15 website đăng tin tuyển dụng viết content tại nhà, việc nhẹ lương cao

20/07/2019 08:01 AM    |    Tìm việc   >  Cẩm Nang

Tìm kiếm thông tin tuyển dụng viết content, tuyển content writer ở đâu? Để content gây chú ý, tạo hiệu ứng rộng khắp cần những yếu tố, bí kíp gì?

Viết content là 1 kỹ năng cực kì quan trọng, nhất là trong lĩnh vực marketing. Content – nội dung xuất hiện ở khắp các lĩnh vực trong đời sống. Đặc biệt, nếu bạn là chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ lại sở hữu thêm kỹ thuật viết bài, bạn sẽ có nhiều lợi thế, cơ hội phát triển công việc. Bài viết dưới đây cũng sẽ cung cấp cho bạn thông tin tuyển dụng viết content tại nhà cực kì hấp dẫn.

Viết content là làm gì?

Đôi khi, content writer được gọi vui là “nghề bán chữ”. Nguồn ảnh: Internet

Đôi khi, content writer được gọi vui là “nghề bán chữ”. Nguồn ảnh: Internet

“Content” dịch sang tiếng Việt có nghĩa là “nội dung”. Vậy, làm content hay viết content chính là làm nội dung, viết nội dung. Tuy nhiên, tất cả không chỉ dừng lại ở việc viết câu chữ (text) mà bao gồm cả hình ảnh tĩnh/động, video, infographic…

Các kiểu viết content thường gặp như viết lời quảng cáo, viết bài PR, viết status cho fanpage, email marketing, thông cáo báo chí,…

Mục đích của viết content là sáng tạo nội dung, biến nội dung trở nên độc đáo, thú vị, thu hút sự chú ý của người đọc, lôi kéo họ quay lại để tìm đọc những nội dung hấp dẫn khác, thôi thúc họ chia sẻ nội dung lên mạng xã hội và kéo thêm nhiều người khác tới fanpage hoặc trang web. Những nội dung được viết ra càng ít xuất hiện trên các công cụ tìm kiếm, mạng xã hội hoặc là “độc nhất”, chưa xuất hiện bao giờ thì càng tốt.

Trong mọi phương diện cuộc sống, đặc biệt là lĩnh vực marketing, việc sáng tạo nội dung đóng vai trò trọng tâm, mang tính quyết định vì nó giúp xây dựng hình ảnh thương hiệu, làm cho khách hàng biết đến sản phẩm, xây dựng mối quan hệ với họ về lâu dài. Nếu không ai chú ý đến nội dung, thông điệp của nhãn hàng thì coi như nhãn hàng ấy đã “thất bại toàn tập”.

Sáng tạo, quảng bá nội dung là quan trọng bậc nhất cho các hoạt động kinh doanh để kết nối với thị trường tương ứng. Chính vì vậy, thị trường tuyển dụng viết content cũng rất sôi động, màu mỡ.

Viết content có khó không?

Viết content không quá khó nhưng đôi khi, nó cũng thuộc phạm trù "năng khiếu". Nguồn ảnh: Internet

Viết content không quá khó nhưng đôi khi, nó cũng thuộc phạm trù “năng khiếu”. Nguồn ảnh: Internet

Hầu hết ý kiến cho rằng viết content thực sự không khó, nhưng bạn cần có đam mê. Ngoài ra, muốn làm nghề này lâu dài, bạn cũng cần có chút năng khiếu (khả năng viết lách) và có khả năng tư duy tốt.

Viết content hay phụ thuộc vào 3 yếu tố cơ bản:

  • Nội dung: Được xem là “linh hồn” của bài viết. Bài viết được đánh giá cao khi nó không chỉ cung cấp thông tin mà còn giúp mang tính giải trí hoặc kết nối. Một content hay còn giúp người đọc liên hệ được bản thân, ứng dụng thông tin hoặc đưa ra hành động. Content hay phải đảm bảo nội dung thống nhất, trung thực vì người đọc có thể kiểm chứng, ứng dụng thực tiễn, chia sẻ lan rộng trong cộng đồng.
  • Kỹ thuật viết: Nhan đề bài viết cần ngắn gọn, thể hiện rõ nội dung chính, thu hút người đọc đi tiếp tới phần nội dung. Bài viết hay gồm nhiều đoạn ngắn, rõ ý, không lan man, sử dụng câu ngắn dạng chủ động. Người viết nên lưu ý khi sử dụng các động từ mạnh và không lạm dụng sử dụng tính từ.
  • Hình thức trình bày: Bài VC hay cần có hình thức trình bày mạch lạc, nên sử dụng các hình ảnh bắt mắt, video chất lượng, biểu tượng cảm xúc giúp người đọc dễ tiếp thu thông tin, chữ viết in nghiêng, bôi đen, gạch đít khi cần, font chữ dễ đọc, nhất quán.

