Infographic là gì? Giải mã lý do vì sao Infographic đang rất được tin dùng

31/03/2020 05:55 PM    |    Tìm việc   >  Cẩm Nang

Infographic là gì? Nó có liên hệ thế nào tới công nghệ dựng video ngày nay? Sau đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu điều đó ở bài viết này?

Infographic là gì?

Bạn có thể hiểu một cách đơn giản Infographic là từ ghép của cụm từ Information graphic. Theo như Wikipedia, “Information graphics or infographics are graphic visual representations of information, data or knowledge intended to present complex information quickly and clearly”.

Được tạm dịch là “Information graphics hay infographics có nghĩa là loại hình đồ họa trực quan ứng dụng hình ảnh để trình chiếu dữ liệu, thông tin hoặc cũng có thể là những kiến thức thể hiện những thông tin tinh vi một cách nhanh chóng và chuẩn mực”.

Infographic là gì? Giải mã lý do vì sao Infographic đang rất được tin dùng 1

Tìm hiểu về Infographic

CHính những yếu  tố này sẽ trợ giúp cho người đọc có thể dễ dàng nắm bắt được những ý nghĩa chính của thông điệp nhanh gọn, thay vì việc phải cố gắng đọc hàng loạt những thông tin quá dài.

Nếu như những infographic thường được sắp xếp một bài bản, đẹp mắt giúp cho người đọc có thể dễ dàng tiếp thu, thay vì việc bạn phải cố gắng đọc hay xem tham khảo hàng trăm trang web, hay thiết kế, những thống kê vô cùng cầu kỳ…thì bạn chỉ việc xem một bức ảnh infographic là đã có thể dễ dàng nắm trọn vẹn thông tin của chủ đề mà bản thân muốn biết.

>> Tham khảo thêm: Mẫu hồ sơ xin việc chuẩn nhất giúp các ứng viên ghi điểm trong mắt các nhà tuyển dụng.

Lý do mà Infographic đang ngày được tin dùng

Thứ khiến cho infographic trở nên hấp dẫn đối với dân thiết kế, hay với thương hiệu đó chính là việc bản thân nó không hề giới hạn với phương thức diễn giải. Bạn hoàn toàn có thể ứng dụng những thứ như hình ảnh, video clip hoặc cũng có thể là dạng website kèm theo hiệu ứng.

Đối với người xem, infographic đang rất được được yêu thích nhờ việc có khá ít chữ nhưng lại sở hữu đầy đủ những nội dung quan trọng, cùng với hình ảnh minh họa, đẹp mắt, đa dạng. Thế nhưng, để có thể thực hiện một infographic sở hữu đủ những tiêu chuẩn, đủ, đẹp, gọn gàng, dễ hiểu lại là điều mà không phải bất cứ ai cũng có thể làm  được!

Infographic là gì? Giải mã lý do vì sao Infographic đang rất được tin dùng 2

Lý do mà Infographic được tin dùng

Để thực hiện infographic, bạn hoàn toàn có thể ứng dụng nhiều phần mềm đồ họa đang cực kỳ phổ biến hiện nay, trong đó không thể không kể đến là: CorelDraw, After Effects, Inkscape, Illustrator, Photoshop…

Thêm nữa còn có cả những ứng dụng trực tuyến như: Infogr.am, Piktochart. Vậy quá trình mà người ta tạo ra một Infographic cụ thể ra sao?

Quá trình để tạo nên một infographic

Lựa chọn chủ đề infographic bạn muốn tạo ra

Có thể thấy hiện nay Infographic xuất hiện khá nhiều chủ đề khác nhau, từ những thứ rất logic khoa học, cho tới những chủ đề tương đối bình dị.

Chuẩn bị công tác lên ý tưởng

Đối với quá trình lên ý tưởng này sẽ giúp cho bạn có thể chọn lọc ra được từ ngữ, cũng như số liệu và hình ảnh thích hợp cho infographic mình muốn xây dựng. Giai đoạn này, bạn cũng hoàn toàn có thể tự phác thảo sơ lược bố cục trước.

Tự chọn cho mình cách lên ý tưởng với những vật dụng như giấy, bút để mọi thứ được diễn ra nhanh cũng như dễ dàng và thuận tiện hơn!

Thu thập dữ liệu và sàng lọc thông tin

Khi bạn đã xác định được một cách rõ ràng chủ đề, bạn hoàn toàn có thể chọn lọc ra những thông tin trên Internet, sách, báo hoặc cũng có thể là những nguồn khác nhau. Dựa theo ý tưởng, bố cục, bạn sẽ cần phải chọn ra những nguồn thông tin, những số liệu và từ ngữ cần thiết.

