Cách viết bài giới thiệu sản phẩm hay cho người mới bắt đầu kinh doanh

17/05/2021 10:00 AM    |    Tìm việc   >  Kỹ năng content

Trong hoạt động kinh doanh online, công đoạn khó nhất có thể đến chính là tiếp cận khách hàng. Người bán không thể trực tiếp giới thiệu sản phẩm của mình với khách hàng mà hầu như khách hàng chỉ động tiếp cận thông qua các bài đăng trên website hoặc fanpage. Vì vậy, đầu tư kỹ càng và bài bản cho bài viết giới thiệu sản phẩm chính là công cụ hữu hiệu giúp nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của bạn.

Với nhiều người viết bài giới thiệu sản phẩm gặp khá nhiều khó khăn. Bài viết hôm nay, tôi muốn cùng bạn tìm hiểu về cách viết bài giới thiệu sản phẩm hay, giúp cho việc viết bài của bạn trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn rất nhiều. Hãy cùng tìm hiểu và đừng quên thường xuyên ghé thăm Tìm việc content để cập nhật những kiến ​​thức hay về content mỗi ngày nhé!

Những điều cần lưu ý để viết bài giới thiệu sản phẩm đúng chuẩn

Xác định được chân dung của bạn hàng

Trước khi bắt tay vào bài viết, bạn cần biết chân dung khách hàng của mình là ai, bài viết này hướng đến đối tượng nào, họ muốn biết gì thông qua bài viết, … để đưa ra những thông tin cần thiết cho khách hàng.

Ngoài các yếu tố như sở thích, hành vi sử dụng, nghề nghiệp hay các yếu tố về tính cách, lối sống cũng là yếu tố mà người bán hàng cần quan tâm để xác định chính xác nhất tập khách hàng tiêu dùng của mình. Cố gắng hiểu rõ khách hàng và đưa ra những điều mà họ mong muốn để đạt được hiệu quả cao nhất trong hoạt động kinh doanh.

Giọng văn sử dụng khi viết bài

Giọng điệu bạn sử dụng khi viết bài giới thiệu sản phẩm cũng là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến chất lượng bài viết. Đây là yếu tố để bạn thể hiện sự khác biệt so với tranh đối thủ. Thay vì chỉ tập trung giới thiệu sản phẩm của mình, hãy quan tâm hơn đến cách diễn đạt để gây ấn tượng với khách hàng.

Giọng điệu khi viết bài có thể bị chi phối bởi nhiều yếu tố như hình ảnh thương hiệu bạn muốn hướng đến là thân thiện, bình dân hay sang trọng,… Và những câu chuyện bạn muốn kể thông qua bài giới thiệu là gì để có cách thức viết bài phù hợp.

Hãy lập danh sách về những lợi ích của sản phẩm mà bạn muốn giới thiệu

Lợi ích sản phẩm luôn là yếu tố hàng đầu mà khách hàng quan tâm khi quyết định lựa chọn mua hàng. Để đáp ứng được đúng nhu cầu của tập khách hàng ngoài việc hiểu rõ về lợi ích sản phẩm của mình bạn cần hiểu insight khách hàng. Điều họ thực sự mong muốn ở sản phẩm của bạn để đưa ra được lợi ích sản phẩm phù hợp đúng với nhu cầu khách hàng.

► Tìm việc làm nhanh chóng cùng website Tìm việc uy tín cùng các nhà tuyển dụng hàng đầu. Khám phá ngay!

Cách viết bài giới thiệu sản phẩm hay cho người mới bắt đầu

Tiêu đề bài viết hay, độc đáo

Điều đầu tiên bạn cần quan tâm khi viết bài giới thiệu sản phẩm chính là tiêu đề bài viết. Đây là phần mà nhiều người gặp khó khăn khi bắt tay vào viết bài, làm sao để tiêu đề ấn tượng với khách hàng, thu hút họ đọc bài viết của mình là điều mà người viết phải “vắt óc suy nghĩ”. Chỉ khi có một tiêu đề ấn tượng khách hàng mới có thể bị cuốn hút và nhấp chuột vào bài viết của bạn.

Với tiêu đề bài viết không nên quá dài khoảng từ 7 đến 14 từ và cần chứa từ khóa chính. Tiêu đề cần thể hiện sự cuốn hút, ấn tượng và thể hiện được nội dung bài viết.

