Blog cá nhân là gì? Cách tạo blog cá nhân đơn giản

16/07/2021 09:54 AM    |    Tìm việc   >  Cẩm Nang

Blog cá nhân đang ngày càng trở nên phổ biến, đặc biệt với những người yếu thích viết lách. Viết blog cá nhân không chỉ giúp các blogger thỏa mãn đam mê với sự viết mà còn còn công cụ giúp họ kiếm tiền. Bạn muốn tạo một blog nhưng chưa biết cách thực hiện? Để Timvieccontent.com chỉ bạn cách tạo blog cá nhân đơn giản, nhanh chóng nhé!

Blog cá nhân là gì?

Blog hay còn gọi là weblog là một kiểu nhật ký trực tuyến được viết trên nền tảng website được người dùng viết ra để thể hiện quan điểm, ý kiến suy nghĩ của bản thân về một vấn đề nào đó hoặc nhật ký cuộc sống đời thường. Chủ đề thể hiện trên blog rất đa dạng tùy thuộc vào người sở hữu của nó.

Ngày nay cùng với sự bùng nổ của mạng Internet mà blog ngày càng được biết đến và sử dụng nhiều hơn, được chia sẻ rộng rãi với nhiều mục đích khác nhau. Các blogger dùng blog là một kênh để chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm về lĩnh vực mà họ biết. Các doanh nghiệp sử dụng blog với mục đích quảng bá sản phẩm, tiếp cận người dùng,…

Lợi ích từ việc viết blog cá nhân

Giúp phát triển bản thân: thường blog được tạo ra với mục đích chia sẻ những kiến thức mà người dùng biết, các lĩnh vực mà họ thực sự am hiểu. Vì vậy mà khi viết blog họ có thể đào sâu những kiến thức chuyên ngành của mình, từ đó mở rộng vốn kiến thức của bản thân. Bên cạnh đó việc viết blog sẽ giúp bạn rèn luyện được các kỹ năng content hiệu quả.

Giúp tăng nhận diện thương hiệu: Các doanh nghiệp thường dùng blog như một công cụ để xây dựng thương hiệu của mình. Nếu bạn đang sở hữu một thương hiệu thì việc tăng nhận diện thương hiệu là việc quan trọng bạn cần phải thực hiện. Và blog sẽ giúp bạn làm được điều đó, sử dụng blog hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng xây dựng thương hiệu trên nền tảng Internet.

Lợi ích từ việc tạo blog cá nhân

Lợi ích từ việc tạo blog cá nhân

Blog cá nhân còn có thể giúp bạn kiếm tiền: Ngoài thỏa mãn đam mê viết lách bạn còn có thể dùng blog để kiếm tiền. Thời gian đầu việc xây dựng blog sẽ không phải dễ dàng, nhưng sau một thời gian khi blog đã ổn định bạn có thể đầu tư thời gian để tìm hiểu về các thuật toán trên Google để tối ưu blog của mình. Và tăng tỷ lệ chuyển đổi từ kênh này.

► Xem thêm thông tin tuyển dụng việc làm Bắc Ninh mới nhất

Cách tạo blog cá nhân với 6 bước đơn giản

Vậy để bắt đầu tạo blog cá nhân cần những gì? Cùng khám phá cách tạo blog cá nhân với 6 bước đơn giản trong phần dưới đây của bài viết nhé!

Bước 1: Xác định blog của bạn viết về điều gì?

Chủ đề của blog là yếu tố đầu tiên mà bạn cần xác định. Blog này sẽ chia sẻ về những vấn đề gì? Để trả lời cho câu hỏi này bạn cần xác định mục đích blog này của bạn được tạo ra để làm gì, để chia sẻ kiến thức, để bán hàng hay chỉ để cho vui? Việc xác định rõ mục đích ngay từ ban đầu sẽ giúp cho định hướng phát triển sau này của bạn được rõ ràng hơn.

Hãy lấy giấy bút ra và vạch ra vài chủ đề mà bạn cho là mình có thế mạnh về nó. Lựa chọn ra một chủ đề phù hợp nhất với bản thân và bắt đầu hành trình trở thành blogger nào!

Bước 2: Chọn nền tảng để viết

Việc tạo blog cá nhân hiện nay trở nên vô cùng đơn giản và dễ dàng nhờ vào các nền tảng viết blog. Có rất nhiều nền tảng bạn có thể lựa chọn như wordpress, blogger, wix hay weebly,…Với mỗi nền tảng mang đến ưu nhược điểm khác nhau cho người dùng. Bạn có thể cân nhắc để lựa chọn một kênh phù hợp và bắt đầu quá trình tạo blog cá nhân của mình.

