Content writer là gì? Kỹ năng cần có của một Content writer

24/05/2021 01:20 PM    |    Tìm việc   >  Kỹ năng content

Content writer là một thuật ngữ khá phổ biến được sử dụng trong Marketing. Đặc biệt trong bối cảnh truyền thông quảng cáo đang bùng nổ mạnh mẽ như hiện nay thì Content writer là vị trí mà nhiều doanh nghiệp ngày càng chú trọng và tuyển dụng. Vậy Content writer là gì? Cần những kỹ năng gì để trở thành một Content writer? Hãy cùng Tìm việc content tìm hiểu với nội dung bài viết dưới đây nhé!

Content writer là gì?

Content writer la gi 1

Content writer là những người sáng tạo nội dung có giá trị để phục vụ lợi ích cho một doanh nghiệp trong hoạt động truyền thông và có nhiệm vụ thu hút khách hàng bằng những thông tin có giá trị, hữu ích với họ, đồng thời giúp khách hàng hiểu hơn về sản phẩm của doanh nghiệp.

Hiểu đơn giản nhiệm vụ của Content writer chính là viết và viết. Bạn có thể viết các bài SEO, blog, fanpage, viết kịch bản,… Trong xu thế hiện nay, cơ hội nghề nghiệp cho Content writer rất rộng mở. Bạn có thể trở thành người sáng tạo nội dung cho các công ty, các Agency hay có thể làm Freelance.

Đến giờ bạn đã hiểu Content writer là gì chưa? Nếu vẫn còn mơ hồ với khái niệm này thì hãy cùng chúng mình đi tìm hiểu về công việc của một Content writer để hiểu rõ hơn về nghề này nhé!

► Các vị trí tuyển content marketing mới nhất, lương thưởng hấp dẫn từ các công ty hàng đầu. Ứng tuyển ngay!

Công việc của một Content writer

Content writer la gi

  • Phát triển nội dung dựa theo chiến lược marketing mà doanh nghiệp hướng tới. Phối hợp với phòng Marketing để lên kịch bản và soạn thảo các nội dung cụ thể phù hợp với từng mục tiêu của chiến lược để tiếp cận khách hàng mục tiêu một cách hiệu quả.
  • Quản lý nội dung đăng tải trên các nền tảng kênh truyền thông của doanh nghiệp như website hay fanpage,…Sáng tạo, phát triển nội dung nhằm thu hút khách hàng và tăng hiệu quả truyền thông của các kênh này.
  • Tiến hành nghiên cứu các chủ đề liên quan đến lĩnh vực mà doanh nghiệp kinh doanh. Bạn có thể tham khảo từ nhiều nguồn như báo chí, Internet, các bài học thuật,…để tạo ra tư liệu phục vụ công việc.
  • Thực hiện nghiên cứu bộ từ khóa cũng như nắm bắt các kiến thức về SEO nhằm tăng hiệu quả lượng truy cập web và doanh thu bán hàng trực tuyến cho doanh nghiệp.
  • Tiến hành truyền thông trên nhiều phương tiện truyền thông khác nhau để tăng hiệu quả truyền thông, tiếp cận được lượng khách hàng lớn hơn.
  • Nghiên cứu hành vi tiêu dùng của khách hàng, các thị hiếu, nhu cầu mới nhằm đưa ra các nội dung, ý tưởng mới để tăng hiệu quả thu hút và tiếp cận khách hàng mục tiêu cho doanh nghiệp.
  • Đảm bảo được tính nhất quán trong nội dung và cách trình bày (font chữ, hình ảnh,…) để tạo cho khách hàng cảm nhận tốt nhất và làm hài lòng kể cả những khách hàng khó tính.
  • Ngoài ra Content writer tại các doanh nghiệp sẽ phải thực hiện một số công việc khác do cấp trên yêu cầu.

► Khám phá trang web đăng tin tuyển dụng miễn phí cho doanh nghiệp tìm ứng viên

Kỹ năng cần có của một Content writer

Để trở thành một Content writer trước tiên bạn cần là người yêu thích viết lách và cần trải qua một quá trình rèn luyện kỹ năng viết. Dưới đây là một số kỹ năng viết content mà một Content writer cần có:

Content writer la gi

Kỹ năng cần có của một Content writer

Yêu thích viết lách

Công việc của bạn là viết vì vậy phải có sự yêu thích với nó thì mới có thể phát triển lâu dài. Bạn cũng nên rèn luyện việc viết bài mỗi ngày để có thể cải thiện khả năng viết lách của mình.

