Video Content là gì? Một số loại hình video content phổ biến hiện nay

12/06/2021 11:46 AM    |    Tìm việc   >  Cẩm Nang

Với xu hướng hiện nay video content đang ngày càng trở nên phổ biến. Chính vì thế các nhà làm truyền thông ngày càng ưu ái cho Video Content Marketing. Vậy Video Content là gì? Làm sao để thực hiện hiệu quả? Cùng tham khảo bài viết dưới đây của Timvieccontent.com nhé!

Video Content là gì?

Chắc bạn đã nghe nhiều đến khái niệm content marketing rồi phải không nào? Vậy còn với video content thì sao? Loại hình này khác gì so với content  thông thường?

Video content cũng là một dạng content marketing, loại hình này sử dụng video để truyền tải thông tin truyền thông đến người nhận. Các loại video content được sử dụng phổ biến hiện nay như vlog, GIF, live video,…

Video Content là gì? Một số loại hình video content phổ biến hiện nay

Video Content là gì?

Thay vì truyền tải nội dung bằng câu chữ thì video content giúp người xem tiếp nhận thông tin một cách nhanh chóng, sinh động hơn. Từ đó mà video content ngày càng được ưa chuộng. Tuy nhiên mỗi dạng content đều có những ưu và nhược điểm nhất định nên người làm truyền thông cần cân nhắc để lựa chọn loại hình phù hợp.

► Khám phá ngay các trang tìm việc uy tín giúp kết nối ứng viên và nhà tuyển dụng hiệu quả

Ưu và nhược điểm của video content marketing

Như đã nói ở trên, mỗi loại hình content đều có những ưu và nhược điểm nhất định. Hãy cùng khám phá xem với loại hình video content này thì ưu và nhược điểm là gì nhé

Ưu điểm của video content

Một số ưu điểm của video content mà chúng ta có thể dễ dàng nhận ra như:

  • Ngắn gọn dễ truyền tải nội dung: Với video marketing bạn có thể kết hợp hình ảnh, âm thanh và chữ vào trong video. Từ đó thông tin được truyền tải một cách rõ ràng, cụ thể và chi tiết đến khách hàng. Với nhiều nội dung chỉ bằng câu chữ không thể truyền đạt được hết hàm ý của người gửi mà cần đến video để truyền tải nội dung một cách sinh động, dễ hiểu nhất.
  • Khả năng tương tác tốt: Lượt tương tác của video trên mạng xã hội rất tốt. Theo một số thống kê thì lượt chia sẻ video trên mạng xã hội cao hơn gần 10 lần so với các loại hình content Video còn giúp kép dài thời gian người dùng ở trên trang. Vì vậy mà video content ngày càng được chú trọng và sử dụng nhiều hơn.
Ưu và nhược điểm của video content là gì?

Ưu và nhược điểm của video content là gì?

  • Giúp nâng cao tỷ lệ chuyển đổi: Không chỉ giúp cải thiên lượt tương tác lớn mà nội dung video còn có khả năng nâng cao tỷ lệ chuyển đổi. Đặc biệt khi sử dụng landing page hỗ trợ.
  • Có thể tái sử dụng nhiều lần: Sau khi thực hiện các chiến dịch truyền thông nội dung video có thể tái sử dụng như chuyển đổi sang blog hay podcast dễ dàng.

► Tham khảo: Các mẫu email ứng tuyển chuẩn nhất cho ứng viên thuộc nhiều lĩnh vực ngành nghề

Hạn chế

  • Để làm ra được một video chỉnh chu thì chi phí bạn phải bỏ ra sẽ là khá lớn. Do vậy mà không nhiều doanh nghiệp đầu tư cho loại hình này dù hiệu quả chuyển đổi của nó rất cao.
  • Nếu nội dung video quá dài có thể gây mất tập trung, khiến người xem bị nản. Trung bình gần 20% người xem sẽ bỏ qua video trong vòng 10s đầu và 1/3 số người bỏ xem video trước 30s. Vì vậy nếu nội dung video không thật sự hấp dẫn sẽ không thể thu hút người xem.

Một số dạng Video content được sử dụng phổ biến hiện nay

Video content ngày càng trở nên phổ biến và đem lại hiệu quả cao trong các chiến dịch truyền thông Marketing của doanh nghiệp. Nếu đang làm trong lĩnh vực truyền thông hoặc muốn tìm việc Marketing thì đây sẽ là những  kiến thức mà bạn cần quan tâm và trau dồi cho mình. Một số loại hình video content phổ biến hiện nay như:

Vlog

Đây là loại hình blog được thực hiện bằng video. Các vlogger sẽ sử dụng sự hiểu biết của mình để trình bày, chia sẻ cảm nhận về các vấn đề tồn tại trong xã hội, cuộc sống, công việc hướng đến một mục đích đó chính là giải trí.

