Hướng dẫn viết content marketing ấn tượng cho người mới bắt đầu

26/12/2019 09:01 AM    |    Tìm việc   >  Cẩm Nang

Cách viết content marketing sao cho đúng tiêu chuẩn không hề khó khăn như nhiều người vẫn nghĩ. Bài viết này sẽ hướng dẫn cho những bạn mới bắt đầu cách viết content marketing ấn tượng.

Với những người mới bước chân vào nghề viết content marketing sẽ gặp nhiều khó khăn khi không biết bắt đầu từ đâu. Không biết cách viết sẽ khiến rơi vào bế tắc không thể triển khai ý tưởng hay những nội dung của bạn khó có thể thu hút được người quan tâm. Đừng lo chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách viết content marketing đúng chuẩn đơn giản, dễ áp dụng trong bài viết này!

Viết content là gì?

Để có thể hiểu về nghề viết content là gì, trước hết các bạn phải hiểu được content là gì ? Khái niệm Content là từ tiếng anh dịch ra nghĩa là ” Nội dung “. Khái niệm ” nội dung ” ở đây bao gồm tất cả những câu chữ, hình ảnh, âm thanh, video mang một giá trị thông điệp, ý nghĩa nhất định mà người sáng tạo muốn truyền tải đến người đọc.

Hướng dẫn viết content marketing ấn tượng cho người mới bắt đầu 1

Viết content

Mục đích của viết content là sáng tạo nội dung, biến nội dung trở nên độc đáo, thú vị, thu hút sự chú ý của người đọc, lôi kéo họ quay lại để tìm đọc những nội dung hấp dẫn khác, thôi thúc họ chia sẻ nội dung lên mạng xã hội và kéo thêm nhiều người khác tới fanpage hoặc trang web. Những nội dung được viết ra càng ít xuất hiện trên các công cụ tìm kiếm, mạng xã hội hoặc là “độc nhất”, chưa xuất hiện bao giờ thì càng tốt.

> Tìm hiểu ngay kỹ năng phỏng vần nghề Content

Hướng dẫn cách viết bài content chuẩn SEO

Để có thể tạo ra được những nội dung content chuẩn SEO thì bài viết cần phải đáp ứng được các yếu tố: tiêu đề, từ khóa, hình ảnh, số lượng chữ trong bài, liên kết, chia sẻ đều phải đúng quy chuẩn.

Hướng dẫn viết content marketing ấn tượng cho người mới bắt đầu 1

Hướng dẫn cách viết bài content chuẩn SEO

Một bài viết chuẩn SEO là một bài viết có nội dung gồm:

  • Nội dung hữu ích, đúng chủ đề hướng đến
  • Lối viết tự nhiên, từ khóa trong bài không xuất hiện lặp lại quá nhiều lần, các từ khóa chính được “mix” thành các từ khóa phụ liên quan.
  • Từ khóa quan trọng nên xuất hiện 1 lần ở đoạn đầu và cuối, 2 lần ở đoạn dưới.
  • Từ khóa chính phải được đưa lên tít, meta description và các thẻ heading
  • Những từ key word quan trọng nên được bôi đậm.
  • Việc dẫn link liên quan nên có sự liên quan đến chủ đề, đề tài trong bài viết.

Tiêu đề SEO là yếu tố quan trọng

Việc viết một tiêu đề hấp dẫn rất quan trọng với người viết bài, bạn là một nhân viên viết content chia sẻ bài lên Facebook một trong mối bận tâm đó là view, tương tác. Để đạt được điều này sẽ cần đến những tiêu đề bài lay động lòng người, với các tiêu chí sau:

  • Sử dụng các con số minh họa cho từ khóa SEO của bạn.
  • Tiêu đề gây sự tò mò
  • Tiêu đề sử dụng câu hỏi
  • Tiêu đề trích dẫn: Đưa tên riêng lên đầu tiêu đề và dẫn câu nói của một nhân vật nổi tiếng, có uy tín, khiến người đọc có cảm giác nguồn tin mà tác giả dẫn ra là chính xác, đáng tin cậy.
  • Tiêu đề có chứa yếu tố cảm xúc. Việc đánh vào yếu tố cảm xúc luôn tạo ra hiệu quả đột phá. Khi viết content SEO, hãy đặt tiêu đề với những cụm từ mạnh .

>> Tìm hiểu cẩm nang Content Marketing: https://timvieccontent.com/cam-nang

Xác định từ khóa chính bài viết

Từ khóa SEO sẽ là cụm từ phản ánh nội dung chính mà bạn muốn tiếp thị. Trong bài viết sẽ cần phải xuất hiện những cụm từ này. Tần xuất lặp lại không dưới 2 lần nhưng không nên quá 10 lần trong một bài viết khoảng 1 nghìn chữ. Theo các chuyên gia content SEO nhận định thường rơi vào khoảng 2,5-6% trong bài viết khoảng trên dưới 1000 từ là đạt yêu cầu.