6 mẹo nhỏ giúp bạn viết content tốt hơn

Muốn tham gia tuyển dụng viết content, cần phải cải thiện kỹ năng viết.. Nguồn ảnh: Internet

Muốn tham gia tuyển dụng viết content, cần phải cải thiện kỹ năng viết.. Nguồn ảnh: Internet

  • Viết tự nhiên: Hãy viết thật tự nhiên, nó sẽ giúp nội dung, thông điệp đến với người đọc dễ dàng hơn, dễ chạm vào trái tim, cảm xúc, đánh trúng tâm lý của họ. Khi ngôn ngữ viết quá trang trọng, cứng nhắc, bạn hãy chuyển sang ngôn ngữ nói giống như bạn đang trao đổi trực tiếp với người đối diện. Hãy đặt mình vào vị trí người đọc để tìm ra cách giúp họ lĩnh hội thông tin hiệu quả nhất.
  • Viết dễ hiểu: Bạn không nên sử dụng những từ ngữ quá khó hiểu, thay vào đó là những ngôn từ thông dụng, đơn giản, đời thường nhất, tránh xa hết mức có thể những từ ngữ “đao to búa lớn”, sáo rỗng.
  • Viết ngắn gọn: Giữa thời đại “bội thực thông tin” như hiện nay, người đọc có không biết bao nhiêu lựa chọn. Nếu bài viết của bạn lan man, dài dòng, họ sẽ bỏ qua ngay lập tức vì tâm lý “ngại đọc”. Ví dụ, bạn có thể thấy, với những bài đăng “dài dằng dặc” trên Facebook, phía dưới phần bình luận thường xuất hiện không ít ý kiến than thở như “Dài quá, ai tóm tắt hộ được không”, “Dài quá lười đọc”,”Chấm để đọc sau”,… Tóm lại, bạn hãy viết thật ngắn gọn, xúc tích, mạch lạc nhất có thể nhất nhé.
  • Biên tập: Sau khi viết xong, bạn đừng quên thao tác quan trọng này. Bạn có biết, dân mạng thường hay nói đùa nhưng lại rất thật rằng, mọi lập luận đều trở nên vô nghĩa khi… sai chính tả? Đúng thế, bạn thử tưởng tượng xem, một bài viết “đập” vào mắt với những dấu cách, dấu câu loạn xạ, lỗi chính tả lôm côm, câu cú lủng củng, ảnh minh họa mờ tịt,… liệu bạn còn hứng thú đọc tiếp? Không phải tự nhiên mà có cả hội chứng Grammar Pedantry Syndrome (GPS), tạm dịch là “Hội chứng quá để tâm đến lỗi ngữ pháp” đâu nhé.
  • “Muốn gì?”: Sau khi rà soát hết các lỗi ngữ pháp, bạn cần quan tâm tới vấn đề lập luận. Đơn giản, bạn chỉ cần đặt ra câu hỏi: “Liệu bài viết đã thể hiện được rõ nét mong muốn của mình chưa?”. Chưa hết, nếu bạn muốn người đọc làm điều gì cho bạn thì đây chính là bước bạn kêu gọi hành động (call to action). Nếu bạn muốn content của mình được chia sẻ về 1 ý tưởng nào đó, hãy đọc lại để xem ý tưởng nêu ra đã rõ ràng, đủ ý hay chưa nhé!
  • Đọc và viết thật nhiều: Đây chính là bước nền tảng, giúp bạn thành thạo công việc viết content. Hãy thực hành, luyện tập thật nhiều, lặp đi lặp lại quá trình này. Chắc chắn, trình độ viết lách của bạn sẽ sớm “lên tay”.

Cơ hội việc làm của nghề viết content hiện nay

Giờ đây, viết lách giỏi hoàn toàn có thể giúp bạn "kiếm bộn" và thăng tiến khi tham gia tuyển dụng viết content. Nguồn ảnh: Internet

Giờ đây, viết lách giỏi hoàn toàn có thể giúp bạn “kiếm bộn” và thăng tiến khi tham gia tuyển dụng viết content. Nguồn ảnh: Internet

Giữa thời buổi Internet phát triển như hiện nay, nhu cầu quảng cáo, quảng bá và PR sản phẩm ngày càng bùng nổ dẫn tới thị trường việc làm rộng mở cho nghề viết content. Chỉ cần có khả năng viết lách, bạn đã nắm trong tay nhiều cơ hội phát triển sự nghiệp ở khắp các lĩnh vực.

