4 cách viết content bán mỹ phẩm cực hay, chốt vài trăm đơn mỗi ngày

01/08/2019 02:14 PM    |    Tìm việc   >  Cẩm Nang

Bạn đang có dự định ứng tuyển nhân viên viết content vào công ty/doanh nghiệp kinh doanh mỹ phẩm, dưới đây là 4 cách viết content bán mỹ phẩm cực hay, chúng sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều đó!

Hiện nay, mỹ phẩm đang là một trong những ngành hàng được đăng bán nhiều nhất trên mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo,…). Các shop mỹ phẩm lớn nhỏ “mọc lên như nấm” mỗi ngày, thậm chí các bạn học sinh – sinh viên có thể bắt đầu kinh doanh mặt hàng này. Do đó, thị trường mỹ phẩm online có sức cạnh tranh là vô cùng lớn. Vậy làm thế nào để cửa hàng của bạn có thể thu hút khách hàng? Bí quyết ở đây chính là cách viết content, một content có nội dung hay ho, tiêu đề hấp dẫn thì chắc chắn sẽ kéo được khách về trang bán hàng của bạn và lựa chọn mua sản phẩm. Dưới đây là 4 cách viết content bán mỹ phẩm cực kì hữu ích cho người mới bắt đầu.

Hiện nay, mỹ phẩm đang là một trong những ngành hàng được đăng bán nhiều nhất trên mạng xã hội - ảnh: internet.

Hiện nay, mỹ phẩm đang là một trong những ngành hàng được đăng bán nhiều nhất trên mạng xã hội – ảnh: internet.

Công việc content là gì?

Content (dịch sang tiếng Việt là nội dung), các doanh nghiệp sử dụng nội dung để tiếp cận khách hàng của mình thông qua nhiều kênh truyền thông hoặc các phương tiện, mạng xã hội (website công ty, Facebook, Instagram,…) nhằm định hướng hoặc thu hút khách hàng về các sản phẩm – dịch vụ mà doanh nghiệp/công ty đang sản xuất và cung cấp.

Đối với các doanh nghiệp/công ty đang có mục tiêu đẩy mạnh doanh thu, thì content còn đóng vai trò kích thích khách hàng thực hiện hành động mua và sử dụng sản phẩm. Các content phổ biến trong marketing hiện nay là: Hình ảnh, Infographics, Video, Email marketing, Bài viết quảng cáo, Ebook, Slideshow,…

Content nghĩa là nội dung, các doanh nghiệp sử dụng nội dung để tiếp cận khách hàng của mình thông nhiều kênh truyền thông hoặc các phương tiện, mạng xã hội - ảnh: internet.

Content nghĩa là nội dung, các doanh nghiệp sử dụng nội dung để tiếp cận khách hàng của mình thông nhiều kênh truyền thông hoặc các phương tiện, mạng xã hội – ảnh: internet.

Tầm quan trọng của content trong lĩnh vực kinh doanh mỹ phẩm

Từ khi xuất hiện điện thoại thông minh, nhu cầu sử dụng smartphone của người dân tăng đáng kể. Đây có thể được coi là thiết bị thiết yếu của nhiều người trong cuộc sống mỗi ngày. Bên cạnh đó, với sự phát triển của phương tiện kỹ thuật số, người mua sắm có thể dễ dàng lựa chọn – mua bán bất kể sản phẩm nào ngay trên chiếc điện thoại của mình. Hay đọc đánh giá, xem video hướng dẫn, cách sử dụng mỹ phẩm bất cứ khi nào họ muốn. Chính vì thế, hiện nay tất cả các ngành đều đầu tư chiến lược content marketing rất quy mô và độc đáo.

Thời điểm hiện tại, ngành mỹ phẩm, làm đẹp là ngành công nghiệp khổng lồ trị giá hơn bốn trăm tỷ đô la, đang phát triển lớn hơn qua mỗi ngày, content cho ngành hàng này là điều vô cùng cần thiết, nội dung quảng cáo tốt khách hàng sẽ luôn tìm đến và sử dụng mỹ phẩm của bạn. Đồng thời, hãy chia sẻ sản phẩm và giữ vị trí của bạn với tư cách là chuyên gia tiếp cận trong ngành làm đẹp. Đây cũng là một phương pháp quan trọng để nuôi dưỡng mối quan hệ với người truy cập, để từ đó họ có thể trở thành người khách tiềm năng của cửa hàng, công ty/doanh nghiệp bạn đang làm việc.

