Bí quyết viết nội dung quảng cáo facebook hút khách cực mạnh

26/12/2019 09:19 AM    |    Tìm việc   >  Cẩm Nang

Nội dung quảng cáo facebook ấn tượng sẽ thu hút được rất nhiều khách hàng tiềm năng. Vậy làm cách nào để có những nội dung hiệu quả, ấn tượng, cùng theo dõi bài viết này nhé!

Viết nội dung quảng cáo facebook là một phần không thể thiếu đối với những người kinh doanh online hiện nay. Việc biết nắm bắt lợi thế khi chạy quảng cáo trên mạng xã hội facebook sẽ giúp shop của bạn thu hút lượng khách hàng đông đảo. Vậy để có một nội dung quảng cáo trên facebook hiệu quả cần những yếu tố nào? Cùng theo dõi bài viết để biết chi tiết nhé!

Huớng dẫn cách viết nội dung quảng cáo facebook

Nội dung quảng cáo facebook thường là dưới dạng quảng cáo trên newfeed của người sử dụng. Chính vì lẽ đó nếu không tạo được điểm nhấn, sự thú vị, hấp dẫn trong việc dùng hình ảnh, video thì chắc chắn quảng cáo của bạn sẽ bị bỏ qua ngay lập tức.

Bí quyết viết nội dung quảng cáo facebook hút khách cực mạnh

nội dung quảng cáo facebook

Hiện nay, facebook có tính năng chạy quảng cáo để tiếp cận người sử dụng. Khi sử dụng tính năng này bạn sẽ mất một số tiền nhất định cho một số lượng người tiếp cận. Tuy nhiên, dù tiếp cận đủ số lượng người (ví dụ: 1000 người ) nhưng chỉ có 50 người tương tác, theo dõi thì hiệu quả cũng chẳng tốt lên.

Vì vậy, ngoài việc bỏ chi phí để chạy quảng cáo, tiếp cận người dùng bạn còn cần phải quan tâm đến content. Một content hấp dẫn cùng việc sử dụng tính năng tiếp cận người dùng chắc chắn hiệu quả quảng bá càng cộng hưởng phát huy tác dụng tốt hơn. Một content tốt là có hình ảnh tốt, nội dung tốt, tiêu đề hấp dẫn.

Hình ảnh yếu tố quan trọng quyết định một content ấn tượng

Muốn việc kinh doanh có hiệu quả trước hết bạn cần phải thực sự đầu tư rất nhiều về mặt hình ảnh sản phẩm. Một hình ảnh đẹp có thể thay vạn lời muốn nói. Muốn có một hình ảnh tốt trước hết bạn cần quan tâm đến kích thước hình ảnh, bố cục sắp xếp .

Kích thước chuẩn facebook

Có rất nhiều cách post hình ảnh sản phẩm lên facebook, mỗi dạng đều có những công dụng rất riêng, tùy vào mục đích người đăng tải.

  • Dạng 1: Đăng 1 hình

Với dạng post hình ảnh này thì sẽ phù hợp với những sản phẩm “hot trend” được khách hàng săn đón, là best seller của cửa hàng. Khi đăng hình ảnh này nên bạn phải chắc chắn rằng khách hàng nhìn một phát “ưng ngay”. Đặc biệt hình ảnh này cần set-up thêm nút gửi tin nhắn để khách hàng có thể đặt hàng ngay lập tức.

Bí quyết viết nội dung quảng cáo facebook hút khách cực mạnh1

Đăng 1 hình

  • Dạng 2: Post 4 hình theo chiều ngang

Kích thước ảnh post facebook đầu tiên sẽ rơi vào khoảng 900 x 600 pixel, những hình tiếp theo sẽ có kích thước nhỏ hơn hình đầu khoảng 900 x 900 pixel.

Bí quyết viết nội dung quảng cáo facebook hút khách cực mạnh3

Post 4 hình theo chiều ngang

  • Dạng 3: post 4 hình theo chiều dọc

Khác với dạng 2 khi post ảnh theo kiểu dạng thứ 3 này thì kích thước ảnh của bạn cần phải để với hình đầu tiên là 600 x 900 pixel. Những hình ảnh tiếp theo sẽ có kích thước vẫn được giữ nguyên giống dạng 2 là 900 x 900 pixel. Lưu ý dạng ảnh này phù hợp với những sản phẩm chụp với người mẫu.

Bí quyết viết nội dung quảng cáo facebook hút khách cực mạnh4

post 4 hình theo chiều dọc

  • Dạng 4 : post 4 hình bằng nhau

Kích thước dùng cho dạng hình ảnh là sẽ là 900 x 900 pixel. Hoặc nếu cảm thấy kích thước này tương đối nhỏ bạn có thể đăng tải những hình ảnh có kích thước phù hợp nhưng bắt buộc phải là hình vuông.

Bí quyết viết nội dung quảng cáo facebook hút khách cực mạnh5

post 4 hình bằng nhau

Cách chọn ảnh hấp dẫn khách hàng

Để hình ảnh có bạn có thể tạo hiệu ứng tốt nhất với khách hàng bạn cần lưu ý:

  • Nên sử dụng càng nhiều hình ảnh mô tả sản phẩm càng tốt để kích thích sự tò mò của khách hàng.
  • Nếu post hình theo dạng 2 hoặc 3 thì ảnh đầu tiên nên chọn những hình ảnh ấn tượng nhất, đẹp nhất, thường được khách hàng quan tâm nhất.
  • Chất lượng hình ảnh thật rõ ràng
  • Theo kinh nghiệm của những người kinh doanh online 4 hình ảnh đầu tiên luôn là mặt tiền của sản phẩm nên cần phải chọn những sản phẩm ấn tượng nhất thu hút khách hàng.

