Content Angle là gì? Bí quyết xây dựng Content Angle độc đáo

28/05/2021 09:48 AM    |    Tìm việc   >  Cẩm Nang

Nếu làm trong lĩnh vực Marketing chắc hẳn đã nghe đến khái niệm Content Angle. Để có những Content Angle độc đáo cho bài viết thì cần đầu tư khá nhiều thời gian và công sức. Vậy content angle là gì? Nếu bạn vẫn còn mơ hồ với khái niệm này hay chưa biết làm sao để có những Content Angle độc đáo thì hãy theo dõi bài viết dưới đây của Tìm việc content nhé. Chúng mình sẽ cùng bạn đi tìm hiểu về Content Angle trong Marketing.

Content Angle là gì?

Content Angle được hiểu là cách người viết tiếp cận chủ đề, góc nhìn để bắt đầu mỗi bài viết. Nó sẽ quyết định cách mỗi người kể câu chuyện của mình, làm sao để bài viết đó thực sự bổi bật, độc đáo hơn so với các bài khác cùng chủ đề.

conten angle la gi

Với cùng một đề tài nhưng mỗi cá nhân sẽ có cách để xây dựng nội dung khác nhau. Nội dung đó có thể độc đáo thu hút nhiều người quan tâm, hoặc trái ngược lại người đọc chỉ dừng lại sau khi đọc mở đầu bởi thông tin nhàm chán và tẻ nhạt. Bởi vậy mà Content Angle đóng một nhiệm vụ vô cùng quan trọng quyết định bài viết có trở nên thật sự hấp dẫn và nổi bật.

Content Angle và Content marketing có giống nhau không?

Nhiều người thường có suy nghĩ đánh đồng 2 khái niệm này với nhau dẫn tới một số sai làm trong việc đưa ra chiến được marketing của doanh nghiệp. Cùng liên quan đến lĩnh vực nội dung nhưng đây là 2 công việc hoàn toàn khác nhau.

conten angle la gi

Với Content Angle, người làm công việc này sẽ phải thâm nhập và tiếp cận vấn đề từ bộ phận nghiên cứu, phát triển sản phẩm hoặc bộ phận sản xuất, chăm sóc khách hàng,… để từ đó có góc nhìn đa chiều về vấn đề, nghĩ ra các ý tưởng độc đáo cho các chiến dịch marketing doanh nghiệp của mình.

Còn đối với Content marketing thì chủ yếu làm việc với những đơn vị bên ngoài để tiếp thị sản phẩm của doanh nghiệp và phát triển ý tưởng, các chiến lược quảng cáo để lấy cảm hứng cho các mục tiêu chiến lược của mình. Content marketing có vai trò giải quyết những phân khúc thị trường. đối tượng khách hàng ở nhiều giai đoạn khác nhau.

Xem ngay: Các vị trí tuyển dụng content marketing mới nhất. Lương thưởng hấp dẫn, xem và ứng tuyển ngay!

Những Content Angle giúp chiếm trọn trái tim khán giả

Khi có được content angle tâm đắc thì việc biến nó thành bài viết hấp dẫn thu hút độc giả thì cũng không phải chuyện dễ dàng. Việc sáng tạo nội dung nhiều lúc không tránh khỏi những lúc bí ý tưởng, những lúc đó thì phải làm sao? Dưới đây là một số gợi ý cho bạn về những ý tưởng Content Angle bạn có thể tham khảo.

Bài viết từ Chuyên gia đáng tin cậy

Nội dung bài viết từ những người có chuyên môn trong lĩnh vực được công nhận là một cách hiệu quả để xây dựng cho mình một website uy tín. Những người hâm mộ hoặc hay theo dõi những chuyên gia này có thể bị thu hút vào bài đăng trên website của bạn.

Những cảm nhận về các sản phẩm dịch vụ đến từ người có chuyên môn sẽ mang hiệu ứng lớn đến người đọc cũng như khuyến khích họ sử dụng. Và những người đọc này cũng có thể mang thông tin ấy chuyển tới nhiều thêm nữa các khách hàng hàng tiềm năng khác giúp tăng hiệu quả truyền thông cho website của bạn.

