Kinh nghiệm viết content ấn tượng cho người mới vào nghề

26/12/2019 10:21 AM    |    Tìm việc   >  Cẩm Nang

Với những người mới bước chân vào nghề viết content họ cần làm thế nào để gây ấn tượng? Bài viết này sẽ chia sẻ những kinh nghiệm viết content ấn tượng cho người mới vào nghề có thể tham khảo.

Xem thêm bài viết liên quan: 

Hiện nghề viết content được đánh giá là một trong những lĩnh vực nghề nghiệp “hot” nhất trên thị trường. Bất kì doanh nghiệp hay công ty nào cũng muốn có cho mình một đội ngũ content marketing “cứng tay” dày kinh nghiệm để giúp họ có thể đưa thương hiệu của mình trở nên phổ biến hơn.

Kinh nghiệm viết content ấn tượng cho người mới bắt đầu

Kinh nghiệm viết content

Mặc dù nghề viết content hiện đang rất được chào đón những lực lượng nhân sự chuyên về lĩnh vực này lại không nhiều. Đa số những content writer hiện nay đều là những người tay ngang nên cũng sẽ có đôi phần gặp nhiều hạn chế trong quá trình làm việc. Vì vậy, những kinh nghiệm viết content rất cần thiết để những người mới tham gia làm công việc này có thể phát triển hơn.

Kinh nghiệm viết content hiệu quả

Để có một content ấn tượng, hiệu quả cần phải chú ý rất nhiều yếu tố từ cách viết, lựa chọn nội dung, đề tài, hay nắm bắt những xu hướng “hot” xã hội hiện nay. Vậy cụ thể cách giúp phần content thu hút được người đọc là như thế nào?

Cách viết content thu hút khách hàng

Cách viết content đạt được hiệu quả tối đa thu hút khách hàng bạn cần vận dụng rất nhiều kĩ năng, kiến thức. Vậy để có thể tạo ra những content đạt hiệu quả nội dung, tương tác tốt bạn cần phải làm những gì?

Kinh nghiệm viết content ấn tượng cho người mới bắt đầu1

Cách viết content thu hút khách hàng

Thực sự hiểu vấn đề, sản phẩm

Điều này quá dễ hiểu. Khi bạn muốn viết content hấp dẫn về bất cứ lĩnh vực nào, bạn bắt buộc phải hiểu rõ về nó. Tìm hiểu qua loa sẽ tạo nên những thông tin sai lệch, nội dung kém chất lượng. Không nên giới thiệu 1 thứ mà ngay cả bạn cũng không hiểu mình đang nói về cái gì.

Khẳng định cá tính riêng

Đây là cách khiến bạn nổi bật hơn đối thủ, chiếm được thị phần lớn trên thị trường. Khi viết, hãy đảm bảo content thể hiện rõ tính cách thương hiệu cũng như phù hợp với nhu cầu, mong muốn của đối tượng, mục tiêu mà bạn hướng đến.

Chiêu “giật tít” tuyển Content Marketing cho các nhà tìm kiếm nhân sự

Kết hợp những tranh cãi

Hãy thu hút sự chú ý bằng cách sử dụng tiêu đề gây sock, khiêu khích, ấn tượng mạnh. Tuy nhiên, tất cả đều phải trong giới hạn, tránh đụng chạm nhạy cảm, vượt quá “thuần phong mỹ tục”, vi phạm điều khoản của mạng xã hội.

Kể những câu chuyện

Sự thật là những câu chuyện “câu like” trên Facebook thu hút rất đông người đọc dù nhiều lúc bị đánh giá là nhảm nhí, vớ vẩn, giả mạo. Do đó, hãy áp dụng chiêu này, đánh vào tâm lý tò mò của người đọc để tạo sự chú ý. 

Cập nhật, nghiên cứu thật nhiều

Bạn càng có nhiều thông tin, bạn càng có nhiều khả năng biến tấu bài viết của mình, nhất là giữa thời buổi “bội thực tin tức” như ngày nay.

> Tham khảo cẩm nang nghề Content: https://timvieccontent.com/cam-nang

Tốc độ

Viết content mà không bắt kịp dòng chảy sáng tạo, bắt kịp xu hướng để tạo nên hiệu ứng thì coi như… vứt đi. Sự chậm chạp, ì ạch sẽ khiến người làm nghề VC lạc hậu, thụt lùi so với thời thế.

