Mô tả công việc của content marketing thời trang cho người mới vào nghề

30/07/2019 04:21 PM    |    Tìm việc   >  Cẩm Nang

Bạn đang có dự định ứng tuyển content marketing thời trang, trước hết hãy nắm chắc bản mô tả công việc của content marketing để hiểu rõ ngành nghề và đáp ứng mọi yêu cầu của nhà tuyển dụng.

Thời đại công nghệ số hiện nay, content marketing đóng vai trò vô cùng quan trọng trong lĩnh vực kinh doanh của tất cả các ngành nghề. Nơi nào có nội dung quảng cáo tốt thì thương hiệu cũng như sản phẩm – dịch vụ sẽ được biết đến rộng rãi và bán chạy hơn. Ngành thương mại điện tử thời trang cũng vậy, điều tối thiểu bạn cần có ở đây là sản phẩm chất lượng cao và một nội dung tiếp thị hấp dẫn. Với sự phát triển của Internet và sức cạnh tranh trong ngành này, nếu không có chiến lược sản xuất nội dung cụ thể rõ ràng thì cơ hội thành công cho một thương hiệu thời trang là rất thấp. Bạn đang có dự định ứng tuyển vào vị trí content marketing thời trang, trước hết hãy nắm thật chắc bản mô tả công việc của content marketing, từ đó bạn sẽ có cái nhìn khách quan và đáp ứng những yêu cầu của đơn vị tuyển dụng đúng và chính xác hơn.

Content marketing được gọi là tiếp thị nội dung - ảnh: internet.

Content marketing được gọi là tiếp thị nội dung – ảnh: internet.

Content marketing là gì?

Định nghĩa

Content marketing được gọi là tiếp thị nội dung, tạo nên sự thân quen, tin tưởng, yêu thích của khách hàng với các doanh nghiệp/công ty bằng chuỗi ý tưởng, nội dung độc đáo, thú vị và hữu ích.

Đồng thời, công việc này giúp người đọc cải thiện kiến thức cuộc sống qua việc chia sẻ thông tin về các lĩnh vực như: Giáo dục, giải trí, góc nhìn đa chiều về một vấn để hay sự vật, hiện tượng nào đó.

Để phát huy hiệu quả của một content marketing, chuỗi nội dung phân phối phải được lên khung kịch bản trước, có mục tiêu rõ ràng, và cùng hướng về kế hoạch truyền thông và mục tiêu marketing chung của các doanh nghiệp/công ty.

Quy trình viết content

Trên thực tế, mỗi doanh nghiệp/công ty sẽ có chiến lược soạn content marketing khác nhau. Tuy nhiên, mọi quy trình của chúng đều có các bước sau:

  • Nghiên cứu: Bước này được đánh giá là quan trọng hơn cả. Bởi vì khi nghiên cứu đủ lượng kiến thức thì bạn sẽ đưa ra ý tưởng cực nhanh.
  • Tìm điểm tương đồng: Bước tiếp theo, bạn tìm kiếm điểm chung giữa nhu cầu người tiêu dùng và giải pháp doanh nghiệp/công ty của bạn cung cấp. Những điều này sẽ là yếu tố được làm nổi bật trong bài viết.
  • Phác thảo ý tưởng, lên khung nội dung: Ở bước này, Bạn có thể áp dụng công thức AIDA (Attention -sự chú ý), Design (Thiết kế), Interest (Hứng thú), Action (Hành động),… sau đó lên khung sườn nội dung từ các điểm tương đồng trên vừa tìm thấy. Và tiếp theo, bạn có thể bắt tay vào viết nháp.
  • Kiểm tra lại bài nháp: Bạn cần kiểm tra xem bài viết nháp của mình đã thể hiện được đặc tính sản phẩm liên quan đến mục tiêu khách hàng chưa? Để chắc chắn hơn trong vấn đề này, bạn hãy nhờ đồng nghiệp, anh/chị có kinh nghiệm đọc bài biết đó, họ có thể giúp bạn soát lại lần cuối xem ý tưởng nào bị quên không? Hay có câu văn nào chưa rõ ý?
  • Hoàn thiện bài viết: Dựa trên phản hồi của mọi người khi đọc bài biết, hãy bổ sung những điều còn thiếu sót, hoàn thiện thêm cho bài viết nháp của bạn thật xuất sắc.

