Content facebook là gì ? Cách để viết content facebook hút khách hàng

26/12/2019 09:35 AM    |    Tìm việc   >  Cẩm Nang

Content facebook một trong những thứ không thể thiếu khi kinh doanh online trên facebook. Vậy content facebook là gì và tầm quan trọng của nó đối với chiến lược marketing ra sao?

Bài viết liên quan:

Khi làm một chiến lược marketing trên mạng xã hội, đặc biệt là facebook bạn chẳng thể nào thiếu được những content chất lượng, có giá trị. Content facebook như một phần không thể khi làm marketing, nó có thể giúp chiến lược của bạn đạt hiệu quả cao nếu làm tốt và ngược lại.

Content facebook là gì ? Cách để viết content facebook hút khách hàng

Content Facebook

Vậy content facebook là gì? Làm cách nào để tạo content facebook hiệu quả? Tất cả những vấn đề liên quan đến content facebook sẽ được chúng tôi bật mí trong bài viết dưới đây.

Content facebook là gì?

Content là một từ tiếng Anh có nghĩa là nội dung, content facebook được hiểu chính là những nội dung đăng tải trên mạng xã hội facebook. Tuy nhiên, việc sử dụng content trên facebook thường có những mục đích nhất định và đi theo nội dung chủ đề có sẵn.

Thông thường người ta hay sử dụng content trên facebook để quảng cáo, PR với mục đích marketing cho thương hiệu hoặc sản phẩm nào đó.

Content facebook là gì ? Cách để viết content facebook hút khách hàng 1

Thu hút lượt quan tâm của mọi người

Chính vì lẽ đó content facebook thường có độ hấp dẫn, lôi cuốn và thu hút thì độ tiếp cận, lan truyền mới cao. Sự khác biệt giữa content trên facebook và cách làm content ở những blog hay website chính là hình thức. Những content trên facebook thường có ít chữ, nhiều hình ảnh, video thú vị đơn giản, dễ hiệu tạo hiệu ứng viral tốt.

Cách viết content facebook hiệu quả

Có rất nhiều cách để viết content trên facebook nhưng không phải ai cũng đầy đủ những kĩ năng hay kiến thức để làm được điều đó. Dưới đây là một số cách viết content thường được dùng trên facebook.

Content facebook là gì ? Cách để viết content facebook hút khách hàng 2

Cách viết content facebook

Đưa những content mà khách hàng quan tâm

Chìa khóa thành công của những fanpage có lượng follow lớn chính là ở việc bạn đưa ra những nội dung luôn được độc giả quan tâm. Đừng nên quá tập trung vào những vấn đề của thương hiệu, doanh nghiệp sẽ khiến người theo dõi cảm thấy nhàm chán. Bằng cách cung cấp những thông tin giá trị cho người dùng, lồng ghép thông minh thông tin sản phẩm sẽ hiệu quả hơn rất nhiều.

Dùng nhiều loại content khác nhau

Nếu fanpage chuyên về mảng thời trang mẹ và bé thì đừng chỉ chăm chăm đăng tải những sản phẩm của mình. Thi thoảng bạn nên đăng những nội dung có video, hình ảnh liên quan đến cách chăm sóc trẻ sơ sinh, hay những khoảnh khắc đáng yêu của các bé bên cha mẹ mình. Sự linh hoạt đó sẽ giúp đa dạng hóa trang fanpage của bạn hơn rất nhiều.

Nghề Content Marketing

Không nên đăng bài với mật độ dày đặc

Khi kinh doanh liên tục cập nhật tin tức, sản phẩm là điều đương nhiên nhưng đừng đăng tải với mật độ quá dày đặc. Một ngày bạn chỉ cần đăng từ 2- 4 bài là đủ. Việc đăng quá nhiều sẽ khiến bạn bị unfollow bởi nhiều người theo dõi sẽ cảm thấy điều đó rất phiền, nhất là khi họ đang làm việc.