Bước 3: Chọn tên miền cho blog

Tên miền là địa chỉ trang blog của bạn trên nền tảng Internet và tên miền là duy nhất. Sau khi lựa chọn nền tảng để viết blog bạn cần chọn tên miền cho blog của mình. Một số điều bạn cần lưu ý để chọn tên miền: Tên miền của bạn cần dễ đọc, dễ nhớ và ngắn gọn; Tên miền cần liên quan đến thương hiệu mà bạn muốn xây dựng. Bạn cũng có thể thêm từ khóa liên quan đến blog vào tên miền.

Cách tạo blog cá nhân với 6 bước đơn giản

Chọn tên miền cho blog thật ấn tượng

Bước 4: Đăng ký hosting

Hiểu đơn giản tên miền giống như địa chỉ nhà của bạn thì hosting chính là mảnh đất nơi bạn đặt đồ đạc, lưu trữ dữ liệu của mình. Bạn có thể đăng ký hosting cho blog cá nhân của mình như Cloud Hosting, Hostinger, Hostvn,…

Khi khởi đầu viết blog bạn không cần bỏ quá nhiều chi phí để mua một hosting cao cấp. Bạn có thể lựa chọn một gói với chi phí phù hợp và nâng cấp nếu cần.

Bước 5: Thiết lập và cài đặt blog

WordPress là nền tảng tạo blog phổ biến nhất hiện nay bởi giao diện dễ sử dụng và có các tính năng nổi trội. Bạn có thể lựa chọn một trong 2 phiên bản là WordPress.com và WordPress.org

Để cài đặt wordpress cho cách tạo blog cá nhân bằng trình cài đặt tự động, bạn có thể truy cập vào Hostinger, chọn Control Panel và chọn Auto Installer. Khi giao diện hiện ra, bạn tìm wordpress trong ô tìm kiếm, phiên bản mới nhất của WordPress sẽ hiện ra. Chọn phiên bản mới nhất và điền những thông tin cần thiết:

  • URL của blog
  • Ngôn ngữ sử dụng
  • Tên người dùng
  • Mật khẩu
  • Email của quản trị viên
  • Tiêu đề trang
  • Description

Chọn Install để hoàn thành cài đặt cách tạo blog cá nhân của bạn.

Bước 6: Làm quen với cấu hình và xuất bản nội dung

Bạn nên làm quen về cấu hình của wordpress. Để xuất bản nội dung bạn nhất vào Post >> Add new. Thêm nội dung, hình ảnh, tiêu đề,… và xuất bản bài viết.

Trên đây là cách tạo blog cá nhân vô cùng đơn giản mà Timvieccontent muốn chia sẻ với bạn. Việc tạo một blog cá nhân không khó nhưng để duy trì và phát triển nó bạn cần phải đầu tư thời gian và chăm chút nó. Chúc bạn thành công với việc tạo blog cá nhân cho mình.

► Tham khảo ngay các kênh tuyển dụng uy tín giúp doanh nghiệp tìm ứng viên

Tags:

Bài viết liên quan

Copyright là gì? Tầm Quan Trọng của Copyright Trong Content

Copyright là một thuật ngữ phổ biến trong lĩnh vực văn hóa và pháp lý, nhưng không phải ai cũng...

YOLO là gì? Ý nghĩa thực của YOLO trong cuộc sống

YOLO là gì? Ý nghĩa thực của YOLO trong cuộc sống

Bạn có bao giờ nghe về YOLO và muốn hiểu rõ hơn về nó không? Trong bài viết này, chúng...

Tham Khảo Mẫu Nội Dung Email Marketing Chuyên Nghiệp, Hiệu Quả

Tham Khảo Mẫu Nội Dung Email Marketing Chuyên Nghiệp, Hiệu Quả

Email marketing là một công cụ quan trọng trong chiến lược tiếp thị của mọi doanh nghiệp. Tuy nhiên, để...

Bài mới nhất

Yup là Gì? Tìm Hiểu Về Ứng Dụng Nổi Tiếng và Cách Sử Dụng

Yup là Gì? Tìm Hiểu Về Ứng Dụng Nổi Tiếng và Cách Sử Dụng

Bạn có nghe đến Yup nhưng không biết chính xác nó là gì? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ…

Giải Đáp Câu Hỏi: Siscon là gì: Ứng Dụng Trong Doanh Nghiệp

Giải Đáp Câu Hỏi: Siscon là gì: Ứng Dụng Trong Doanh Nghiệp

Bạn đã từng nghe về “Siscon” nhưng không chắc chắn về ý nghĩa và vai trò của nó trong lĩnh…

Copyright là gì? Tầm Quan Trọng của Copyright Trong Content

Copyright là một thuật ngữ phổ biến trong lĩnh vực văn hóa và pháp lý, nhưng không phải ai cũng…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.