Tuyển cộng tác viên viết truyện ngắn yêu cầu những kỹ năng gì?

26/07/2021 10:07 AM    |    Tìm việc   >  Cẩm Nang

Cộng tác viên viết truyện ngắn là công việc đang thu hút sự quan tâm của nhiều bạn trẻ. Vậy cụ thể công việc này ra sao? Cần có những kỹ năng gì để trở thành cộng tác viên viết truyện? Cùng tìm hiểu với nội dung bài viết dưới đây từ Timviecontent nhé!

Công việc của cộng tác viên viết truyện ngắn

Các mẩu truyện ngắn trên các mặt báo hay báo online luôn thu hút sự quan tâm, đón đọc từ các bạn trẻ. Từ lâu nó được coi như món ăn tinh thần không thể thiếu với nhiều độc giả. Hiện nay cũng có nhiều diễn đàn truyện ngắn ra đời với mục đích thu hút các bạn đọc bằng những mẩu truyện ngắn thú vị. Nếu bạn là người yêu thích viết lách, có khả năng sáng tạo thì cộng tác viên viết truyện là một công việc khá phù hợp với bạn.

Yêu cầu công việc cộng tác viên viết truyện ngắn

Cộng tác viên viết truyện ngắn là gì?

Cộng tác viên viết truyện ngắn là người chủ động sáng tạo những mẩu truyện được nhà tuyển dụng lựa chọn hay có thể sáng tác theo các loại truyện mà mình yêu thích. Các thể loại bạn có thể lựa chọn như tiểu thuyết, trinh thám, ngôn tình,…Về công việc của một cộng tác viên truyện ngắn không quá nặng nề, tùy thuộc và yêu cầu từ nhà tuyển dụng mà công việc của cộng tác viên viết truyện ngắn có thể sẽ khác nhau. Về cơ bản công việc của một cộng tác viên viết truyện sẽ đảm nhận các hoạt động sau:

  • Cộng tác viên viết truyện thực hiện sáng tạo ra các mẩu chuyện, câu chuyện mà nhà tuyển dụng yêu cầu bằng văn phong và kỹ năng của bản thân.
  • Cộng tác viên viết truyện có thể viết truyện bằng sự hồi tưởng, tự sự về câu chuyện của bản thân, kể lại các trải nghiệm trong cuộc sống, các chuyến đi bằng những văn bản.

► Tham khảo: Blog cá nhân là gì? Cách tạo blog cá nhân đơn giản

Yêu cầu công việc đối với cộng tác viên viết truyện ngắn

Với các nhà tuyển dụng cộng tác viên viết truyện họ sẽ đặt ra những yêu cầu nhất định đối với ứng viên để đảm bảo ứng viên thực sự phù hợp với yêu cầu từ công việc. Tùy từng nhà tuyển dụng thì yêu cầu đặt ra sẽ khác nhau, nhưng về cơ bản để trở thành cộng tác viên viết truyện ngắn thì dưới đây sẽ là một số tiêu chí bạn cần có.

Có sự yếu thích, am hiểu về truyện

Để bắt tay vào làm cộng tác viên viết truyện thì trước hết bạn cần có sự yêu thích, am hiểu với các thể loại truyện ngắn. Chỉ khi có sự yêu thích bạn mới có thể theo đuổi và làm việc hiệu quả. Có sự hiểu biết với một số thể loại truyện như truyện ngắn, tiểu thuyết, ngôn tình,… có thể viết với nhiều chủ đề khác nhau. Có kinh nghiệm biên dịch, biên tập truyện là một lợi thế lớn khi tham gia ứng tuyển cộng tác viên viết truyện.

Khả năng viết lách, sáng tạo

Để có thể thu hút được lượng người đọc với câu chuyện của bạn thì bạn cần có khả năng viết lách ổn định, thu hút người đọc. Năng lực tư duy sáng tạo, kỹ năng miêu tả hoặc tự sự. Biết đưa cảm xúc vào câu chuyện để lấy được sự đồng cảm từ người đọc.

Kỹ năng cần có của cộng tác viên viết truyện ngắn

Kỹ năng viết lách, sự sáng tạo là không thể thiếu

► Xem ngay: Bật mí 4 kỹ năng viết content marketing hiệu quả

Kỹ năng làm việc nhóm

Với vị trí cộng tác viên bạn có thể làm việc tại nhà, dưới sự giám sát của trưởng nhóm. Và công việc của bạn liên quan đến một tập thể, một nhóm vì vậy kỹ năng làm việc nhóm là kỹ năng bắt buộc mà bạn cần phải có để có thể làm việc hiệu quả hơn.