Ngành mỹ phẩm, làm đẹp là ngành công nghiệp khổng lồ trị giá hơn bốn trăm tỷ đô la, và đang phát triển lớn lên qua mỗi ngày - ảnh: internet.

Ngành mỹ phẩm, làm đẹp là ngành công nghiệp khổng lồ trị giá hơn bốn trăm tỷ đô la, và đang phát triển lớn lên qua mỗi ngày – ảnh: internet.

Cách viết content bán mỹ phẩm

Để viết được một bài content hiệu quả, trước tiên bạn cần trả lời được 5 câu hỏi W và 1 câu hỏi H như sau:

  • What? (Content ở đây viết về vấn đề gì?)
  • Why? (Tại sao bạn làm ra bài viết này?)
  • Who? (Đối tượng bạn viết hướng tới là ai? – người già, trẻ nhỏ, thanh thiếu niên,…)
  • Where? (Sản phẩm, nội dung của bạn sẽ được quảng bá ở đâu?)
  • When? (Khi nào bài viết được tung ra cho người đọc?)
  • How? (Định hướng, ý tưởng làm ra content đó như thế nào?)

Khi sử dụng thủ thuật này, bạn sẽ tạo được sự khác biệt nội dung trong bài viết, khiến người đọc tiếp tục theo dõi bài của bạn đến dòng cuối cùng. Ngoài ra, bạn nên khéo léo đề cập đến sự khao khát sở hữu hoặc trải nghiệm sản phẩm dịch vụ của mình, rồi từ đó đi tới hành động là mua và sử dụng dịch vụ.

>> Xem thêm: Tuyển nhân viên giao hàng tiết kiệm có lộ trình thăng tiến rõ ràng

Tìm hiểu, nắm bắt rõ nguồn gốc sản phẩm

Trước hết, để có thể viết content bán hàng tốt, các bạn nên tìm hiểu thật kỹ sản phẩm buôn bán của chính mình như: công dụng, nguồn gốc xuất xứ, các thành phần, kết cấu, chất liệu có trong đó, hay biết được liều lượng sử dụng mỗi lần của sản phẩm. Lúc này, bạn nên là người dùng thử sản phẩm, có những trải nghiệm thực tế về một số món đồ bạn đang bán. Điều này không chỉ giúp bạn tự tin hơn khi tư vấn khách hàng mà còn giúp bạn tạo niềm tin ở họ.

Viết content phân tích thành phần, giá trị nổi bật của sản phẩm

Đây là một trong những cách viết content bán mỹ phẩm phổ biến hiện nay, người tiêu dùng họ thực sự quan tâm đến công dụng, cơ chế hoạt động của các thành phần trong sản phẩm (ví dụ: Tại sao thành phần này trị được vết thăm, vì sao thành phần X kết hợp thành phần Y có thể làm trắng nhanh,…). Cho nên nội dung quảng cáo cần diễn giải tất cả các điều trên, chúng sẽ tạo ra sự tin tưởng với khách hàng, họ yên tâm lựa chọn, ghi nhớ tới sản phẩm của bạn.

Muốn viết content bán hàng tốt, các bạn nên tìm hiểu thật kỹ sản phẩm buôn bán của chính mình như: công dụng, nguồn gốc xuất xứ, các thành phần, kết cấu, chất liệu có trong đó, hay biết được liều lượng sử dụng mỗi lần của sản phẩm - ảnh: internet.

Muốn viết content bán hàng tốt, các bạn nên tìm hiểu thật kỹ sản phẩm buôn bán của chính mình như: công dụng, nguồn gốc xuất xứ, các thành phần, kết cấu, chất liệu có trong đó, hay biết được liều lượng sử dụng mỗi lần của sản phẩm – ảnh: internet.

Viết content trải nghiệm của khách hàng

Khách hàng sẽ tin tường hơn khi có nhiều người sử dụng sản phẩm có đánh giả phản hồi tích cực, do đó người viết content bán hàng hãy tạo ra các trải nghiệm của khách hàng. Cụ thể như: Chị Hoa đã thử dùng sản phẩm trị mụn X được 5 ngày, nhưng điều kỳ diệu đã xảy ra chỉ trong vài ngày ngắn ngủi da chị đã cải thiện lên trông thấy, hết thâm, sáng bóng,…Ở đây bạn hãy dùng những video, hình ảnh người dùng để minh họa.

