Wechat là gì? Hướng dẫn cơ bản giúp bạn sử dụng Wechat

13/03/2020 10:46 AM    |    Tìm việc   >  Cẩm Nang

Wechat là gì? Tại sao nó lại là mạng xã hội được ưa chuộng nhất tại Trung Quốc? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn tìm hiểu điều này!

Wechat là gì?

Mạng xã hội WeChat có tên tiếng Trung Quốc là “微信” – phiên âm “Wēixìn” đây là một ứng dụng có chức năng trò chuyện nhắn tin sở hữu thị phần lớn bậc nhất tại thị trường Trung Quốc, nó được phát triển bởi phía công ty Tencent hồi những năm 2011.

WeChat cho phép gửi tin nhắn thoại, video, hình ảnh, văn bản. Bạn cũng sẽ được trải nghiệm tính năng trò chuyện nhóm hoặc quét những người ở gần để kết bạn và trò chuyện.

>> Tìm hiểu lý do tại sao lại nói CONTENT IS KING và những điều ý nghĩa của content is king

Hiện tại, WeChat đã xuất hiện ở hơn 200 quốc gia trên toàn thế giới cùng với hơn 20 loại ngôn ngữ, thậm chí có những thống kê đã đưa ra con số mỗi ngày có đến hơn 900 triệu người sử dụng WeChat và có tới 38 tỷ tin nhắn sẽ được gửi đi.

Wechat là gì? Hướng dẫn cơ bản giúp bạn sử dụng Wechat 1

Wechat là gì?

WeChat tương thích trên các thiết bị di động sử dụng nền tảng hệ điều hành iOS và Android thậm chí là trên cả Windows Phone hay hệ điều hành khá ít người sử dụng là Symbian nên có một điều gần như chắc chắn là bạn sẽ không cần phải lo lắng về vấn đề giới hạn hệ điều hành khi muốn sử  dụng loại mạng xã hội này.

Hướng dẫn cơ bản giúp bạn sử dụng Wechat

Không dài dòng nữa, dưới đây sẽ là những hướng dẫn cơ bản giúp bạn có thể sử dụng Wechat!

Ở giai đoạn sau khi đã đăng ký tài khoản WeChat. Bạn chỉ cần khởi động chương trình sau khi đã cài đặt bằng cách nhấn vào mảng Đăng ký trên chính giao diện đăng nhập. Tiếp đó, bạn đã có thể đăng ký để sử WeChat bằng số điện thoại và sau đó bạn sẽ được đưa ra yêu cầu về chọn khu vực mà bạn đang sinh sống.

Bước sau cùng sẽ là xác minh lại tài khoản, WeChat sẽ gửi lại cho bạn mã xác thực tới số điện thoại mà bạn vừa dùng để đăng ký. Khá đơn giản bạn chỉ việc nhập lại mã xác minh bao gồm bốn chữ số là đã chính thức hoàn tất các bước xác minh.

Khi đã đăng nhập thành công vào WeChat, bạn sẽ cần bổ sung những thông tin như tên và ảnh tiểu sử trong phần Cài đặt để có thể bắt đầu thêm bạn bè mới vào phần danh sách liên hệ của mình.

Kết nối danh bạ với danh sách liên hệ

Cách thông dụng nhất để bạn có thể thêm những người bạn bè vào danh sách liên hệ đó là sử dụng những tính năng như “Thêm Danh bạ trên WeChat”. Bạn chỉ việc chọn vào mục danh bạ nằm ở cuối màn hình rồi sau đó chọn biểu tượng “+” ở góc trên bên phải là ứng dụng sẽ tự động đồng bộ danh bạ.

Tìm kiếm người dùng Wechat trong khu vực

Không tính những người bạn có quen biết, bạn cũng có thể thêm cả những người dùng hoàn toàn xa lạ nhưng ở quanh bạn bằng cách khá đơn giản là. Kích hoạt những dịch vụ định vị trên Ứng dụng của bạn và sau đó chọn vào mục khám phá trên thanh menu và chọn quét những bạn ở gần .