Có thể viết với nhiều phong cách khác nhau

Khi làm Content writer bạn sẽ phải viết bài dưới nhiều góc nhìn, viết về nhiều sản phẩm khác nhau và nhiều hình thức. Vì vậy bạn cần có sự linh hoạt trong cách viết để bài viết có cái nhìn đa chiều, và khách quan nhất.

Không nên copy paste quá nhiều

Nội dung của bạn phải là duy nhất. Lãnh đạo và cả khách hàng sẽ không hài lòng khi phải đọc những bài viết có nội dung giống nhau từ các trang khác nhau. Bạn có thể tham khảo nội dung từ nhiều nguồn nhưng phải diễn đạt lại bằng lời văn của mình. Hoặc sau khi viết hãy dùng các công cụ check copy để đảm bảo nội dung của bjan không có qua nhiều sự trùng lặp.

Sử dụng thành thạo các công cụ truyền thông

Content writer  cần biết sử dụng các phương tiện truyền thông để tăng hiệu quả truyền thông cho bài viết của mình. Việc sử dụng các công cụ truyền thông sẽ giúp bài viết của bạn được biết đến nhiều hơn, tiếp cận được nhiều người hơn từ đó tăng hiệu quả truyền thông.

Có trách nhiệm trong công việc, có thể chịu được áp lực công việc

Đây là kỹ năng cần có không chỉ của một Content writer mà ở bất kỳ công việc nào. Áp lực sáng tạo của Content writer là rất lớn, vì vậy bạn sẽ luôn phải đối mặt với KPI “đuổi theo”. Đừng vội sợ hay nản vì nếu bạn yêu thích công việc này thì chắc chắn bạn sẽ làm tốt thôi.

Trên đây là những chia sẻ của chúng mình về “nghề viết”. Hi vọng qua bài viết bạn đã hiểu hơn thuật ngữ Content writer là gì, công việc cũng như kỹ năng và Content writer cần có. Thường xuyên ghé thăm Tìm việc content để học thêm những kỹ năng content hay cho việc  viết lách của mình bạn nhé!

► Tim viec lam nhanh với website tìm việc uy tín, hàng ngàn công việc với mức lương hấp dẫn

Tags:

Bài viết liên quan

Cách Viết Kịch Bản: Hướng Dẫn Chi Tiết và Bước Điều Khiển

Cách Viết Kịch Bản: Hướng Dẫn Chi Tiết và Bước Điều Khiển

Việc viết kịch bản không chỉ là nghệ thuật mà còn là một kỹ năng. Một kịch bản tốt có...

Khám phá lợi ích của Phát triển Kỹ Năng Viết Lách.

Khám phá lợi ích của Phát triển Kỹ Năng Viết Lách.

Kỹ năng viết lách không chỉ là một kỹ năng quan trọng trong việc truyền đạt ý tưởng và thông...

Hướng Dẫn cách Viết Content Chạy Ads Hay và Hiệu Quả

Hướng Dẫn cách Viết Content Chạy Ads Hay và Hiệu Quả

Viết content để chạy quảng cáo là một phần quan trọng trong chiến lược marketing của mọi doanh nghiệp. Tuy...

Bài mới nhất

Confession là gì? Ý Nghĩa Trong Cuộc Sống

Confession là gì? Ý Nghĩa Trong Cuộc Sống

Confession là một khái niệm phổ biến trong nhiều nền văn hóa và có ý nghĩa sâu sắc đối với…

Học Báo Chí Ra Làm Gì? Cơ Hội Nghề Nghiệp Ngành Báo Chí

Học Báo Chí Ra Làm Gì? Cơ Hội Nghề Nghiệp Ngành Báo Chí

Bạn đang quan tâm đến việc học báo chí ra làm gì? Ngành báo chí không chỉ là một lĩnh…

Biên Tập Viên Học Ngành Nào và Công Việc Ra Sao?

Biên Tập Viên Học Ngành Nào và Công Việc Ra Sao?

Biên tập viên là một trong những vai trò quan trọng trong ngành truyền thông và xuất bản. Họ không…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.