Hướng dẫn cách đăng tin rao vặt hiệu quả để bán hàng

30/07/2021 12:16 PM    |    Tìm việc   >  Cẩm Nang

Các trang rao vặt vẫn là một kênh bán hàng hiệu quả đối với nhiều ngành hàng. Để có thể sử dụng tốt kênh bán hàng này bạn cần biết cách để đăng tin rao vặt hiệu quả. Tuy nhiên khá nhiều người sẽ gặp khó khăn trong việc viết bài để đăng tin rao vặt. Với nội dung bài viết này Timvieccontent.com sẽ hướng dẫn bạn cách đăng tin rao vặt hiệu quả. Cùng tham khảo nhé!

Các bước để đăng tin rao vặt hiệu quả

Bước 1: Lọc website để rao vặt

Muốn đăng tin rao vặt hiệu quả trước hết bạn cần lựa chọn cho mình các kênh rao vặt uy tín. Có hàng ngàn kênh rao vặt nhưng những kênh có thể đem lại hiệu quả cho bài đăng của bạn lại không phải là nhiều. Bạn cần lọc ra các website có lượt tương tác lớn và liên quan đến lĩnh vực kinh doanh của mình để đăng tin hiệu quả nhất.

Bạn cần lựa chọn khoảng 5 kênh uy tín, không cần quá nhiều vi nó chỉ khiến bạn mất thêm công sức. Một số trang diễn đàn rao vặt bạn có thể tham khảo: chotot.vn; 5giay.vn; nhattao.com, tinh tế,…

Cách đăng tin rao vặt hiệu quả giúp bán hàng

Lọc website uy tín để tiến hành đăng bài

Bước 2: Soạn bài đăng mẫu

Trước khi đăng bài chính thức bạn cần lên ý tưởng cho khung bài mẫu trên các trang mình sẽ lựa chọn để đăng tin. Khung này sẽ bao gồm các ý chính mà bạn muốn quảng cáo, đưa vào trong bài đăng. Mục đích của bước này là tiết kiệm thời gian cho bạn trong quá trình viết bài đăng.

Xem ngay: Bí quyết viết content bán hàng ấn tượng buôn may bán đắt

Bước 3: Tối ưu hóa tiêu đề, nội dung, ảnh trong bài đăng

Một bài đăng tin hiệu quả thì tiêu đề và nội dung bài đăng là yếu tố bạn nhất định phải lưu ý. Với mỗi bài viết đã lên ý tưởng, soạn mẫu trước đó bạn cần tối ưu cho từng bài content. Lưu ý bài đăng nên tránh trùng lặp vì với những bài bị trùng lặp quá nhiều sẽ khó có thể lên top.

Chú ý đến tựa đề bài đăng, tiêu đề bài đăng của bạn nên chứa từ khóa, ấn tượng và không nên trùng lặp với nwhxng bài khác. Bạn có thể tham khảo các tim đăng trên trang để tránh trùng lặp nhé!

Về nội dung bài đăng, bạn nên chú trọng để xây dựng nội dung bài đăng tốt. Không nên xây dựng nội dung quá ngắn, với mỗi bài đăng trên các kênh rao vặt nên có khoảng 500 chữ trở lên. Bạn cũng nên khéo léo đặt các từ khóa để bài đăng của mình dễ dàng được lên top.

Hình ảnh trong bài đăng, bạn nên lựa chọn những hình ảnh có chất lượng tốt để bài đăng trông chuyên nghiệp hơn.

Để có thể được nhiều người biết đến hơn, nâng cao hiệu quả tương tác cho bài đăng bạn hãy chia sẻ chúng với các trang mạng xã hội. Bạn có thể nghiên cứu để share các bài đăng của mình trên các kênh mxh như Facebook, Zalo,… nhằm hấp dẫn người dùng viết đến tin rao vặt của bạn. Bạn cũng có thể đăng bài bán hàng trên các fanpage của facebook, lấy đường link và đặt nó trong bài rao vặt của mình.

Tham khảo: Cách viết content chuẩn SEO trên facebook nhận tương tác ‘khủng’

Cách tối ưu hóa bài đăng tin rao vặt

Cách đăng tin rao vặt hiệu quả bạn cần chú ý nhiều đến nội dung bài đăng. Dưới đây sẽ là một số yếu tố bạn cần lưu ý để tối ưu hóa bài đăng của mình.