Hướng dẫn viết content marketing ấn tượng cho người mới bắt đầu 2

Xác định từ khóa chính bài viết

Tạo URL cũng góp phần tăng tính chất SEO

Sau khi vượt qua ngưỡng 25 likes, fanpage của bạn được cho phép sử dụng tính năng thêm URL và tùy chỉnh duy nhất 1 lần. URL nắm nhiều giá trị đối với công cụ tìm kiếm vậy nên bạn phải điền thêm thông tin này. URL tốt nhất là URL có chứa từ khóa phản ánh 1 khía cạnh nào đó của sản phẩm, dịch vụ của bạn. Bạn có thể vào đây để kiểm tra tính khả dụng của URL bạn đã chọn.

Sử dụng hashtag để tăng hiệu quả từ khóa SEO

Chỉ là 1 dấu # kèm theo keyword nhưng hashtag từ trước đến nay chưa bao giờ là vô nghĩa đối với việc tối ưu tìm kiếm, hashtag là cách SEO Facebook hiệu quả nhất, với sự update mới này thì những chiếc hashtag xinh xắn lại càng không thể thiếu để SEO Fanpage hiệu quả.

Nếu bạn muốn SEO keyword nào, đừng bao giờ quên để hashtag từ khóa đó 1 cách hợp lí. Cách viết bài chuẩn SEO trên Facebook là bắt buộc có hashtag, nó có thể được đặt ở bất kì vị trí nào trong bài viết đều không ảnh hưởng đến hiệu quả, tuy nhiên cách content SEO cho Facebook lên top 1 thông thường mọi người vẫn quen đặt ở đầu và cuối bài viết.

>> Tham khảo: Tuyển dụng TPBank với nhiều vị trí trên toàn quốc đang chờ bạn ứng tuyển, lựa chọn

Backlink còn là phương pháp thông minh giúp SEO Fanpage lên top. Tương tự SEO Offpage cho website, sở hữu nhiều backlink đối với trang fanpage lại là tín hiệu tích cực. Mỗi 1 backlink là 1 điểm cộng để tăng cường hiển thị trên trang tìm kiếm Google. Vì thế, bạn hãy tận dụng tất cả các trang mà mình có để đặt link Fanpage Facebook ví dụ như Web, Zalo, Instagram,…

Có thể bạn quan tâm: 

Dịch vụ viết bài content

Hiện nay, trong tình trạng thiếu hụt nhân sự content những dịch vụ viết bài content chuyên nghiệp để có những nội dung ấn tượng. Dịch vụ này rất phổ biến và được đón nhận nhiệt tình, tạo thêm cơ hội kiếm thêm thu nhập cho những người có kinh nghiệm trong công việc này. Khi tìm đến dịch vụ này chắc chắn bạn sẽ có được những sản phẩm đúng quy chuẩn theo yêu cầu.

Hướng dẫn viết content marketing ấn tượng cho người mới bắt đầu 3

Dịch vụ viết bài content

Để có thể viết content marketing đúng tiêu chuẩn giờ đây không còn quá khó với những bạn mới vào nghề. Hãy nghiên cứu, tham khảo những thông tin chúng tôi cung cấp, chắc chắn bạn sẽ ngày một tiến bộ.

>> Xem thêm: Mẫu sơ yếu lý lịch cần biết dành cho mọi ứng viên đi tìm việc.

Tags:

Bài viết liên quan

Học Báo Chí Ra Làm Gì? Cơ Hội Nghề Nghiệp Ngành Báo Chí

Học Báo Chí Ra Làm Gì? Cơ Hội Nghề Nghiệp Ngành Báo Chí

Bạn đang quan tâm đến việc học báo chí ra làm gì? Ngành báo chí không chỉ là một lĩnh...

Biên Tập Viên Học Ngành Nào và Công Việc Ra Sao?

Biên Tập Viên Học Ngành Nào và Công Việc Ra Sao?

Biên tập viên là một trong những vai trò quan trọng trong ngành truyền thông và xuất bản. Họ không...

Cách Làm Đồ Án Hiệu Quả và Chất Lượng

Cách Làm Đồ Án Hiệu Quả và Chất Lượng

Bạn đang tìm kiếm thông tin về cách làm đồ án một cách hiệu quả và đạt được kết quả...

Bài mới nhất

Khám Phá Khái Niệm “Confession” là gì và Ý Nghĩa Trong Cuộc Sống

Khám Phá Khái Niệm “Confession” là gì và Ý Nghĩa Trong Cuộc Sống

“Confession” là một khái niệm phổ biến trong nhiều nền văn hóa và có ý nghĩa sâu sắc đối với…

Học Báo Chí Ra Làm Gì? Cơ Hội Nghề Nghiệp Ngành Báo Chí

Học Báo Chí Ra Làm Gì? Cơ Hội Nghề Nghiệp Ngành Báo Chí

Bạn đang quan tâm đến việc học báo chí ra làm gì? Ngành báo chí không chỉ là một lĩnh…

Biên Tập Viên Học Ngành Nào và Công Việc Ra Sao?

Biên Tập Viên Học Ngành Nào và Công Việc Ra Sao?

Biên tập viên là một trong những vai trò quan trọng trong ngành truyền thông và xuất bản. Họ không…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.