Cơ hội việc làm viết content tại nhà, dựng bài PR nhận lương cực sốc

16/07/2019 02:42 PM    |    Tìm việc   >  Tìm việc content

Nếu bạn đang tìm thông tin tuyển dụng content, việc làm viết content tại nhà, hãy đọc ngay bài viết này tìm cơ hội cho bản thân, kiếm tiền lại cực dễ.

Nếu bạn đang tìm việc làm viết content tại nhà, đừng ngại ngần tìm viết bài PR nhé, bởi marketing là một mảnh đất màu mỡ, rất dễ kiếm việc và kiếm tiền, còn đa dạng các lĩnh vực cho bạn lựa chọn nữa. Ở bài viết này chúng tôi sẽ đưa một số thông tin hữu ích cho việc nhận viết bài marketing content ở nhà.

Việc làm viết content tại nhà – Viết bài PR là gì?

Đây là công việc dành cho những bạn thích viết lách. Nhiệm vụ của bạn sẽ là viết những bài quảng cáo cho sản phẩm, doanh nghiệp khiến khách hàng thấy hứng thú, tìm hiểu và muốn trải nghiệm dịch vụ, sản phẩm. Viết bài PR nên bạn cần có kiến thức về marketing để có thể nắm bắt được tâm lý khách hàng, từ đó có một bài viết thuyết phục. Hiện nay có nhiều công ty, doanh nghiệp không có nhu cầu tuyển nhân viên viết content marketing full time, mà chỉ cần nhân viên partime hoặc cộng tác viết bài tại nhà theo số lượng quy định. Viết bài PR tại nhà sẽ được trả tiền theo bài viết, tuy nhiên vì yêu cầu về văn phong cao hơn so với những công việc khác nên mức tiền mà bạn nhận được sẽ dao động từ 80 – 100.000 đồng/bài viết nếu bạn làm đúng yêu cầu đề ra.

Viết bài PR nên bạn cần có kiến thức về marketing để có thể nắm bắt được tâm lý khách hàng, từ đó có một bài viết thuyết phục. (Nguồn ảnh: Internet)

Viết bài PR nên bạn cần có kiến thức về marketing để có thể nắm bắt được tâm lý khách hàng, từ đó có một bài viết thuyết phục. (Nguồn ảnh: Internet)

3 công thức viết bài PR hiệu quả

Công thức PAS

  • P – Problem: Bạn phải trình bày vấn đề mà người tiêu dùng đang gặp phải.
  • A – Aggravate: Triển khai vấn đề và khuấy động tâm trí người đọc, diễn giải cho họ biết vấn đề đó đang khiến cho cuộc sống của họ trở nên bất tiện hoặc khó khăn như thế nào.
  • S – Solve: Hoàn thành viết bài PR bằng cách đưa ra giải pháp cho vấn đề đau đầu của người tiêu dùng, khéo léo lồng ghép lợi ích sản phẩm vào đó.

Công thức 3S

  • S – Star: Đây chính là nhân vật chính, là trọng tâm câu chuyện của bạn. Nhân vật này có thể chính là độc giả, một người tiêu dùng, công ty của bạn, thậm chí là sản phẩm của bạn.
  • S – Story: Miêu tả những vấn đề mà nhân vật chính phải đối mặt, từ đó rút ra điều cần hoặc phải làm để thay đổi hiện tại hoặc để có một cuộc sống tốt đẹp hơn.
  • S – Solution: Tiết lộ giải pháp hoặc hành động mà nhân vật chính làm để thoát khỏi tình cảnh khó khăn hoặc để gặt hái thành công.

Công thức Strings

Công thức Strings – một trong những công thức phổ biến hiện nay, với lối viết liệt kê và tổng hợp giúp cho đối tượng đọc bài PR có được thông tin hữu ích nhất về sản phẩm hay công ty bạn.

Cần thuộc nằm lòng các công thức để viết bài hiệu quả (Nguồn ảnh: Internet)

Cần thuộc nằm lòng các công thức để viết bài hiệu quả (Nguồn ảnh: Internet)

Ưu và nhược điểm của viết bài PR tại nhà

Việc làm viết content tại nhà, cụ thể là viết bài PR thường được những bạn sinh viên có năng khiếu viết lách hoặc đang theo học tại các trường báo chí, nhân văn yêu thích. Bên cạnh đó, nghề này cũng thu hút một lượng lớn đối tượng lớn tuổi hơn, không thích làm văn phòng hoặc đang trong thời kỳ tìm việc, hoặc nhân viên văn phòng nhận làm thêm ở nhà… Bất kỳ công việc nào cũng có ưu và nhược điểm, và ưu – nhược điểm của viết bài PR lại nhà là:

Ưu điểm

Cơ hội việc làm nhiều: Hiện nay hầu như công ty, doanh nghiệp nào cũng quan tâm đến lĩnh vực marketing, và để marketing hiệu quả thì một phần không thể thiếu đó chính là làm content. Như vậy, nhu cầu về bài PR rất nhiều nên số lượng cộng tác viên cần tuyển cũng rất đông.