Content hướng đến khuyến mãi, giảm giá, quà tặng

Một cách viết content bán mỹ phẩm không thể bỏ qua đó là nội dung hướng đến các khuyến mãi, giảm giá, quà tặng,..Tâm lý chung của người mua hàng, họ thường rất “khoái chí” khi sản phẩm đang có chương trình giảm giá (ví dụ: mua 2 tặng 1, giảm giá 20%,…).

Khi sản phẩm mới ra mắt, hay trong những dịp lễ mua sắm lớn, bạn có thể áp dụng chiêu thức như: chơi mini game trên mạng xã hội (ví dụ: live và share fanpage, bài viết, tag 3 người bạn của mình,…) khách hàng sẽ được nhận combo quà tặng trị giá 500 nghìn/đồng. Điều này sẽ lan tỏa rộng hơn tới nhiều người, họ sẽ biết đến cửa hàng, doanh nghiệp/ công ty mỹ phẩm của bạn.

Nội dung quảng cáo hướng đến ngày lễ, giảm giá, quà tặng,...-ảnh: internet.

Nội dung quảng cáo hướng đến ngày lễ, giảm giá, quà tặng,…-ảnh: internet.

Xem thêm tại đây: 

Ngành mỹ phẩm là một trong những nhóm ngành kinh doanh ưa thích của phụ nữ. Hơn nữa, hiện nay ngành này cũng được nhiều cánh đàn ông tham gia vào, học sinh –  sinh viên cũng tập tành làm. Do đó, sức cạnh tranh của chúng ngày càng tăng cao, nếu bạn không có chiến lược bán hàng tốt thì thực sự khó mà tồn tại được lâu dài trong nghề này.

Cách viết content bán mỹ phẩm đóng vai trò vô cùng quan trọng, trên đây là những tuyệt chiêu content độc đáo dành cho người theo đuổi lĩnh vực này, muốn làm tốt bạn hãy học hỏi trau dồi thêm kinh nghiệm, lắng nghé ý kiến phản hồi từ khách hàng. Từ đó, bạn sẽ có thêm nhiều ý tưởng sáng tạo, thành công hơn trên con đường sự nghiệp của mình.

>> Xem thêm: Các vị trí tuyển gấp kế toán trưởng tại Hà Nội mà bạn nên biết

Tags:

Bài viết liên quan

Copyright là gì? Tầm Quan Trọng của Copyright Trong Content

Copyright là một thuật ngữ phổ biến trong lĩnh vực văn hóa và pháp lý, nhưng không phải ai cũng...

YOLO là gì? Ý nghĩa thực của YOLO trong cuộc sống

YOLO là gì? Ý nghĩa thực của YOLO trong cuộc sống

Bạn có bao giờ nghe về YOLO và muốn hiểu rõ hơn về nó không? Trong bài viết này, chúng...

Tham Khảo Mẫu Nội Dung Email Marketing Chuyên Nghiệp, Hiệu Quả

Tham Khảo Mẫu Nội Dung Email Marketing Chuyên Nghiệp, Hiệu Quả

Email marketing là một công cụ quan trọng trong chiến lược tiếp thị của mọi doanh nghiệp. Tuy nhiên, để...

Bài mới nhất

Yup là Gì? Tìm Hiểu Về Ứng Dụng Nổi Tiếng và Cách Sử Dụng

Yup là Gì? Tìm Hiểu Về Ứng Dụng Nổi Tiếng và Cách Sử Dụng

Bạn có nghe đến Yup nhưng không biết chính xác nó là gì? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ…

Giải Đáp Câu Hỏi: Siscon là gì: Ứng Dụng Trong Doanh Nghiệp

Giải Đáp Câu Hỏi: Siscon là gì: Ứng Dụng Trong Doanh Nghiệp

Bạn đã từng nghe về “Siscon” nhưng không chắc chắn về ý nghĩa và vai trò của nó trong lĩnh…

Copyright là gì? Tầm Quan Trọng của Copyright Trong Content

Copyright là một thuật ngữ phổ biến trong lĩnh vực văn hóa và pháp lý, nhưng không phải ai cũng…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.