Content Angle trực tiếp giải quyết một vấn đề cụ thể

Khi bạn đang gặp một số vấn đề khó khăn cần giải quyết. Nếu ai đó đưa ra một giải pháp tích cực và hiệu quả dưới dạng một bài đăng trên Website thì bài đăng đó không chỉ có tiềm năng tăng lượt truy cập website mà còn có xu hướng thúc đẩy chia sẻ trên nhiều nền tảng khác. Đặc biệt nếu bạn là người đầu tiên viết về vấn đề này thì hiệu quả truyền thông cũng sẽ rất cao.

Bài viết hướng dẫn làm thế nào

Bài viết dưới dạng Làm thế nào? thường giúp cho độc giả tiếp xúc được thông tin nhanh nhất giúp tiết kiệm thời gian. Khi mà bạn sử dụng linh động hình ảnh hay clip trong bài viết cũng sẽ giúp mang lại kết quả tiếp cận tốt hơn cho bài viết bởi đây chính là cách giúp bài viết trực quan hơn.

conten angle la gi

Bài viết hỏi đáp

Khi gặp một số vấn đề thắc mắc người ta sẽ thường dùng các công cụ tìm kiếm để tìm câu trả lời cho mình. Điểm mạnh của một bài viết  Hỏi đáp là cung cấp ngay câu trả lời cho những câu hỏi thường gặp. Từ đó giúp đạt được tỷ lệ người dùng truy cập thường xuyên hơn. Với những câu hỏi phức tạp về các lĩnh vực trong ngành mà bạn có thể viết và trả lời trong một bài đăng thì chắc chắn nó sẽ có lượng truy cập đáng kể đấy.

Bài viết trích dẫn

Nhiều bài có nội dung quá dài sẽ khiến người đọc khó khăn trong việc tiếp nhận nội dung. Bài trích dẫn thường là phần quan trọng của một bài có nội dung dài và được tái xuất bản trên blog. Việc này vừa cung cấp cho những người đọc thông tin hữu ích vừa làm tăng các lượt tải xuống trên blog, mang lại hiệu quả cao hơn cho các bài viết của mình.

Trên đây là một số thông tin mà chúng mình đã tổng hợp lại về Content Angle. Mong thông tin chúng mình cung cấp giúp bạn có thể hiểu hơn về content angle là gì và bí quyết để có content angle độc đáo. Thường xuyên ghé thăm website của chúng mình để cập nhật những kỹ năng content hay nhé!

► Tham khảo trang web tuyển dụng miễn phí uy tín hàng đầu hiện nay

Tags:

Bài viết liên quan

Tham Khảo Mẫu Nội Dung Email Marketing Chuyên Nghiệp, Hiệu Quả

Tham Khảo Mẫu Nội Dung Email Marketing Chuyên Nghiệp, Hiệu Quả

Email marketing là một công cụ quan trọng trong chiến lược tiếp thị của mọi doanh nghiệp. Tuy nhiên, để...

Troll nghĩa là gì? Tại sao nó lại phổ biến trên mạng xã hội

Troll nghĩa là gì? Tại sao nó lại phổ biến trên mạng xã hội

Bạn đã từng nghe về thuật ngữ "troll" chưa? Nếu chưa, đây là một khái niệm quan trọng trong không...

All Rights Reserved là Gì? Tầm Quan Trọng của All Rights Reserved

All Rights Reserved là Gì? Tầm Quan Trọng của All Rights Reserved

Trong thế giới của bản quyền và sáng tạo, bạn có thể thường xuyên gặp thuật ngữ "All Rights Reserved"...

Bài mới nhất

Tham Khảo Mẫu Nội Dung Email Marketing Chuyên Nghiệp, Hiệu Quả

Tham Khảo Mẫu Nội Dung Email Marketing Chuyên Nghiệp, Hiệu Quả

Email marketing là một công cụ quan trọng trong chiến lược tiếp thị của mọi doanh nghiệp. Tuy nhiên, để…

Troll nghĩa là gì? Tại sao nó lại phổ biến trên mạng xã hội

Troll nghĩa là gì? Tại sao nó lại phổ biến trên mạng xã hội

Bạn đã từng nghe về thuật ngữ “troll” chưa? Nếu chưa, đây là một khái niệm quan trọng trong không…

All Rights Reserved là Gì? Tầm Quan Trọng của All Rights Reserved

All Rights Reserved là Gì? Tầm Quan Trọng của All Rights Reserved

Trong thế giới của bản quyền và sáng tạo, bạn có thể thường xuyên gặp thuật ngữ “All Rights Reserved”…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.