Ab testing là gì? Tất tần tật mọi thứ cần nắm được về ab testing

12/05/2020 11:30 AM    |    Tìm việc   >  Kỹ năng content

Ab testing hay còn gọi là split testing đây chính là một trong những phương pháp thử nghiệm trong hai phiên bản A và B được so sánh trong một trường hợp cụ thể để đánh giá mức độ hiệu quả. 

Trong những video quảng cáo, khi bạn tạo ra hai mẫu quảng cáo với nội dung khác nhau nghĩa là bạn đang tạo ra hai biến thể của Ab testing. Mục đích của bạn không chỉ duy nhất ở một mẫu quảng cáo mà đây chính là những trải nghiệm hoặc những dự đoán chính xác giúp bạn có nhiều khách hàng . Bởi vậy, Ab testing rất hữu dụng trong những mẫu quảng cáo. Để hiểu rõ hơn về Ab testing chúng ta hãy cùng tham khảo trong bài viết sau đây nhé!

Khái niệm Ab testing là gì?

Ab testing hay còn gọi là split testing đây chính là một trong những phương pháp thử nghiệm trong hai phiên bản A và B được so sánh trong một trường hợp cụ thể để đánh giá mức độ hiệu quả. Phiên bản ở đây chính là có thể thứ tự một hình banner, trang web, mẫu quảng cáo, email để đánh giá được những hiệu quả dựa trên những mục tiêu mà người test muốn sử dụng cho từng phiên bản.

Ab testing là gì? Tất tần tật mọi thứ cần nắm được về ab testing 1

Khái niệm Ab testing là gì?

»»» Tìm hiểu: Tổng hợp kỹ năng Content mới nhất hiện nay cho các ứng viên.

A/B Testing có thật sự cần thiết?

Không phải trong trường hợp nào bạn cũng cần phải dựa vào trực giác và kinh nghiệm của bản thân. Bạn cần biết nên làm như thế nào để thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng. Hoặc khi bắt đầu vào một ngành mới nhất bạn chưa nắm được tâm lý của khách hàng. Khách hàng là đối tượng bạn luôn phải quan tâm đến họ cần gì để xây dựng chiến lược.

Tuy nhiên đa số những trường hợp chúng ta chưa nắm bắt được tâm lý khách hàng để giúp được doanh nghiệp đem lại nhiều chuyển đổi thì phải có một sự hiểu biết đúng hướng chính là thử đến phương pháp Ab testing để đặt ra những phiên bản khác nhau trong cùng một thời gian đủ với số lượng lớn.

Ab testing là gì? Tất tần tật mọi thứ cần nắm được về ab testing 2

Sự cần thiết của AB Testing

tuy nhiên, để có số lượng khách hàng nhất định bạn luôn mong muốn tăng con số lên ở mức nhiều nhất để khách hàng tới với bạn. Xét trong phạm vi website nghĩa là bạn cần tăng tỷ lệ chuyển đổi và tăng traffic để có những chuyển đổi. Ab testing chính là phương pháp sẽ giúp bạn cải thiện được những chiến lược marketing. Xây dựng và phát triển website, quảng cáo, email marketing và mọi hoạt động marketing. Từ đó bạn sẽ có những trải nghiệm và thử nghiệm mới.

»»» Tìm hiểu: Các mẫu CV xin việc hoàn hảo ngành content.

Quy trình A/B Testing

Để có thể thực hiện phương pháp AB Testing vào trong những hoạt động Marketing bạn cần tuân thủ theo một quy trình cụ thể. Dưới đây là một số quy trình mẫu giúp bạn sử dụng để có thể tạo ra những thử nghiệm hiệu quả nhất.

Xác định mẫu thử và khoảng thời gian

Trước khi áp dụng AB Testing bạn cần phải xác định yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả. Mẫu thử và khoảng thời gian chính là kết quả mới đáng tin cậy nhất. Bởi vậy, bạn phải xác định trước số lượng mẫu và thời gian trước khi bắt đầu AB Testing.