Video review sản phẩm

Đây cũng là một loại hình video content được thực hiện phổ biến. Video review giúp người xem có cơ hội quan sát, tìm hiểu về công dụng sản phẩm cũng như biết được những địa chỉ mua hàng uy tín. Các Vloger làm về dạng video review thường có lượt theo dõi rất lớn trên nền tảng Youtube.

Một số loại hình video content phổ biến hiện nay

Một số loại hình video content phổ biến hiện nay

Video story

Đây là dạng video kể về một câu chuyện, một nội dung nào đó. Loại hình này cũng khá phổ biến khi bạn theo dõi truyền hình cũng như Youtube. Các nhân vật thường là quản lý, nhân viên của doanh nghiệp sử dụng các ngôn ngữ cá nhân của mình kể cho người xem, tương tác với người xem một cách rất tự nhiên về những câu chuyện của bản thân hoặc doanh nghiệp. Hứớng người xem về những câu chuyện thú vị của doanh nghiệp.

► Đừng bỏ lỡ thông tin tuyển dụng mới nhất cho ứng viên tìm việc làm ở Bắc Ninh

Video phỏng vấn

Video phỏng vấn tồn tại rất lâu cùng với sự xuất hiện của truyền hình. Loại hình video này thực hiện dưới dạng như sau: Một MC dẫn chương trình sẽ hỏi một nhân vật phỏng vấn về một nội dung chưa diễn ra, đang diễn ra hoặc đã diễn ra mà được công chúng đang quan tâm. Thông qua video phỏng vấn người xem có thể tiếp nhận thông tin và tính xác thực của các thông tin này thông qua những người có uy tín.

Video viral

Là những clip có những tình tiết được đẩy lên cao trào với nội dung mới mẻ độc đáo. Nó thường đánh vào sự hài hước và cảm xúc của người xem. Thúc đẩy người dùng chia sẻ nội dung đến những người xung quanh. Một video viral có lượt share càng cao thì càng chứng tỏ thành công của video.

Video content ngày càng được các cá nhân và doanh nghiệp chú trọng đầu tư hơn nữa bởi những hiệu quả mà nó đem lại. Hi vọng những thông tin trên có thể giúp bạn có thêm những kỹ năng content để phục vụ cho công việc của mình.

►  Khám phá trang web tuyển dụng uy tín hàng đầu hiện nay

Tags:

Bài viết liên quan

Câu Trần Thuật là gì: Khám Phá Ý Nghĩa và Ứng Dụng Trong Văn Học

Câu Trần Thuật là gì: Khám Phá Ý Nghĩa và Ứng Dụng Trong Văn Học

Câu trần thuật, một khái niệm văn học quan trọng, đóng vai trò không thể phủ nhận trong việc phát...

Content Review là gì: Khám Phá và Đánh Giá Nội Dung

Content Review là gì: Khám Phá và Đánh Giá Nội Dung

Trong thế giới kỹ thuật số ngày nay, việc sản xuất và chia sẻ nội dung trở nên ngày càng...

Khám phá các Kiểu Văn Bản: Định nghĩa, Các Loại và Ứng Dụng

Khám phá các Kiểu Văn Bản: Định nghĩa, Các Loại và Ứng Dụng

Trong cuộc sống hàng ngày và trong môi trường công việc, chúng ta gặp phải nhiều loại văn bản khác...

Bài mới nhất

Tham Luận Là Gì: Khám Phá Ý Nghĩa, Đặc Điểm và Vai Trò

Tham Luận Là Gì: Khám Phá Ý Nghĩa, Đặc Điểm và Vai Trò

Trong xã hội hiện đại, khái niệm “tham luận” ngày càng trở nên phổ biến và đóng vai trò quan…

Câu Trần Thuật là gì: Khám Phá Ý Nghĩa và Ứng Dụng Trong Văn Học

Câu Trần Thuật là gì: Khám Phá Ý Nghĩa và Ứng Dụng Trong Văn Học

Câu trần thuật, một khái niệm văn học quan trọng, đóng vai trò không thể phủ nhận trong việc phát…

Content Review là gì: Khám Phá và Đánh Giá Nội Dung

Content Review là gì: Khám Phá và Đánh Giá Nội Dung

Trong thế giới kỹ thuật số ngày nay, việc sản xuất và chia sẻ nội dung trở nên ngày càng…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.