>> Kinh nghiệm viết bài content triệu view cùng tìm hiểu ngay TẠI ĐÂY

Sau cùng cũng đừng quên đi bí kíp để có được một Infographic hoàn hảo đó là “Less is more”. Bởi nếu như người xem có sở thích đọc chữ, thì họ đã tìm tới google hoặc wiki thay vì infographic của bạn, họ tìm tới infographic của bạn bởi những điều đặc biệt cơ mà!

Tiến hành thực hiện infographic

Infographic là gì? Giải mã lý do vì sao Infographic đang rất được tin dùng 3

Quá trình tạo ra inforgraphic

Có thể thấy “Nguyên liệu” gần như đã có đầy đủ, lúc này bạn đã có thể bắt tay vào việc “chế tác” và cũng đừng quên kết hợp thêm những hình ảnh minh họa một cách thích.

  • Được ưa dùng hơn hết chính là hình ảnh có dạng vector hoặc icon đơn sắc sẽ giúp cho người xem có thể tập trung vào thông tin hơn.
  • Với những số liệu cần biểu thị trên biểu đồ, hãy cố gắng cất nhắc xem nên áp dụng loại nào cho phù hợp. Màu sắc cho vào infographic cũng là thứ đặc biệt quan trọng, với tùy từng đối tượng người xem, chủ đề mà sử dụng màu sắc sao cho thích hợp.
  • Còn đối với những trường hợp thực hiện ở dạng video clip, ngoài những thứ cần phải quan tâm như, bố cục, hình ảnh, chữ, thì âm thanh cùng với hiệu ứng cũng là những thứ đặc biệt quan trọng phải để ý.
  • Bạn không nên sử dụng quá nhiều những hiệu ứng kĩ thuật, hãy học cách chỉ áp dụng nó để có thể hỗ trợ giúp cho người xem có thể nắm bắt một cách dễ dàng những thông tin.
  • Đối với định dạng video clip có thêm mảng giải thích lồng tiếng, bạn sẽ cần phảI quan tâm nhiều nhất tới chất lượng giọng nói, tốc độ đọc và nội dung làm sao cho có nhiều người hiểu được bạn muốn truyền đạt gì nhất có thể.
  • So sánh với infographic ở dạng video clip và hình ảnh thì dạng website hiện nay nhiều bạn trẻ chưa thật sự am hiểu. Thế nhưng, điểm mạnh đối với loại hình này chính chính là nó có thể tương tác được tốt hơn, kết nối được nhiều hơn với các nguồn thông tin phong phú.

Làm quảng cáo

Điểm mấu chốt sau cùng của infographic đó chính công tác cộng đồng, bạn hoàn toàn có thể share chúng lên các mạng xã hội lớn như Twitter, Pinterest, Facebook hoặc thậm chí là ở ngay cộng đồng infographic như dailyinfographic, visual.ly…

>> XEM THÊM NGAY: Việc làm content, thông việc việc làm, cập nhập kiến thức mới nhất

Tags:

Bài viết liên quan

YOLO là gì? Ý nghĩa thực của YOLO trong cuộc sống

YOLO là gì? Ý nghĩa thực của YOLO trong cuộc sống

Bạn có bao giờ nghe về YOLO và muốn hiểu rõ hơn về nó không? Trong bài viết này, chúng...

Tham Khảo Mẫu Nội Dung Email Marketing Chuyên Nghiệp, Hiệu Quả

Tham Khảo Mẫu Nội Dung Email Marketing Chuyên Nghiệp, Hiệu Quả

Email marketing là một công cụ quan trọng trong chiến lược tiếp thị của mọi doanh nghiệp. Tuy nhiên, để...

Troll nghĩa là gì? Tại sao nó lại phổ biến trên mạng xã hội

Troll nghĩa là gì? Tại sao nó lại phổ biến trên mạng xã hội

Bạn đã từng nghe về thuật ngữ "troll" chưa? Nếu chưa, đây là một khái niệm quan trọng trong không...

Bài mới nhất

Tìm Hiểu Chi Tiết Copyright là gì: Ý Nghĩa, Quyền Lợi và Quy Định

Copyright là một thuật ngữ phổ biến trong lĩnh vực văn hóa và pháp lý, nhưng không phải ai cũng…

YOLO là gì? Ý nghĩa thực của YOLO trong cuộc sống

YOLO là gì? Ý nghĩa thực của YOLO trong cuộc sống

Bạn có bao giờ nghe về YOLO và muốn hiểu rõ hơn về nó không? Trong bài viết này, chúng…

Tham Khảo Mẫu Nội Dung Email Marketing Chuyên Nghiệp, Hiệu Quả

Tham Khảo Mẫu Nội Dung Email Marketing Chuyên Nghiệp, Hiệu Quả

Email marketing là một công cụ quan trọng trong chiến lược tiếp thị của mọi doanh nghiệp. Tuy nhiên, để…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.