Môi trường làm việc thoải mái: Thay vì phải đến công ty làm việc đúng giờ, mặc trang phục đúng như quy định… thì bạn chỉ việc ngồi ở nhà, mặc quần áo thoải mái, thậm chí ra ngồi quán cafe… vẫn có thể làm được. Bên cạnh đó bạn có thể viết vào bất cứ thời điểm nào trong ngày mà không cần phải bó buộc thời gian, chỉ cần hoàn thành trước deadline là được.

Cộng tác tối đa để kiếm thu nhập: Thay vì làm ở một công ty nào đó, bạn chỉ làm được 1 công việc, 1 vị trí thì với việc viết bài PR ở nhà, bạn có thể cộng tác với bao nhiêu đơn vị cũng được, miễn là đáp ứng được đúng yêu cầu của các bên. Nếu muốn kiếm được nhiều tiền thì chỉ cần nhận nhiều bài, tập trung viết thật nhanh. Do đó thu nhập của bạn không có gì giới hạn cả!

Nhu cầu về bài PR rất nhiều nên số lượng cộng tác viên cần tuyển cũng rất đông (Nguồn ảnh: Internet)

Nhu cầu về bài PR rất nhiều nên số lượng cộng tác viên cần tuyển cũng rất đông (Nguồn ảnh: Internet)

Nhược điểm

Không ổn định: Đây là điều đương nhiên bởi công việc này mang tính chất thời vụ. Hơn nữa, bạn không thể có những chế độ ưu đãi giống như đi làm ở công ty như tiền trợ cấp, đóng bảo hiểm, chế độ thai sản, du lịch…

Cạnh tranh cao: Những người viết content đi tìm việc rất nhiều, nếu bạn không trau dồi kỹ năng viết lách của mình thì sẽ rất dễ bị đào thải

Thu nhập không cao: Mặc dù bạn có thể làm việc thật chăm chỉ để kiếm tiền, tuy nhiên lại mất khá nhiều sức lực. Đối với những người đi làm cho các doanh nghiệp, ngoài lương cứng sẽ được nhận thêm những khoản hoa hồng và phụ thu khác, còn bạn thì lại không.

>> Đọc thêm: Các vị trí tuyển việc làm hấp dẫn đang chờ bạn ứng tuyển. Đừng bỏ lỡ!!

Phải linh hoạt: Nếu làm việc ở một công ty nào đó, sẽ chỉ chuyên về một lĩnh vực và việc viết bài của bạn trở nên dễ dàng hơn. Còn khi bạn làm tại nhà, nếu muốn viết được nhiều bài thì phải nhận ở đủ mọi lĩnh vực, chính vì thế sẽ phải tìm kiếm thông tin ở nhiều lĩnh vực khác nhau để hoàn thiện bài viết của mình, như vậy đôi lúc sẽ hơi tốn thời gian.

Khi bạn làm tại nhà, nếu muốn viết được nhiều bài thì phải nhận ở đủ mọi lĩnh vực (Nguồn ảnh: Internet)

Khi bạn làm tại nhà, nếu muốn viết được nhiều bài thì phải nhận ở đủ mọi lĩnh vực (Nguồn ảnh: Internet)

Top website tuyển dụng viết bài PR tại nhà hấp dẫn

Dưới đây chúng tôi sẽ liệt kê cho các bạn những trang web đăng tin tuyển dụng nhân viên, cộng tác viên content nói chung và trong đó có cả mảng PR, marketing. Cơ hội tìm được việc làm viết content tại nhà của bạn sẽ rất cao khi tìm đến những trang này.