Lên danh sách các yếu tố cần thử nghiệm

Khi đã xác định được phạm vi tiến hành thử nghiệm bạn sẽ tạo ra những ý tưởng và giải thuyết AB Testing. Hãy bắt đầu bằng chính những câu hỏi để xây dựng những phiên bản hiện tại. Khi đó bạn sẽ có những ý tưởng và ưu tiên những ý tưởng theo từng tác động và dự kiến.

Ab testing là gì? Tất tần tật mọi thứ cần nắm được về ab testing 3

Quy trình thực hiện AB Testing

Đưa ra các phiên bản của thử nghiệm

Phần mềm AB Testing hiện nay cho phép sử dụng trên nhiều phần mềm khác nhau. Một số phần mềm nổi bật chính là Google Optimize, Optimizely,… những phần mềm này sẽ hỗ trợ bạn thực hiện được nhiều thay đổi theo các yếu tố thử nghiệm liệt kê trong phần trên.

Tiến hành A/B Testing

Khi bắt đầu thử nghiệm AB Testing bạn truy cập. Trong bước này khách hàng sẽ truy cập vào trang web của bạn hoặc ứng dụng của bạn sẽ có những ngẫu nhiên chỉ định. Với những phần mềm này bạn sẽ cài đặt được bao nhiêu khách hàng có thể xem được phiên bản A và B. Nhưng con số sẽ luôn mặc định là 50% để có thể đảm bảo được kết quả quan trọng nhất bạn cần tương tác và từng trải nghiệm được ghi lại rõ ràng để so sánh và xác định từng thay đổi.

Đo lường, đánh giá và xem kết quả

Không giống như những hoạt động Marketing khác AB Testing cần phải được đo lường, phân tích và đánh giá. Bởi vậy bạn luôn thường xuyên theo dõi và kiểm tra các phiên bản thử nghiệm để có những yếu tố tích cực mang nhiều chuyển đổi giúp cho khách hàng có những trải nghiệm tốt hơn. Từ đó, bạn sẽ có những cơ sở sửa đổi và cải thiện rõ ràng.

Vậy là những kiến thức được chia sẻ bên trên sẽ giúp bạn hiểu được AB Testing là gì cũng như nắm được quy trình để có thể xây dựng một chiến lược AB Testing cơ bản nhất. Đây chính là những cơ sở để cải thiện được một website cũng như một ứng dụng.

»»» Xem thêm: Các thông tin tìm việc làm đang được nhiều người quan tâm nhất

Tags:

Bài viết liên quan

Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Viết Kịch Bản Hiệu Quả

Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Viết Kịch Bản Hiệu Quả

Việc viết kịch bản không chỉ là nghệ thuật mà còn là một kỹ năng. Một kịch bản tốt có...

Khám phá lợi ích của Phát triển Kỹ Năng Viết Lách.

Khám phá lợi ích của Phát triển Kỹ Năng Viết Lách.

Kỹ năng viết lách không chỉ là một kỹ năng quan trọng trong việc truyền đạt ý tưởng và thông...

Hướng Dẫn cách Viết Content Chạy Ads Hay và Hiệu Quả

Hướng Dẫn cách Viết Content Chạy Ads Hay và Hiệu Quả

Viết content để chạy quảng cáo là một phần quan trọng trong chiến lược marketing của mọi doanh nghiệp. Tuy...

Bài mới nhất

Bung Lụa Là Gì: Khám Phá Ý Nghĩa và Ứng Dụng trong văn hóa

Bung Lụa Là Gì: Khám Phá Ý Nghĩa và Ứng Dụng trong văn hóa

Bạn có bao giờ nghe đến thuật ngữ “bung lụa” nhưng chưa hiểu rõ ý nghĩa của nó là gì?…

Câu Đơn là Gì? Tìm Hiểu Khái Niệm và Ứng Dụng Trong Ngữ Pháp

Câu Đơn là Gì? Tìm Hiểu Khái Niệm và Ứng Dụng Trong Ngữ Pháp

Bạn đã từng nghe về “câu đơn” trong ngữ pháp nhưng chưa hiểu rõ nó là gì? Trong bài viết…

YC là gì? Tiêu Chí Lựa Chọn và lợi ích của Y Combinator

YC là gì? Tiêu Chí Lựa Chọn và lợi ích của Y Combinator

Y Combinator (YC)đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự đổi mới và phát triển của cộng đồng…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.