Tiếp đó, WeChat sẽ tự động phát hiện ra những người dùng gần bạn và bắt đầu hiển thị ID của họ. Bạn có thể chọn vào phần tên của họ và chọn mục “gửi lời chào” để bắt đầu liên hệ với những người đó.

Tạo nhóm chat trên Wechat

Cũng giống như những mạng xã hội khác, WeChat cũng cho phép người sử dụng có khả năng trò chuyện nhóm trên đây. Thế nhưng, có một sự khác biệt nho nhỏ giữa những phần mềm này đó là tất cả những thành viên trong cuộc trò chuyện nhóm sẽ có thể thêm những thành viên mới vào nhóm.

Bạn chỉ cần chọn vào nhóm đã lưu trên trang menu của Danh bạ và tiếp đó là nhấp vào biểu tượng dấu “+” ở góc trên cùng bên tay phải để tiến hành thêm thành viên cho cuộc trò chuyện.

Wechat là gì? Hướng dẫn cơ bản giúp bạn sử dụng Wechat 2

Trò chuyện trên Wechat

Bắt đầu một cuộc trò chuyện

Giờ đây bạn đã có thể tự mình bắt đầu một cuộc trò chuyện với những liên hệ của bản thân trên chính WeChat một cách thoải mái. Đây được xem là một phương thức khá dễ dàng:

Bạn chỉ cần truy cập vào Danh bạ ngay trên giao diện của WeChat và nhấn vào phần tên của người liên hệ. Ngay sau đó, bạn đã có thể chọn mục gửi tin nhắn cũng như video hoặc cuộc gọi thoại tùy ý

>> XEM THÊM: tin tức việc làm Content, tìm việc làm Content hoàn toàn miễn phí

Vừa rồi là bài giới thiệu về Wechat là gì? cũng như cách sử dụng cơ bản giúp bạn làm quen với ứng dụng mạng xã hội này, vậy nếu như bạn cảm thấy hứng thú với wechat thì tại sao lại không bắt đầu khám phá ngay phần mềm này nhỉ? Biết đâu bạn sẽ cảm thấy nó thật sự hữu ích thì sao!

>> Tham khảo: Cách viết mail xin việc giúp ứng viên tự tin hơn khi đi tìm việc

Tags:

Bài viết liên quan

Tham Khảo Mẫu Nội Dung Email Marketing Chuyên Nghiệp, Hiệu Quả

Tham Khảo Mẫu Nội Dung Email Marketing Chuyên Nghiệp, Hiệu Quả

Email marketing là một công cụ quan trọng trong chiến lược tiếp thị của mọi doanh nghiệp. Tuy nhiên, để...

Troll nghĩa là gì? Tại sao nó lại phổ biến trên mạng xã hội

Troll nghĩa là gì? Tại sao nó lại phổ biến trên mạng xã hội

Bạn đã từng nghe về thuật ngữ "troll" chưa? Nếu chưa, đây là một khái niệm quan trọng trong không...

All Rights Reserved là Gì? Tầm Quan Trọng của All Rights Reserved

All Rights Reserved là Gì? Tầm Quan Trọng của All Rights Reserved

Trong thế giới của bản quyền và sáng tạo, bạn có thể thường xuyên gặp thuật ngữ "All Rights Reserved"...

Bài mới nhất

Tham Khảo Mẫu Nội Dung Email Marketing Chuyên Nghiệp, Hiệu Quả

Tham Khảo Mẫu Nội Dung Email Marketing Chuyên Nghiệp, Hiệu Quả

Email marketing là một công cụ quan trọng trong chiến lược tiếp thị của mọi doanh nghiệp. Tuy nhiên, để…

Troll nghĩa là gì? Tại sao nó lại phổ biến trên mạng xã hội

Troll nghĩa là gì? Tại sao nó lại phổ biến trên mạng xã hội

Bạn đã từng nghe về thuật ngữ “troll” chưa? Nếu chưa, đây là một khái niệm quan trọng trong không…

All Rights Reserved là Gì? Tầm Quan Trọng của All Rights Reserved

All Rights Reserved là Gì? Tầm Quan Trọng của All Rights Reserved

Trong thế giới của bản quyền và sáng tạo, bạn có thể thường xuyên gặp thuật ngữ “All Rights Reserved”…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.