Media là gì? Tìm hiểu về một số kênh media ở thời đại công nghệ số

14/03/2020 10:27 AM    |    Tìm việc   >  Cẩm Nang

Thuật ngữ media đang ngày càng trở nên phổ biến, vậy media là gì? Người ta sử dụng media với mục đích ra sao? Sau đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu!

Media là gì?

Nhắc đến media có lẽ dân công nghệ đã chẳng còn lạ lẫm gì, media được mô tả là công cụ mà bất kỳ kênh giao tiếp hay những thương hiệu khai thác để có thể tiếp cận tới khách hàng. Media chính là những kênh truyền tải hay truyền thông hoặc cũng có thể hiểu là những công cụ được người dùng sử dụng để có thể lưu trữ hay cung cấp những thông tin và dữ liệu.

Sau đó nó sẽ được kết hợp với những phương tiện truyền thông, hoặc những công ty truyền thông đại chúng, ví dụ như truyền báo chí, in ấn, nhiếp ảnh, quảng cáo, truyền hình, điện ảnh, điểm bán hàng, xuất bản…

Media là gì? Tìm hiểu về một số kênh media ở thời đại công nghệ số

Media là gì?

Đối với những kênh truyền thông có tác dụng truyền tải tin tức, cũng như thông tin giáo dục, giải trí, dữ liệu và những thông điệp quảng bá tới phần đông người tiêu dùng.

Media sẽ bao gồm tất cả phương tiện phát sóng, thu hẹp như báo chí, tạp chí, đài, truyền hình, cột quảng cáo, điện thoại, thư trực tuyến, fax và cuối cùng là internet. Những phương tiện kỹ thuật số, luôn chiếm một phần không hề nhỏ trong cách giao tiếp hiện đại, nó sẽ bao gồm những tín hiệu được mã hóa một cách phức tạp có thể mang tới thông tin đến phần đông số người sử dụng.

>> Tại sao lại nói ” Content is king ” hãy cùng tìm hiểu ngay.

Nói một cách dễ hiểu, thì media chính xác là phương tiện mô tả bất kỳ kênh giao tiếp nào được những nhà tiếp thị ứng dụng để có thể truyền tải thông tin tới người tiêu dùng, mục đích sau cùng vẫn sẽ là thu hút họ về mặt dịch cũng như sản phẩm của doanh nghiệp, từ đây đóng góp vào doanh thu chung của toàn thương hiệu.

Một số kênh media tiêu biểu hiện nay

Thực tế ảo

Đối với công nghệ thực tế ảo sẽ dùng để mô phỏng một môi trường cùng với những sự hiện diện trên mặt vật lý và trải nghiệm những giác quan của người sử dụng. Bình thường, thì người dùng sẽ có thể trải nghiệm chương trình thực tế ảo này thông qua một chiếc tai nghe đặc biệt hoặc ngay trên màn hình PC.

Thực tế ảo đang hoàn toàn sẵn sàng để có thể trở thành tương lai của những phương tiện truyền thông. Những công ty truyền thông cũng như giải trí hàng đầu đang đổ rất nhiều vốn vào thực tế ảo nhằm vạch ra kế hoạch để biến phương tiện này thành nền tảng giải trí thế hệ mới.

>> Đọc thêm: Các thông tin tuyển dụng việc làm giờ hành chính, phổ thông phù hợp cho cả ứng viên nam và nữ 

Media là gì? Tìm hiểu về một số kênh media ở thời đại công nghệ số 2

Một số kênh media tiêu biểu

Blog

Dù rằng blog đã là một hình thức hoàn toàn mới của media, tuy nhiên chúng vẫn đôi chút liên quan chung ở một số đặc thù của những loại phương tiện truyền thông thế hệ cũ. Về mặt thông tin có trong blog được đánh giá là khá dễ dàng để truy cập cũng như tìm kiếm, và gần như mọi thứ đều được tổ chức một cách hoàn toàn tự nhiên.

Lấy ví dụ như bài đăng trên blog thường được để ở danh mục và người đọc có thể dễ dàng điều hướng bài đăng theo chính danh mục cụ thể hoặc thông qua tính năng tìm kiếm. Cũng gần giống như những hình thức khác của một số phương tiện truyền thông, những nội dung được chia sẻ thường có nội dung theo dạng đa phương tiện ví dụ như là ảnh hay video đính kèm cùng với dạng văn bản.

Social Media

Đối với truyền thông MXH thường tập trung chủ yếu tới việc việc tạo, cũng như chia sẻ và trao đổi nguồn thông tin, nội dung hay ý tưởng trong những cộng đồng mạng online. Với khả năng tương tác cao, phương tiện truyền thông mạng xã hội sẽ là một phương thức của media dựa chủ yếu vào chính sự gia nhập của người dùng để cung cấp các giá trị cốt lõi.

>> XEM THÊM NGAY: Tìm việc làm, thông tin việc làm Content hấp dẫn TẠI ĐÂY

Tags:

Bài viết liên quan

Học Báo Chí Ra Làm Gì? Cơ Hội Nghề Nghiệp Ngành Báo Chí

Học Báo Chí Ra Làm Gì? Cơ Hội Nghề Nghiệp Ngành Báo Chí

Bạn đang quan tâm đến việc học báo chí ra làm gì? Ngành báo chí không chỉ là một lĩnh...

Biên Tập Viên Học Ngành Nào và Công Việc Ra Sao?

Biên Tập Viên Học Ngành Nào và Công Việc Ra Sao?

Biên tập viên là một trong những vai trò quan trọng trong ngành truyền thông và xuất bản. Họ không...

Cách Làm Đồ Án Hiệu Quả và Chất Lượng

Cách Làm Đồ Án Hiệu Quả và Chất Lượng

Bạn đang tìm kiếm thông tin về cách làm đồ án một cách hiệu quả và đạt được kết quả...

Bài mới nhất

Khám Phá Khái Niệm “Confession” là gì và Ý Nghĩa Trong Cuộc Sống

Khám Phá Khái Niệm “Confession” là gì và Ý Nghĩa Trong Cuộc Sống

“Confession” là một khái niệm phổ biến trong nhiều nền văn hóa và có ý nghĩa sâu sắc đối với…

Học Báo Chí Ra Làm Gì? Cơ Hội Nghề Nghiệp Ngành Báo Chí

Học Báo Chí Ra Làm Gì? Cơ Hội Nghề Nghiệp Ngành Báo Chí

Bạn đang quan tâm đến việc học báo chí ra làm gì? Ngành báo chí không chỉ là một lĩnh…

Biên Tập Viên Học Ngành Nào và Công Việc Ra Sao?

Biên Tập Viên Học Ngành Nào và Công Việc Ra Sao?

Biên tập viên là một trong những vai trò quan trọng trong ngành truyền thông và xuất bản. Họ không…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.