Một số yếu tố khác làm nên content chất lượng:

  • Tập trung vào khách hàng
  • Nhấn mạnh lợi ích
  • Đưa ra bằng chứng thuyết phục
  • Tạo lập lòng tin
  • Xây dựng giá trị
  • Kết thúc bằng kêu gọi hành động (call to action)

Cách viết tiêu đề, giật tít hay nhất

Việc viết một tiêu đề hấp dẫn rất quan trọng với người viết bài, bạn là một nhân viên viết content chia sẻ bài lên Facebook một trong mối bận tâm đó là view, tương tác. Để đạt được điều này sẽ cần đến những tiêu đề bài lay động lòng người, với các tiêu chí sau:

  • Sử dụng các con số minh họa cho từ khóa SEO của bạn.
  • Tiêu đề gây sự tò mò
  • Tiêu đề sử dụng câu hỏi
  • Tiêu đề trích dẫn: Đưa tên riêng lên đầu tiêu đề và dẫn câu nói của một nhân vật nổi tiếng, có uy tín, khiến người đọc có cảm giác nguồn tin mà tác giả dẫn ra là chính xác, đáng tin cậy.
  • Tiêu đề có chứa yếu tố cảm xúc. Việc đánh vào yếu tố cảm xúc luôn tạo ra hiệu quả đột phá. Khi viết content SEO, hãy đặt tiêu đề với những cụm từ mạnh .

Cách viết nội dung quảng cáo hay

Muốn xây dựng được những nội dung quảng cáo hay, thú vị rất cần đến sự sáng tạo của chính người viết. Sự sáng tạo có thể lấy cảm hứng từ rất nhiều nguồn từ cuộc sống thường ngày, các vấn đề xã hội, các đề tài nóng hổi hay những xu thế xã hội đang quan tâm. Dù nội dung phản ánh một vấn đề nào đó thì cũng nên dựa vào xu hướng thị trường mới thu hút được sự quan tâm.

Kinh nghiệm viết content ấn tượng cho người mới bắt đầu 2

Cách viết nội dung quảng cáo hay

Bạn có thể giữ chân người đọc được hay không phụ thuộc rất nhiều vào việc bạn tạo điểm nhấn riêng của mình như thế nào. Một bài viết có thể luôn khiến khách hàng cảm thấy bị thu hút là bởi bên trong đó có sức hút, có điểm nhấn đặc trưng rất riêng biệt. Đây cũng là bài toán đau đầu với những người viết content marketing.

Những content thu hút khách hàng là những bài viết biết nhắm đúng đối tượng, có điểm nhấn riêng biệt của cá nhân người viết, nội dung không sao chép. Đồng thời trong bài viết các thông tin được sử dụng diễn đạt bằng nhiều dạng hình thức khác nhau như: hình ảnh, video, GIF, slogan một cách có trình tự.

Những kinh nghiệm viết content chúng tôi chia sẻ sau đây đều là những phần rất quan trọng để giúp nội dung của các bạn đạt hiệu quả. Đây đều là những kinh nghiệm được rút ra qua quá trình làm việc, trải nghiệm thực tế đúc kết lại. Mong rằng đó đều hữu ích với quý độc giả.

>> Tham khảo: Các thông tin tuyển dụng hữu ích giúp ứng viên chủ động lựa chọn vị trí phù hợp

Bài viết liên quan

Confession là gì? Ý Nghĩa Trong Cuộc Sống

Confession là gì? Ý Nghĩa Trong Cuộc Sống

Confession là một khái niệm phổ biến trong nhiều nền văn hóa và có ý nghĩa sâu sắc đối với...

Học Báo Chí Ra Làm Gì? Cơ Hội Nghề Nghiệp Ngành Báo Chí

Học Báo Chí Ra Làm Gì? Cơ Hội Nghề Nghiệp Ngành Báo Chí

Bạn đang quan tâm đến việc học báo chí ra làm gì? Ngành báo chí không chỉ là một lĩnh...

Biên Tập Viên Học Ngành Nào và Công Việc Ra Sao?

Biên Tập Viên Học Ngành Nào và Công Việc Ra Sao?

Biên tập viên là một trong những vai trò quan trọng trong ngành truyền thông và xuất bản. Họ không...

Bài mới nhất

Fanpage là gì? Hiểu Đúng Về Khái Niệm và Cách Sử Dụng Fanpage

Fanpage là gì? Hiểu Đúng Về Khái Niệm và Cách Sử Dụng Fanpage

Trong thời đại số hóa ngày nay, việc sử dụng các nền tảng truyền thông xã hội là điều không…

Confession là gì? Ý Nghĩa Trong Cuộc Sống

Confession là gì? Ý Nghĩa Trong Cuộc Sống

Confession là một khái niệm phổ biến trong nhiều nền văn hóa và có ý nghĩa sâu sắc đối với…

Học Báo Chí Ra Làm Gì? Cơ Hội Nghề Nghiệp Ngành Báo Chí

Học Báo Chí Ra Làm Gì? Cơ Hội Nghề Nghiệp Ngành Báo Chí

Bạn đang quan tâm đến việc học báo chí ra làm gì? Ngành báo chí không chỉ là một lĩnh…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.