Nội dung bài viết cần tạo được sự ấn tượng và khác biệt

Sau khi xác định được chủ đề chính và tiêu đề bạn cần bắt tay vào viết nội dung. Nội dung bài viết sẽ là yếu tố tác động trực tiếp tới quyết định chọn mua của khách hàng. Nội dung bài viết cần thể hiện được những yếu tố mà bạn đã xác định ở bước đầu, những thông tin mà khách hàng mong muốn được biết thông qua bài đăng của bạn. Một số điều bạn cần ghi lại khi viết bài giới thiệu sản phẩm:

  • Phần mở đầu bài viết là yếu tố bạn cần lưu ý, phần mở đầu cần không cần quá dài nhưng cần thể hiện được nội dung bài viết và có liên quan đến tiêu đề ở trên.
  • Nên sử dụng giọng văn tích cực khi viết bài, cách bạn sử dụng từ ngữ sẽ chi phối khá nhiều đến cảm xúc của người đọc. Với những bài viết thể hiện sự tích cực và thân thiện sẽ tạo cho khách hàng những trải nghiệm tốt nghiệm tốt hơn, từ đó ảnh hưởng đến hành vi mua của khách hàng và giúp bạn có thể gia tăng doanh số bán.
  • Font chữ và cách trình bày bài đăng cần thể hiện được sự hài hòa, dễ đọc để có thể gia tăng cảm nhận người dùng.
  • Bạn có thể chèn thêm hashtag cho bài viết của bài viết của mình. Hashtag sẽ giúp kết nối các bài viết có nội dung giống nhau, giúp cho bài viết của bạn có thể được hiển thị cùng các bài viết có lượt tương tác tốt giúp tăng tương tác cho bài viết của bạn.

Yếu tố hình ảnh

Lựa chọn hình ảnh minh họa phù hợp và đẹp mắt. Đây cũng là yếu tố quan trọng mà bạn cần quan tâm khi viết với. Với bài viết giới thiệu sản phẩm trên facebook thì yếu tố hình ảnh càng cần được chú trọng nhiều hơn. Hình ảnh bạn lựa chọn cho bài viết của mình cần đảm bảo về yếu tố thẩm mỹ và liên quan đến bài đăng.

► Khám phá ngay trang web đăng tin tuyển dụng miễn phí uy tín hàng đầu

Một số mẫu bài viết bán hàng trên facebook hay

Bạn có thể tham khảo một số mẫu bài viết giới thiệu sản phẩm trên facebook ấn tượng:

cách viết bài giới thiệu sản phẩm

cách viết bài giới thiệu sản phẩm 1

Nội dung bài viết là yếu tố quan trọng, ảnh hưởng lớn đến hiệu quả báng hàng của bạn. Vì vậy hãy dành ra thời gian để chăm chút cho nội dung bài viết của bạn nhé. Trên đây là một số nội dung liên quan đến cách viết bài giới thiệu sản phẩm hay cho người mới bắt đầu kinh doanh mà chúng mình muốn chia sẻ tới bạn. Thường xuyên ghé thăm website của chúng mình để cập nhật những kiến thức hay về ngành nghề cũng như các kỹ năng content nhé!

Dowload mẫu cv đẹp, tạo cv đơn giản, ấn tượng thu hút sự chú ý của các nhà tuyển dụng. Xem ngay!

Bài viết liên quan

Cách Viết Kịch Bản: Hướng Dẫn Chi Tiết và Bước Điều Khiển

Cách Viết Kịch Bản: Hướng Dẫn Chi Tiết và Bước Điều Khiển

Việc viết kịch bản không chỉ là nghệ thuật mà còn là một kỹ năng. Một kịch bản tốt có...

Khám phá lợi ích của Phát triển Kỹ Năng Viết Lách.

Khám phá lợi ích của Phát triển Kỹ Năng Viết Lách.

Kỹ năng viết lách không chỉ là một kỹ năng quan trọng trong việc truyền đạt ý tưởng và thông...

Hướng Dẫn cách Viết Content Chạy Ads Hay và Hiệu Quả

Hướng Dẫn cách Viết Content Chạy Ads Hay và Hiệu Quả

Viết content để chạy quảng cáo là một phần quan trọng trong chiến lược marketing của mọi doanh nghiệp. Tuy...

Bài mới nhất

Tham Luận Là Gì: Khám Phá Ý Nghĩa, Đặc Điểm và Vai Trò

Tham Luận Là Gì: Khám Phá Ý Nghĩa, Đặc Điểm và Vai Trò

Trong xã hội hiện đại, khái niệm “tham luận” ngày càng trở nên phổ biến và đóng vai trò quan…

Câu Trần Thuật là gì: Khám Phá Ý Nghĩa và Ứng Dụng Trong Văn Học

Câu Trần Thuật là gì: Khám Phá Ý Nghĩa và Ứng Dụng Trong Văn Học

Câu trần thuật, một khái niệm văn học quan trọng, đóng vai trò không thể phủ nhận trong việc phát…

Content Review là gì: Khám Phá và Đánh Giá Nội Dung

Content Review là gì: Khám Phá và Đánh Giá Nội Dung

Trong thế giới kỹ thuật số ngày nay, việc sản xuất và chia sẻ nội dung trở nên ngày càng…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.