Kiểm tra text facebook

Khi đã hoàn thiện phần hình ảnh tiếp theo bạn cần quan tâm đến phần text. Để kiểm tra text facebook hiệu quả bạn cần lập ra một dàn ý cụ thể để biết được mình gặp sai sót ở vấn đề nào. Một dàn bài có thể áp dụng cho bất kì nội dung quảng cáo facebook nào cũng được như sau:

Bí quyết viết nội dung quảng cáo facebook hút khách cực mạnh6

Kiểm tra text facebook

  • Mở đầu: Tiêu đề

Phần tiêu đề chính là phần đầu tiên khiến người dùng ấn tượng nên bạn cần thực sự chau chuốt từ ngữ sao cho tạo được sức hút nhất. Tiêu đề cần ngắn gọn, súc tích, sử dụng nhiều động từ, tính từ mạnh đánh trực diện vào cảm giác của khách hàng.

Nguyên tắc để có một tiêu đề đúng tiêu chuẩn cần chi tiết, ngắn gọn, súc tích, gây được sự tò mò, có sự sáng tạo. Bạn cũng có thể tạo một số tiêu đề có vần điệu với nhau như: “Xả kho – bán rẻ như cho – không lo về giá” hay ” Mua 1 được 2 – đu đưa hết mình”….

  • Thân bài: nội dung bài viết

Trước tiên bạn cần khơi gợi lại những nỗi lo lắng mà khách hàng đang gặp phải như: “bạn đang lo lắng không biết mặc gì cho noel này”; “do dealine đè ngập mặt…nên….”. Sau khi đã khơi gợi những lo lắng ấy bạn hãy đưa ra những giải pháp như: “đừng lo lắng hãy đến với chúng tôi….”

Tiếp theo chính là sự cam kết về chất lượng sản phẩm. Đối với người mua hàng chất lượng, nguồn gốc sản phẩm luôn là điều họ quan tâm hàng đầu. Chính vì vậy bạn có những cách sự cam kết để đảm bảo độ tin cậy với khách hàng.

Cẩm nang Content Marketing

Cuối cùng bạn cần kêu gọi hành động với những ưu đãi hấp dẫn cho những người nhanh tay nhất đặt hàng/mua hàng. Việc kêu gọi hành động bằng những ưu đãi cho những khách hàng nhanh tay nhất sẽ tác động rất lớn đến tâm lý khách hàng, tăng hiệu quả kinh doanh.

Bí quyết viết nội dung quảng cáo facebook hút khách cực mạnh7

Nội dung quảng cáo facebook

Có thể bạn quan tâm:

Qua bài viết trên chắc hẳn bạn đã biết được viết nội dung quảng cáo facebook như thế nào là đúng tiêu chuẩn. Mong rằng những thông tin của chúng tôi sẽ giúp bạn cải thiện được tình hình kinh doanh, chúc các bạn thành công.

Nguồn: https://timvieccontent.com/

Tags:

Bài viết liên quan

Câu Trần Thuật là gì: Khám Phá Ý Nghĩa và Ứng Dụng Trong Văn Học

Câu Trần Thuật là gì: Khám Phá Ý Nghĩa và Ứng Dụng Trong Văn Học

Câu trần thuật, một khái niệm văn học quan trọng, đóng vai trò không thể phủ nhận trong việc phát...

Content Review là gì: Khám Phá và Đánh Giá Nội Dung

Content Review là gì: Khám Phá và Đánh Giá Nội Dung

Trong thế giới kỹ thuật số ngày nay, việc sản xuất và chia sẻ nội dung trở nên ngày càng...

Khám phá các Kiểu Văn Bản: Định nghĩa, Các Loại và Ứng Dụng

Khám phá các Kiểu Văn Bản: Định nghĩa, Các Loại và Ứng Dụng

Trong cuộc sống hàng ngày và trong môi trường công việc, chúng ta gặp phải nhiều loại văn bản khác...

Bài mới nhất

Tham Luận Là Gì: Khám Phá Ý Nghĩa, Đặc Điểm và Vai Trò

Tham Luận Là Gì: Khám Phá Ý Nghĩa, Đặc Điểm và Vai Trò

Trong xã hội hiện đại, khái niệm “tham luận” ngày càng trở nên phổ biến và đóng vai trò quan…

Câu Trần Thuật là gì: Khám Phá Ý Nghĩa và Ứng Dụng Trong Văn Học

Câu Trần Thuật là gì: Khám Phá Ý Nghĩa và Ứng Dụng Trong Văn Học

Câu trần thuật, một khái niệm văn học quan trọng, đóng vai trò không thể phủ nhận trong việc phát…

Content Review là gì: Khám Phá và Đánh Giá Nội Dung

Content Review là gì: Khám Phá và Đánh Giá Nội Dung

Trong thế giới kỹ thuật số ngày nay, việc sản xuất và chia sẻ nội dung trở nên ngày càng…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.