Bật mí cách viết content hay ngay cả khi chẳng có kinh nghiệm gì

25/12/2019 04:07 PM    |    Tìm việc   >  Kỹ năng content

Cách để có những content hay ngay cả khi bạn chưa có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này? Hãy theo dõi bài bài viết này để biết cách viết content hay đó là gì?

Hiện nay, nếu tìm kiếm trên thị trường việc làm những ngành nghề đang làm mưa làm gió chắc chắn Digital marketing chiếm một vị trí đứng không nhỏ. Để những chiến dịch marketing thành công thì một phần thể thiếu là nhờ những content chất lượng. Đội ngũ content marketing hiện tại còn thiếu rất nhiều nhân sự cứng tay.

Bật mí cách viết content hay ngay cả khi chẳng có kinh nghiệm gì

Viết content

Vậy nếu bạn thích làm content marketing nhưng lại chưa có nhiều kinh nghiệm nên băn khoăn không dám thử làm. Đừng lo với những hướng dẫn cách viết content hay của chúng tôi đưa ra trong bài viết này chắc chắn dù không nhiều kinh nghiệm nhưng bạn vẫn có thể viết những nội dung ấn tượng. Vậy còn chần chờ gì nữa cùng theo dõi nào!

Những cách viết content hay

Để có thể sáng tạo ra những nội dung hay, ấn tượng lại thu hút được sự quan tâm của người đọc bạn cần phải tự trau dồi kiến thức cho chính mình. Có thể thiếu kỹ năng nhưng bạn không thể thiếu hụt kiến thức, đặc biệt là những kiến thức hiểu biết về xã hội, cuộc sống, con người. Dưới đây là những điều bạn cần có để có thể viết được những content hay.

Bật mí cách viết content hay ngay cả khi chẳng có kinh nghiệm gì 1

Content is king

Đọc nhiều sách

Văn hóa đọc là một trong những thói quen mà mỗi con người tốt nhất là nên giữ cho bản thân mình. Dù bận rộn tới đây hãy cố gắng dành ra từ 1-2 tiếng để đọc bất kì thể loại sách nào. Đọc cũng là phương pháp giúp bạn cải thiện được khả năng viết lách và sử dụng từ ngữ của chính mình.

Bật mí cách viết content hay ngay cả khi chẳng có kinh nghiệm gì 2

Đọc nhiều sách

Bạn băn khoăn vậy nên đọc gì để có thể viết content tốt hơn? Chúng tôi gợi ý bạn nên tìm những cuốn sách chuyên ngành liên quan đến chủ đề bạn đang chuẩn bị viết. Đọc thật nhiều những kiến thức xoay quanh nội dung bạn cần xây dựng đó chính là kiến thức căn bản để bạn có những nội dung chất lượng.

Ngành nghề Content

Hãy nhớ rằng dù kỹ năng của bạn có tốt đến mấy mà nội dung bạn xây dựng chỉ có tính chất chung chung, không rõ ràng thì hiệu quả của nội dung đó cũng sẽ sớm bị lãng quên. Đặc biệt, để có thể hiểu hơn về quy trình viết content cũng như học thêm kỹ năng về viết content bạn cũng nên nghiên cứu những cuốn sách về marketing, content để tiếp thu thêm kiến thức.

Thực hành viết viết đều đặn

Cách để có thể nâng cao trình độ viết lách chính là viết thật nhiều. Khi bạn đã có một quá trình luyện viết liên tục chắc chắn kỹ năng viết content sẽ trở nên nhuần nhuyễn. Nếu thực sự muốn theo đuổi nghề này, hãy biến việc viết lách trở thành một thói quen.

Bật mí cách viết content hay ngay cả khi chẳng có kinh nghiệm gì 3

Thực hành viết đều đặn

Nếu bạn đang chơi vơi, luẩn quẩn chưa biết bắt đầu viết từ đâu thì hãy lấy giấy bút ra nốt những chú thích này nhé:

  • Sắm một cuốn sổ dày phục vụ cho việc luyện tập viết lách. Cuốn sổ đó sẽ là công cụ bạn dùng để lưu lại những câu slogan hay, những dòng văn ấn tượng. Đến khi cần xây dựng nội dung lại bí ý tưởng thì cuốn sổ này sẽ trở thành vật cứu cánh giúp bạn khơi nguồn cảm hứng.
  • Tập viết trên blog, mạng xã hội viết càng nhiều càng tốt. Khi có bất cứ một ý tưởng gì hay ho, đừng ngại bị người khác chê cười hãy viết nó ra, trình bày theo suy nghĩ của bản thân mình. Đừng ngại ngần mà chia sẻ trên những mạng xã hội, blog cá nhân, nhận những lời nhận xét từ người khác cũng là cách giúp bạn tiến bộ từng ngày.
  • Đặt tiêu đề cho bài viết. Đối với content marketing tiêu đề bài viết vô cùng quan trọng, nó sẽ quyết định việc người đọc ở lại hay lướt qua bạn. Hãy chú trọng quan tâm đến tiêu đề vì đó chính là điểm lôi kéo người đọc đến với bài viết của bạn.
  • Quan tâm đến cấu trúc của bài viết, một bài viết cần đầy đủ các yếu tố: mục đích bài viết? Viết cho ai? Viết để làm gì? Key message của bài viết là gì? truyền thông trên kênh nào?
  • Phân tích kĩ các sản phẩm, dịch vụ bạn sẽ viết, tìm ra những điểm mạnh để liên tục nhấn mạnh trong bài viết, giúp tạo ấn tượng cho khách hàng.

Sử dụng nhiều hình ảnh và video minh họa

Một bài viết content marketing muốn thu hút người đọc ngoài việc tập trung vào nội dung bạn cũng cần phải sử dụng nhiều hình thức thể hiện chủ đề khác nhau. Việc chỉ chăm chăm chú ý vào việc viết sẽ khiến content của bạn trở nên nhàm chán. Vì vậy, hãy kết hợp cả hình ảnh và video minh họa có liên quan đến nội dung cho tăng phần thú vị.

Bật mí cách viết content hay ngay cả khi chẳng có kinh nghiệm gì 4

Sử dụng nhiều hình ảnh minh họa thú vị

Bài viết trên đã giúp bạn cách viết content hay cho những người không có kinh nghiệm. Ngay từ bây giờ hãy cố gắng trau dồi thêm những kỹ năng, kiến thức cần thiết nếu muốn theo đuổi đến cùng công việc này, chúc các bạn thành công.

>> Xem ngay: Bí kíp tìm việc làm tại Đà Nẵng bổ ích dành cho các ứng viên tại thành phố này.

Tags:

Bài viết liên quan

Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Viết Kịch Bản Hiệu Quả

Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Viết Kịch Bản Hiệu Quả

Việc viết kịch bản không chỉ là nghệ thuật mà còn là một kỹ năng. Một kịch bản tốt có...

Khám phá lợi ích của Phát triển Kỹ Năng Viết Lách.

Khám phá lợi ích của Phát triển Kỹ Năng Viết Lách.

Kỹ năng viết lách không chỉ là một kỹ năng quan trọng trong việc truyền đạt ý tưởng và thông...

Hướng Dẫn cách Viết Content Chạy Ads Hay và Hiệu Quả

Hướng Dẫn cách Viết Content Chạy Ads Hay và Hiệu Quả

Viết content để chạy quảng cáo là một phần quan trọng trong chiến lược marketing của mọi doanh nghiệp. Tuy...

Bài mới nhất

Tham Khảo Mẫu Nội Dung Email Marketing Chuyên Nghiệp, Hiệu Quả

Tham Khảo Mẫu Nội Dung Email Marketing Chuyên Nghiệp, Hiệu Quả

Email marketing là một công cụ quan trọng trong chiến lược tiếp thị của mọi doanh nghiệp. Tuy nhiên, để…

Troll nghĩa là gì? Tại sao nó lại phổ biến trên mạng xã hội

Troll nghĩa là gì? Tại sao nó lại phổ biến trên mạng xã hội

Bạn đã từng nghe về thuật ngữ “troll” chưa? Nếu chưa, đây là một khái niệm quan trọng trong không…

All Rights Reserved là Gì? Tầm Quan Trọng của All Rights Reserved

All Rights Reserved là Gì? Tầm Quan Trọng của All Rights Reserved

Trong thế giới của bản quyền và sáng tạo, bạn có thể thường xuyên gặp thuật ngữ “All Rights Reserved”…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.