Mô tả công việc của content marketing

Đã có rất nhiều người vẫn đang thắc mắc vị trí content marketing là làm gì? Công việc này ở thời đại ngày nay rất đa dạng và phong phú, cụ thể như:

  • Content marketing là người sáng tạo nội dung trên các kênh truyền thông, mạng xã hội của các doanh nghiệp/công ty: Website, Facebook, Diễn đàn, Instagram,…
  • Đồng thời đưa ra ý tưởng nội dung cho Email marketing đến khách hàng hay Facebook ads, Google ads,…
  • Bên cạnh đó, công việc này còn phục vụ cho việc SEO theo định hướng trên các công cụ tìm kiếm: Google, Cốc Cốc,…
  • Ngoài ra, bộ phận content marketing còn làm các công việc liên quan đến xây dựng ý tưởng, kế hoạch tổ chức sự kiện, truyển thông cho công ty/doanh nghiệp (quảng cáo sản phẩm, tri ân khách hàng tiềm năng, sinh nhật công ty,…).
Content marketing là người sáng tạo nội dung trên các kênh truyền thông, mạng xã hội - ảnh: internet.

Content marketing là người sáng tạo nội dung trên các kênh truyền thông, mạng xã hội – ảnh: internet.

Những ý tưởng độc đáo content marketing thời trang

Content marketing là một kỹ thuật tiếp thị, tạo ra và phân phối nội dung có giá trị phù hợp để thu hút mọi đối tượng khách hàng. Để phác thảo bản mô tả công việc của content marketing ngành thời trang không hề dễ, bởi lẽ những nhân sự làm nghề này không chỉ có kỹ năng quan trọng như viết lách, thiết kế đồ họa mà còn cần biết về nhiếp ảnh, làm đẹp (trang điểm, tạo mẫu tóc).

Xây dựng thương hiệu

Để xây dựng một thương hiệu thời trang không phải chuyện đơn giản, đặc biệt rất khó khăn cho người mới vào nghề. Ở đây, điều đầu tiên bạn nên làm là tạo dựng nội dung tiếp thị bằng việc kể một câu chuyện về chính mình, chúng như một bức tranh lớn về những gì công ty/doanh nghiệp thời trang đang hướng tới như: giá trị, niềm tin, mục đích trong tương lai.

Khi tạo ra một thương hiệu bạn cần tập trung vào thẩm mỹ, bạn có thể quay một câu chuyện về hành trình sáng lập ra thương hiệu, lấy cảm hứng thiết kế và sự khéo léo độc đáo để tạo ra nó.

Thương hiệu thời trang nổi tiếng - ảnh: internet.

Thương hiệu thời trang nổi tiếng – ảnh: internet.

Nội dung tiếp thị gần gũi trong đời sống

Những nội dung tiếp thị thiết thực, giàu cảm xúc sẽ giúp thương hiệu của bạn trở nên gần gũi hơn trong mắt khách hàng. Các trang phục thời trang xuất phát từ nhiều độ tuổi khác nhau: thiếu nhi, thanh thiếu niên, trung niên,…Cho nên nội dung sản xuất đưa ra phải thực sự phù hợp, điều đầu tiên bạn cần làm ở đây là phải tìm hiểu thật kỹ khách hàng của mình là ai? sở thích của họ thế nào? Từ đó, bạn mới có thể lên ý tưởng nội dung một cách hoàn hảo nhất.

Sử dụng nhân vật nổi tiếng

Hiện nay, sử dụng nhân vật nổi tiếng để PR sản phẩm là hình thức phổ biến với tất cả các nhãn hàng thời trang. Bởi lẽ, bản thân những người nổi tiếng đã là nội dung được đại đa số người tiêu dùng chú ý, quan tâm. Những câu chuyện của họ chia sẻ sẽ càng được tương tác và truyền cảm hứng tới nhiều người hơn. Trên mạng xã hội (Facebook, Instagram,…) tạo được sự kết nối và liên tưởng mạnh mẽ giữa doanh nghiệp/công ty và đại sứ thương hiệu là một thành công lớn với các cửa hàng cũng như nhãn hàng thời trang.

Sử dụng nhân vật nổi tiếng để PR sản phẩm - ảnh: internet.