  • MOA acadamy: Đây là website chuyên về mảng Marketing Online, nhất là về viết nội dung, content SEO. Tại đây, bạn sẽ được đào tạo về kiến thức cũng như định hướng để trở thành một người viết content chuyên nghiệp về SEO cũng như Marketing online.
  • SEO (VSB): Là website với đội ngũ viết thuê đông đảo và chuyên nghiệp. Đúng như tên gọi SEO, trang này sẽ cung cấp các thông tin về bài viết chuẩn seo, tiếp thị, quảng cáo cho doanh nghiệp.
  • Vlance: Với hơn 45.000 freelancer chuyên gia đang làm việc tại vLance, đây là nơi tìm việc liên quan đến content ở đa dạng lĩnh vực và mức độ dành cho tất cả mọi người. Tại đây, mỗi ngày đều có hàng trăm tin tuyển dụng để bạn có thể thoải mái lựa chọn.
  • Freelancerviet: Hàng trăm tin tuyển dụng được đăng tải mỗi ngày với rất nhiều lĩnh vực khác nhau. Dù bạn cần tìm việc content chính thức hay làm partime, cộng tác viên,… thì đều có thể lên đây tìm kiếm.
  • Toplist: So với những trang website khác thì Toplist lại chuyên viết về những địa điểm, thương hiệu, sản phẩm,… của tất cả mọi lĩnh vực mà giới trẻ quan tâm. Nếu bạn muốn tìm việc làm liên quan đến content thì đây là một sự lựa chọn không tồi.
Có rất nhiều website tìm việc, bạn tha hồ mà lựa chọn (Nguồn ảnh: Internet)

Có rất nhiều website tìm việc, bạn tha hồ mà lựa chọn (Nguồn ảnh: Internet)

Các doanh nghiệp đang tuyển cộng tác viên viết bài PR theo giờ, tại nhà

  • Siêu thị Điện máy XANH
  • Công Ty Cổ Phần Anh Ngữ Apax Hà Nội
  • Công Ty Luật TNHH Sao Việt Hà Nội
  • HỆ THỐNG GIÁO DỤC VINSCHOOL Hà Nội
  • Công Ty CP Quản Trị Nguồn Nhân Lực M-Talent
  • Công Ty Cổ Phần Đào Tạo Công Nghệ Trẻ TEKY
  • Công Ty Cổ Phần Du Lịch Và Tiếp Thị Giao Thông Vận Tải Việt Nam
  • Công Ty Cổ Phần Tập Đoàn VINEN
  • Công Ty Cổ Phần CCGroup Toàn Cầu
  • Công ty TNHH Giáo Dục và Đào Tạo Quốc Tế Đại Tây Dương- ATLANTIC Group

Hy vọng với thông tin mà chúng tôi đưa ra ở bài viết này bạn sẽ có thêm nhiều cơ hội tìm việc làm viết content tại nhà hơn, kiếm thêm thu nhập một cách dễ dàng mà không hề bị gò bó về thời gian.

>> Truy cập nhanh: Các vị trí tuyển kế toán thuế tại Sài Gòn dành cho ứng viên có 2 năm kinh nghiệm trở lên

Tags:

Bài viết liên quan

Cách viết CV xin việc Marketing “cưa đổ” trái tim nhà tuyển dụng

Cách viết CV xin việc Marketing "cưa đổ" trái tim nhà tuyển dụng

Viết CV là một việc không hề khó, cũng không hề phức tạp, nhưng điểm mấu chốt chính là bản...

Khám phá top 5 website tuyển cộng tác viên viết bài tại nhà uy tín

Khám phá top 5 website tuyển cộng tác viên viết bài tại nhà uy tín

Cộng tác viên viết bài là một công việc khá hot, giúp sinh viên hay nhân viên văn phòng kiếm...

Một số lưu ý khi xin việc nhân viên content marketing

Một số lưu ý khi xin việc nhân viên content marketing

Content marketing là công việc được nhiều ứng viên quan tâm và là vị trí không thể thiếu trong mọi...

Bài mới nhất

Câu Phức là gì Trong Ngữ Pháp: Định Nghĩa, Cấu Trúc và Ví Dụ

Câu Phức là gì Trong Ngữ Pháp: Định Nghĩa, Cấu Trúc và Ví Dụ

Trong ngữ pháp, câu phức là một khái niệm quan trọng mà người học tiếng Anh thường gặp phải. Trong…

Bung Lụa Là Gì? Ứng Dụng Trong Cuộc Sống Hàng Ngày

Bung Lụa Là Gì? Ứng Dụng Trong Cuộc Sống Hàng Ngày

Bạn có bao giờ nghe đến thuật ngữ “bung lụa” nhưng chưa hiểu rõ ý nghĩa của nó là gì?…

Câu Đơn là Gì? Tìm Hiểu Khái Niệm và Ứng Dụng Trong Ngữ Pháp

Câu Đơn là Gì? Tìm Hiểu Khái Niệm và Ứng Dụng Trong Ngữ Pháp

Bạn đã từng nghe về “câu đơn” trong ngữ pháp nhưng chưa hiểu rõ nó là gì? Trong bài viết…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.