Tiêu đề tin đăng rao vặt

Tiêu đề luôn là yếu tố mà người đọc để ý đầu tiên khi nhìn thấy bài đăng của bạn. Một tiêu đề hấp dẫn sẽ thu hút người đọc quan tâm đến bài đăng của bạn nhiều hơn. Có nhiều cách để đăng tin rao vặt thu hút người dùng nhấn vào bài đăng của bạn như đặt tiêu đề giật gân, đưa ra các câu hỏi,…Bạn nên đặt tiêu đề ngắn gọn và đúng trọng tâm, và lưu ý rằng tiêu đề của bạn cần có sự khác biệt. Nếu tiêu đề của bạn bị trùng lặp thì bài đăng của bạn sẽ khó có thể lên top.

Nội dung bài đăng rao vặt

Hướng dẫn cách đăng tin rao vặt hiệu quả

Bạn cần tối ưu hóa nội dung bài đăng của mình tốt nhất

Hãy cố gắng tạo ra một tin bài tốt nhất có thể. Chỉ khi nội dung bài đăng của bạn tốt mới có thể thu hút được khách hàng đọc và đưa ra quyết định lựa chọn sản phẩm của bạn. Với mỗi sản phẩm bạn cần nêu rõ được những thông tin chi tiết về sản phẩm đó, các đặc tính, công dụng về sản phẩm, các ưu thế nổi bật của sản phẩm. Tuy nhiên nội dung bài đăng của bạn không nên quá dài dòng, hãy viết sao cho ngắn gọn và dễ hiểu nhất.

Hãy đặt mình vào vị trí của người mua, bạn sẽ cần những thông tin gì về sản phẩm. Hãy liệt kê chi tiết những thông tin mà bạn cần để đưa nó vào bài đăng của bạn, có như vậy người xem tin mới dễ dàng tin tưởng vào sản phẩm mà bạn đang bán.

Cách hành văn, kỹ năng content cũng là yếu tố mà bạn cần lưu ý khi viết bài. Bạn cần rèn cho mình một giọng văn thật hay và đúng chính tả. Các bài đăng có nội dung lung tung, sai chính tả chắc chắn sẽ không tạo được chú ý đối với người đọc. Tối ưu hóa việc SEO content, việc tối ưu hóa SEO content giúp bài viết của bạn có thứ hạng tốt hơn trên bộ máy tìm kiếm.

Hình ảnh sản phẩm

Trong các bài đăng bán hàng thì hình ảnh sản phẩm chắc chắn là yếu tố không thể thiếu. Bạn nên sử dụng hình ảnh thật của sản phẩm, được chụp một cách rõ ràng, chi tiết để khách hàng cảm thấy tin tưởng hơn.

Trên đây là cách đăng tin rao vặt hiệu quảTimvieccontent.com muốn giới thiệu tới bạn. Hi vọng qua đây bạn có thể tích lũy cho mình một số kỹ năng cần thiết để có thể đăng tin rao vặt hiệu quả và đem lại hiệu quả kinh doanh tốt hơn. Xem thêm nhiều thông tin hay về nghề content trên website của chúng mình nhé!

► Tham khảo trang dang tin tuyen dung mien phi giúp kết nối nhà tuyển dụng và ứng viên

Tags:

Bài viết liên quan

Mắc Cỡ Là Gì? Cách Xử Lý Trong Cuộc Sống Hằng Ngày

Mắc Cỡ Là Gì? Cách Xử Lý Trong Cuộc Sống Hằng Ngày

Bạn đã từng nghe đến thuật ngữ "mắc cỡ xấu hổ" nhưng không hiểu rõ ý nghĩa của nó? Trong...

Luận Văn là gì? Cách Viết Luận Văn Hiệu Quả

Luận Văn là gì? Cách Viết Luận Văn Hiệu Quả

Luận văn - một khái niệm mà mỗi sinh viên đều đã nghe qua trong suốt quãng thời gian của...

Copyright là gì? Tầm Quan Trọng của Copyright Trong Content

Copyright là một thuật ngữ phổ biến trong lĩnh vực văn hóa và pháp lý, nhưng không phải ai cũng...

Bài mới nhất

Mắc Cỡ Là Gì? Cách Xử Lý Trong Cuộc Sống Hằng Ngày

Mắc Cỡ Là Gì? Cách Xử Lý Trong Cuộc Sống Hằng Ngày

Bạn đã từng nghe đến thuật ngữ “mắc cỡ xấu hổ” nhưng không hiểu rõ ý nghĩa của nó? Trong…

Luận Văn là gì? Cách Viết Luận Văn Hiệu Quả

Luận Văn là gì? Cách Viết Luận Văn Hiệu Quả

Luận văn – một khái niệm mà mỗi sinh viên đều đã nghe qua trong suốt quãng thời gian của…

Copyright là gì? Tầm Quan Trọng của Copyright Trong Content

Copyright là một thuật ngữ phổ biến trong lĩnh vực văn hóa và pháp lý, nhưng không phải ai cũng…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.