Sử dụng nhân vật nổi tiếng để PR sản phẩm – ảnh: internet.

Video/hình ảnh quảng cáo

Hiện nay, người dùng mạng xã hội ngày càng ưa chuộng hình ảnh hơn là những bài viết chỉ toàn chữ. Do đó, các doanh nghiệp/công ty, cá nhân kinh doanh nên kết hợp chữ viết với các yếu tố sinh động hơn như: video, hình ảnh, biểu tượng cảm xúc,…để đưa thương hiệu thời trang của bạn vào tâm trí của khách hàng. Nội dung cần viết là một kịch bản cụ thể, sâu sắc, có chất nhân văn, truyền cảm hứng tới người tiêu dùng.

Chia sẻ quá trình sản xuất tới khách hàng 

Để kích thích sự tò mò lớn hơn đối với khách hàng của bạn, bạn có thể xem xét đưa việc sản xuất các sản phẩm của mình vào phần nội dung quảng cáo. Cụ thể như: Tiết lộ cách thức tạo ra một bộ trang phục có những công đoạn gì? Điều này, khách hàng sẽ cảm thấy tin tưởng sản phẩm của bạn hơn và họ có thể cảm nhận được rằng mất bao công sức để có thể tạo nên một tác phẩm kỳ công như vậy.

Xưởng sản xuất thời trang - ảnh: internet.

Xưởng sản xuất thời trang – ảnh: internet.

Xem thêm tại đây:

Thời trang là một trong các ngành có sức cạnh tranh lớn nhất hiện nay. Content marketing thời trang cũng vậy, muốn nổi bật giữa hàng trăm nghìn đối thủ, gắn thương hiệu của bạn vào nhận thức khách hàng, bạn cần có bí quyết và nắm bắt xu hướng kịp thời. Để hoàn thành tốt công việc đó, trước hết bạn cần nắm chắc bản mô tả công việc của content marketing. Hi vọng bài viết trên đã cung cấp cho bạn cái nhìn tổng quan hơn về nội dung tiếp thị cho ngành hàng thời trang trong thời kỳ mà công nghệ và sự sáng tạo luôn đi kèm.

L.Tú Anh

Nguồn: https://timvieccontent.com/

Tags:

Bài viết liên quan

Câu Trần Thuật là gì: Khám Phá Ý Nghĩa và Ứng Dụng Trong Văn Học

Câu Trần Thuật là gì: Khám Phá Ý Nghĩa và Ứng Dụng Trong Văn Học

Câu trần thuật, một khái niệm văn học quan trọng, đóng vai trò không thể phủ nhận trong việc phát...

Content Review là gì: Khám Phá và Đánh Giá Nội Dung

Content Review là gì: Khám Phá và Đánh Giá Nội Dung

Trong thế giới kỹ thuật số ngày nay, việc sản xuất và chia sẻ nội dung trở nên ngày càng...

Khám phá các Kiểu Văn Bản: Định nghĩa, Các Loại và Ứng Dụng

Khám phá các Kiểu Văn Bản: Định nghĩa, Các Loại và Ứng Dụng

Trong cuộc sống hàng ngày và trong môi trường công việc, chúng ta gặp phải nhiều loại văn bản khác...

Bài mới nhất

Tham Luận Là Gì: Khám Phá Ý Nghĩa, Đặc Điểm và Vai Trò

Tham Luận Là Gì: Khám Phá Ý Nghĩa, Đặc Điểm và Vai Trò

Trong xã hội hiện đại, khái niệm “tham luận” ngày càng trở nên phổ biến và đóng vai trò quan…

Câu Trần Thuật là gì: Khám Phá Ý Nghĩa và Ứng Dụng Trong Văn Học

Câu Trần Thuật là gì: Khám Phá Ý Nghĩa và Ứng Dụng Trong Văn Học

Câu trần thuật, một khái niệm văn học quan trọng, đóng vai trò không thể phủ nhận trong việc phát…

Content Review là gì: Khám Phá và Đánh Giá Nội Dung

Content Review là gì: Khám Phá và Đánh Giá Nội Dung

Trong thế giới kỹ thuật số ngày nay, việc sản xuất và chia sẻ nội dung trở nên ngày càng…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.