Bạn có thể nộp đơn xin việc ở các công ty truyền thông, quảng cáo hoặc cũng có thể viết bài tự do, ví dụ như viết bài cho blog, bài PR, bài sale, marketing, làm cộng tác viên cho các trang báo mạng,…

Nếu bài viết của bạn hay, có ý tưởng độc đáo, văn phong hấp dẫn, liên tục lọt top trên công cụ tìm kiếm Google, bạn sẽ được các công ty, nhãn hàng để ý, từ đó kiếm được kha khá, “sống khỏe” với nghề.

Nếu bạn tạo dựng được thương hiệu, có sức ảnh hưởng đến cộng đồng, thu nhập từ nghề của bạn sẽ còn đáng mơ ước hơn nữa. Với một bài viết, thương hiệu phải trả cho bạn từ 5 – 6 triệu đồng là chuyện bình thường, có thể cao hơn.

► Nắm bắt ngay cơ hội tìm việc hành chính văn phòng tại Hà Nội với mức lương thưởng ổn định

15 website đăng tin tuyển dụng viết content tại nhà

Viết content tại nhà là 1 trong những nghề nghiệp freelance được nhiều người ưa chuộng. Nguồn ảnh: Internet

Viết content tại nhà là 1 trong những nghề nghiệp freelance được nhiều người ưa chuộng. Nguồn ảnh: Internet

Với công việc viết content, bạn có thể “đầu quân” cho các công ty, doanh nghiệp, đặc biệt là các đơn vị trong lĩnh vực quảng cáo, truyền thông. Nếu không, bạn hoàn toàn có thể làm việc tự do, làm theo dự án – freelance. Đây là xu hướng của nhiều bạn trẻ hiện nay.

Ưu điểm của cách làm việc này là bạn không bị gò bó về thời gian, môi trường làm việc. Miễn sao, bạn biết cách sắp xếp công việc, hoàn thành đúng tiến độ, deadline là được.

Bạn có thể làm việc online, làm việc tại nhà, tại quán cafe, bất cứ đâu bạn thích. Đừng bỏ qua các trang web thường xuyên đăng tải tin tức tuyển dụng viết content uy tín như:

  • Vlance.vn
  • Freelancerviet.vn
  • Careerbuilder.vn
  • Vn.indeed.com
  • Vietnamworks
  • Jobstreet.vn
  • Vieclam.tuoitre.vn
  • Timviec.com.vn
  • Goodcv.vn
  • Vieclam24h.vn
  • Timviecnhanh.com
  • Mywork.com.vn
  • Careerlink.vn
  • Jobsgo.vn
  • 123job.vn

Xem thêm:

Hy vọng, bạn đã có câu trả lời cho các thắc mắc liên quan đến thông tin tuyển dụng viết content. Các yếu tố trên cũng chính là những yêu cầu mà hầu hết các nhà tuyển dụng tìm kiếm ở 1 content writer. Chúc bạn tìm được công việc ưng ý!
Alex
Tags:

Bài viết liên quan

Confession là gì? Ý Nghĩa Trong Cuộc Sống

Confession là gì? Ý Nghĩa Trong Cuộc Sống

Confession là một khái niệm phổ biến trong nhiều nền văn hóa và có ý nghĩa sâu sắc đối với...

Học Báo Chí Ra Làm Gì? Cơ Hội Nghề Nghiệp Ngành Báo Chí

Học Báo Chí Ra Làm Gì? Cơ Hội Nghề Nghiệp Ngành Báo Chí

Bạn đang quan tâm đến việc học báo chí ra làm gì? Ngành báo chí không chỉ là một lĩnh...

Biên Tập Viên Học Ngành Nào và Công Việc Ra Sao?

Biên Tập Viên Học Ngành Nào và Công Việc Ra Sao?

Biên tập viên là một trong những vai trò quan trọng trong ngành truyền thông và xuất bản. Họ không...

Bài mới nhất

Fanpage là gì? Hiểu Đúng Về Khái Niệm và Cách Sử Dụng Fanpage

Fanpage là gì? Hiểu Đúng Về Khái Niệm và Cách Sử Dụng Fanpage

Trong thời đại số hóa ngày nay, việc sử dụng các nền tảng truyền thông xã hội là điều không…

Confession là gì? Ý Nghĩa Trong Cuộc Sống

Confession là gì? Ý Nghĩa Trong Cuộc Sống

Confession là một khái niệm phổ biến trong nhiều nền văn hóa và có ý nghĩa sâu sắc đối với…

Học Báo Chí Ra Làm Gì? Cơ Hội Nghề Nghiệp Ngành Báo Chí

Học Báo Chí Ra Làm Gì? Cơ Hội Nghề Nghiệp Ngành Báo Chí

Bạn đang quan tâm đến việc học báo chí ra làm gì? Ngành báo chí không chỉ là một lĩnh…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.