Cho phép người theo dõi viết lên tường

Điều này có thể không cần phải công khai nói ra nhưng bạn thực sự cần để tính năng này. Việc bạn vô hiệu hóa tính năng này có nghĩa rằng bạn hoàn toàn không có fanpage, vì toàn bộ quan điểm trên facebook là để đối thoại với khách hàng.

Content facebook là gì ? Cách để viết content facebook hút khách hàng3

Cho phép người theo dõi viết lên tường

Đưa ra những chủ đề theo tháng

Mỗi tháng một chủ đề gắn liền với những đặc trưng của tháng đó. Việc tạo ra những chủ đề sẽ giúp bạn có ý tưởng cho nội dung phù hợp. Chủ đề được lựa chọn đều mang những ý nghĩa riêng nên sẽ thu hút được người theo dõi, cũng như bạn sẽ dễ dàng tạo được những nội dung theo những chủ đề đó.

>> Xem thêm: Thông tin các vị trí mà công ty bảo hiểm Prudential tuyển dụng trên toàn quốc với mức lương cao, chế độ đãi ngộ tốt

Content chạy quảng cáo Facebook

Với dạng content để chạy quảng cáo bạn cần phải tạo được tính viral cho nó. Khi chạy quảng cáo facebook điều cần thiết và quan trọng nhất là tiếp cận được nhiều người theo dõi nhất có thể. Khi tiếp cận được với họ cần phải có nội dung hấp dẫn khiến họ không ngần ngại nhấn follow fanpage của bạn.

Content facebook là gì ? Cách để viết content facebook hút khách hàng 4

Thu hút lượt Follow

Vì vậy, để chạy quảng cáo facebook nhất định phải làm viral content để tăng độ hiệu quả cũng như khả năng lan truyền rộng rãi.

Có thể bạn quan tâm:

Bài viết trên đã giúp bạn trả lời câu hỏi content facebook là gì cùng một số vấn đề liên quan đến content trên facebook. Mong rằng những thông tin chúng tôi cung cấp sẽ thật hữu ích với quý độc giả.

Tags:

Bài viết liên quan

YOLO là gì? Ý nghĩa thực của YOLO trong cuộc sống

YOLO là gì? Ý nghĩa thực của YOLO trong cuộc sống

Bạn có bao giờ nghe về YOLO và muốn hiểu rõ hơn về nó không? Trong bài viết này, chúng...

Tham Khảo Mẫu Nội Dung Email Marketing Chuyên Nghiệp, Hiệu Quả

Tham Khảo Mẫu Nội Dung Email Marketing Chuyên Nghiệp, Hiệu Quả

Email marketing là một công cụ quan trọng trong chiến lược tiếp thị của mọi doanh nghiệp. Tuy nhiên, để...

Troll nghĩa là gì? Tại sao nó lại phổ biến trên mạng xã hội

Troll nghĩa là gì? Tại sao nó lại phổ biến trên mạng xã hội

Bạn đã từng nghe về thuật ngữ "troll" chưa? Nếu chưa, đây là một khái niệm quan trọng trong không...

Bài mới nhất

YOLO là gì? Ý nghĩa thực của YOLO trong cuộc sống

YOLO là gì? Ý nghĩa thực của YOLO trong cuộc sống

Bạn có bao giờ nghe về YOLO và muốn hiểu rõ hơn về nó không? Trong bài viết này, chúng…

Tham Khảo Mẫu Nội Dung Email Marketing Chuyên Nghiệp, Hiệu Quả

Tham Khảo Mẫu Nội Dung Email Marketing Chuyên Nghiệp, Hiệu Quả

Email marketing là một công cụ quan trọng trong chiến lược tiếp thị của mọi doanh nghiệp. Tuy nhiên, để…

Troll nghĩa là gì? Tại sao nó lại phổ biến trên mạng xã hội

Troll nghĩa là gì? Tại sao nó lại phổ biến trên mạng xã hội

Bạn đã từng nghe về thuật ngữ “troll” chưa? Nếu chưa, đây là một khái niệm quan trọng trong không…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.