Tham khảo quy trình tuyển cộng tác viên content chuyên nghiệp

11/08/2021 09:48 AM    |    Tìm việc   >  Tìm việc content

Tuyển cộng tác viên content là hình thức được nhiều doanh nghiệp lựa chọn để giải quyết những vấn đề trong công việc một cách hiệu quả. Một quy trình tuyển dụng chuyên nghiệp sẽ giúp các nhà tuyển dụng dễ dàng hơn trong quá trình tìm kiếm ứng viên tiềm năng.

Cộng tác viên content là một công việc thu hút nhiều bạn sinh viên, nhân viên văn phòng muốn kiếm thêm thu nhập. Việc tuyển cộng tác viên cũng là cách thức được nhiều doanh nghiệp lựa chọn nhằm đem lại hiệu quả công việc cao hơn. Tuy nhiên trong quá trình làm việc cùng các cộng tác viên cũng sẽ không tránh khỏi những khó khăn. Vì vậy việc tuyển dụng cộng tác viên content ở bước đầu luôn là vấn đề mà nhiều nhà tuyển dụng cần quan tâm để quá trình làm việc sau đó sẽ có hiệu quả hơn. Vậy một quy trình tuyển cộng tác viên content chuyên nghiệp sẽ diễn ra như thế nào? Cùng khám phá ngay nhé!

Vì sao nên tuyển cộng tác viên content?

Nhiều nhà tuyển dụng chắc hẳn sẽ đắn đo trước vấn đề nên tuyển nhân viên chính thức hay tuyển cộng tác viên content. Vấn đề này tùy thuộc vào yêu cầu công việc của doanh nghiệp đặt ra. Nếu doanh nghiệp có đủ chi phí, kỹ năng quản lý nhân lực tốt thì việc tuyển nhân viên chính thức sẽ đem lại hiệu quả lâu dài cho doanh nghiệp. Tuy nhiên nếu doanh nghiệp chỉ cần nhân lực để làm việc trong một dự án ngắn, hay khối lượng công việc tăng cao mà không đủ nhân lực làm việc thì việc tuyển cộng tác viên từ bên ngoài sẽ giúp doanh nghiệp giải quyết nhanh gọn các vấn đề này.

Tham khảo quy trình tuyển cộng tác viên content chuyên nghiệp

Vì sao nên tuyển CTV content

Việc tuyển cộng tác viên giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí một cách hiệu quả và giải quyết nhanh yêu cầu công việc đặt ra. Với cộng tác viên, doanh nghiệp sẽ không phải tốn quá nhiều chi phí cho việc quản lý hay đào tạo. Bên cạnh đó doanh nghiệp có thể tuyển được nhiều công tác viên một lúc giúp nhanh chóng giải quyết khối lượng công việc đặt ra. Tuy nhiên để lựa chọn được một cộng tác viên chuyên nghiệp, có trách nhiệm trong công việc thì không phải là việc dễ dàng. Vì vậy trong quy trình tuyển cộng tác viên content các nhà tuyển dụng cần đặc biệt chú ý.

Các bước trong quy trình tuyển cộng tác viên content

Để có thể tuyển dụng cộng tác viên chất lượng doanh nghiệp caafnc ó sự cần nhắc và lên kế hoạch cụ thể. Cùng tham khảo quy trình tuyển dụng mà Timvieccontent sẽ chi sẻ dưới đây nhé!

Bước 1: Lên kế hoạch tuyển dụng

Đừng nên tiến hành tuyển dụng cộng tác viên khi bạn chưa biết doanh nghiệp mình cầng gì ở họ. Việc này chỉ khiến doanh nghiệp tốn thêm chi phí mà thôi. Nhà tuyển dụng cần làm rõ được mình cần tuyển một cộng tác viên để làm gì? Bạn cần một cộng tác viên để viết vài cho website, cộng tác viên viết bài cho báo, hay cộng tác viên viết bài PR? Bạn cần những yêu cầu gì từ họ? Mức chi phí mà doanh nghiệp có thể trả cho cộng tác viên là bao nhiêu?

Sẽ có rất nhiều câu hỏi được đặt ra, việc trả lời các câu hỏi một cách cụ thể sẽ giúp cho quá trình tuyển dụng của doanh nghiệp được thuận lợi và rõ ràng hơn. Sau khi trả lời hết các câu hỏi bạn sẽ phác thảo được cho mình một kế hoạch tuyển dụng cụ thể.

Bước 2: Tính toán chi phí cho việc tuyển CTV

Chi phí dành cho việc tuyển dụng cộng tác viên cũng là vấn đề các nhà tuyển dụng cần phải cân nhắc. Mức giá mà bạn sẽ trả cho cộng tác viên là bao nhiêu? Mức giá này là cố định hay tùy thuộc vào dự án và chất lượng bài viết? Bạn có thể tham khảo mức giá chung trên thị trường và sức nặng của công việc để đưa ra mức giá phù hợp cho cộng tác viên. Việc thỏa thuận mức giá phù hợp sẽ giúp cho quá trình cộng tác giữa 2 bên được lâu dài hơn, mức giá không nên quá cao hoặc quá thấp.