Tinh thần ham học hỏi

Các nhà tuyển dụng sẽ yêu thích những ứng viên có sự chăm chỉ, siêng năng tìm tòi và có chuyên môn sâu. Vì vậy dù bạn chưa có quá nhiều kinh nghiệm nhưng thể hiện được sự ham học hỏi của bạn thân cũng sẽ là một điểm cộng lớn trong mắt các nhà tuyển dụng.

Tinh thần trách nhiệm với công việc

Vì làm việc từ xa, không bị quản thúc về mặt thời gian nên đôi khi có thể bạn sẽ bị xao nhãng. Trong một nhóm tiến độ làm việc của một thành viên chậm trễ có thể gây ảnh hưởng đến công việc của một tập thể. Vì vậy để trở thành cộng tác viên chuyên nghiệp bạn cần luôn đề cao trách nhiệm với công việc để đảm bảo chất lượng công việc.

Sử dụng thành thạo các kỹ năng tin học văn phòng

Ứng viên cộng tác viên viết truyện cần sử dụng thành thạo các kỹ năng tin học văn phòng, sự tỉ mỉ cẩn thận để không mắc lỗi sai về chính tả hay cách hành văn.

Thu nhập công việc cộng tác viên viết truyện ngắn

Tùy thuộc và quy mô, lĩnh vực của nhà tuyển dụng mà thu nhập của cộng tác viên viết truyện sẽ khác nhau. Đa phần cộng tác viên viết truyện sẽ được trả nhuận bút theo bài. Trung bình với mỗi bài viết cộng tác viên sẽ nhận được mức nhuận bút từ 100-300 nghìn đồng, tùy thuộc vào chất lượng bài đăng và sự tương tác của khán giả mà mức nhuận bút có thể được tăng lên.

Bạn cũng có thể dễ dàng tìm được công việc cộng tác viên viết truyện thông qua các website tuyển dụng hoặc các fanpage trên facebook nếu bạn đảm bảo đủ yêu cầu mà nhà tuyển dụng đặt ra.

Trên đây là một số mô tả về vị trí công việc cộng tác viên viết truyện ngắn. Hi vọng qua bài viết bạn có thể hiểu rõ hơn về vị trí công việc này và có định hướng tốt hơn với nghề nghiệp của mình. Khám phá các kỹ năng content, các câu chuyện về nghề content trên website Timvieccontent của chúng mình nhé!

► Đọc thêm: Biên tập viên là gì? Muốn làm biên tập viên học ngành gì?

Tags:

Bài viết liên quan

Oppa Là Gì? Ý Nghĩa và Cách Sử Dụng của Oppa

Oppa Là Gì? Ý Nghĩa và Cách Sử Dụng của Oppa

Bạn đã từng nghe đến thuật ngữ "Oppa" trong các bản nhạc K-Pop hoặc trong các phim Hàn Quốc và...

Yup là Gì? Tìm Hiểu Về Cách Sử Dụng Ứng Dụng Nổi Tiếng

Yup là Gì? Tìm Hiểu Về Cách Sử Dụng Ứng Dụng Nổi Tiếng

Bạn có nghe đến Yup nhưng không biết chính xác nó là gì? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ...

Siscon là gì? Tìm Hiểu Cách Hoạt Động của Siscon

Siscon là gì? Tìm Hiểu Cách Hoạt Động của Siscon

Bạn đã từng nghe về "Siscon" nhưng không chắc chắn về ý nghĩa và vai trò của nó trong lĩnh...

Bài mới nhất

Trend là Gì? Khám Phá và Hiểu Rõ Trong Các Lĩnh Vực Khác Nhau

Trend là Gì? Khám Phá và Hiểu Rõ Trong Các Lĩnh Vực Khác Nhau

Trên mọi lĩnh vực, từ “trend” luôn là một khái niệm quan trọng, đánh dấu sự thay đổi và phát…

Kỹ Năng Viết Lách là Gì? Tại Sao Nó Quan Trọng Trong Mọi Lĩnh Vực

Kỹ Năng Viết Lách là Gì? Tại Sao Nó Quan Trọng Trong Mọi Lĩnh Vực

Kỹ năng viết lách không chỉ là khả năng diễn đạt ý tưởng một cách rõ ràng và logic trên…

Oppa Là Gì? Ý Nghĩa và Cách Sử Dụng của Oppa

Oppa Là Gì? Ý Nghĩa và Cách Sử Dụng của Oppa

Bạn đã từng nghe đến thuật ngữ “Oppa” trong các bản nhạc K-Pop hoặc trong các phim Hàn Quốc và…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.