ứng Dụng Nổi Tiếng và Cách Sử Dụng

Bạn có nghe đến Yup nhưng không biết chính xác nó là gì? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ…

Giải Đáp Câu Hỏi: Siscon là gì: Ứng Dụng Trong Doanh Nghiệp

Giải Đáp Câu Hỏi: Siscon là gì: Ứng Dụng Trong Doanh Nghiệp

Bạn đã từng nghe về “Siscon” nhưng không chắc chắn về ý nghĩa và vai trò của nó trong lĩnh…

Copyright là gì? Tầm Quan Trọng của Copyright Trong Content

Copyright là một thuật ngữ phổ biến trong lĩnh vực văn hóa và pháp lý, nhưng không phải ai cũng…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.