Bước 3: Xác định yêu cầu đặt ra với cộng tác viên

Để lựa chọn được những cộng tác viên phù hợp cho doanh nghiệp thì việc xây dựng các tiêu chí tuyển dụng với ứng viên là vô cùng quan trọng. Các tiêu chí để nhà tuyển dụng lựa chọn ứng viên như:

  • Kinh nghiệm, kỹ năng content của ứng viên
  • Phong cách viết bài linh động, phù hợp với định hướng mà doanh nghiệp hướng tới
  • Tinh thần trách nhiệm đối với công việc
Quy trình tuyển cộng tác viên content chuyên nghiệp

Nhà tuyển dụng nên xác định rõ các yêu cầu đặt ra với CTV

Bên cạnh đó nhà tuyển dụng cũng cần xác định rõ về yêu cầu công việc để ứng viên có thể hình dung cụ thể về công việc cần làm. Cộng tác viên content công việc chủ yếu sẽ xoay quanh việc viết bài, vì vậy các yêu cầu về công việc liên quan đến nội dung bài viết của CTV cũng caafnd được xác định một cách cụ thể:

  • CTV sẽ viết bài ở đâu? Trên website, fanpage, blog hay các trang báo?
  • Ngôn ngữ, phong cách và chủ đề mà cộng tác viên sẽ viết
  • Yêu cầu về hình ảnh, video trong bài đăng?
  • Số lượng bài cần biết là bao nhiêu? Trong thời gian bao lâu?

Các yêu cầu cần được xây dựng một cách cụ thể, chi tiết nhất và bám sát vào thực tế công việc của doanh nghiệp. Nếu không xác đinh rõ về các yêu cầu đặt ra sẽ khiến doanh nghiệp gặp khó khăn trong quá trình tuyển dụng. Việc tuyển một cộng tác viên không phù hợp với định hướng của doanh nghiệp sẽ làm mất thời gian của cả 2 bên.

► Khám phá ngay trang đăng tin tuyển dụng miễn phí giúp doanh nghiệp tìm ứng viên

Bước 4: Tiến hành tuyển CTV content

Có rất nhiều kênh mà bạn có thể tham khảo để tuyển cộng tác viên phù hợp cho doanh nghiệp. Các diễn đàn, hội nhóm trên Facebook là một kênh tuyển cộng tác viên miễn phí rất hiệu quả mà bạn có thể tham khảo. Ngoài ra bạn có thể đăng thông tin tuyển dung lên website, trang của doanh nghiệp. Đăng thông tin tuyển dụng trên các website tuyển dụng trực tuyến như Timviec.com.vn cũng là một kênh tuyển dụng hiệu quả bạn nên tham khảo.

Sau khi đăng tin tuyển dụng bạn sẽ nhận được những phản hồi của ứng viên. Lúc này bạn cần tiến hành các bài kiểm tra để đánh giá ứng viên. Xác định phong cách viết của họ có phù hợp với định hướng của doanh nghiệp hay không. Nếu mọi thứ đều ổn sẽ bước đến bước thỏa thuận về công việc cũng như mức giá dành cho mỗi bài viết của CTV.

Trên đây là quy trình tuyển cộng tác viên content cơ bản mà nhiều doanh nghiệp hiện nay đang áp dụng. Hi vọng với những chia sẻ trên đây của Timvieccontent có thể giúp các bạn dễ dàng hơn trong quá trình tìm kiếm cộng tác viên phù hợp cho doanh nghiệp. Chúc các nhà tuyển dụng thành công và tìm được ứng viên chất lượng cho mình!

► Tham khảo: Cách đăng bài tuyển dụng trên facebook thu hút nhiều ứng viên

Tags:

Bài viết liên quan

Cách viết CV xin việc Marketing “cưa đổ” trái tim nhà tuyển dụng

Cách viết CV xin việc Marketing "cưa đổ" trái tim nhà tuyển dụng

Viết CV là một việc không hề khó, cũng không hề phức tạp, nhưng điểm mấu chốt chính là bản...

Khám phá top 5 website tuyển cộng tác viên viết bài tại nhà uy tín

Khám phá top 5 website tuyển cộng tác viên viết bài tại nhà uy tín

Cộng tác viên viết bài là một công việc khá hot, giúp sinh viên hay nhân viên văn phòng kiếm...

Một số lưu ý khi xin việc nhân viên content marketing

Một số lưu ý khi xin việc nhân viên content marketing

Content marketing là công việc được nhiều ứng viên quan tâm và là vị trí không thể thiếu trong mọi...

Bài mới nhất

Fanpage là gì? Hiểu Đúng Về Khái Niệm và Cách Sử Dụng Fanpage

Fanpage là gì? Hiểu Đúng Về Khái Niệm và Cách Sử Dụng Fanpage

Trong thời đại số hóa ngày nay, việc sử dụng các nền tảng truyền thông xã hội là điều không…

Confession là gì? Ý Nghĩa Trong Cuộc Sống

Confession là gì? Ý Nghĩa Trong Cuộc Sống

Confession là một khái niệm phổ biến trong nhiều nền văn hóa và có ý nghĩa sâu sắc đối với…

Học Báo Chí Ra Làm Gì? Cơ Hội Nghề Nghiệp Ngành Báo Chí

Học Báo Chí Ra Làm Gì? Cơ Hội Nghề Nghiệp Ngành Báo Chí

Bạn đang quan tâm đến việc học báo chí ra làm gì? Ngành báo chí không chỉ là một lĩnh…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.