Sapo là gì? Tất tần tật những vấn đề có thể bạn chưa biết về sapo web

26/12/2019 09:09 AM    |    Tìm việc   >  Cẩm Nang

Sapo là một yếu tố quan trọng trong mỗi bài content marketing. Vậy làm sao để có thể viết được những sapo dẫn dắt ấn tượng, thu hút người đọc, hãy cùng theo dõi bài viết nhé!

Sapo được coi là thành phần không thể thiếu trong mỗi bài viết content marketing. Thành phần này được ví như món ăn khai vị hấp dẫn lôi kéo, dẫn dắt người đọc tìm hiểu vào chi tiết bài viết. Một phần sapo hay sẽ có khả năng kích thích người đọc, tạo cảm giác tò mò muốn hiểu sâu hơn nữa.

Sapo là gì? Tất tần tật những vấn đề có thể bạn chưa biết về sapo web

Viết sapo

Vậy cụ thể sapo là gì? Vai trò của sapo đối với một bài content marketing? Cách để có thể viết được những sapo hay? Hãy cũng chúng tôi đi sâu vào tìm hiểu chi tiết về sapo và những vấn đề liên quan đến sapo nhé!

Sapo là gì?

Khái niệm Sapo xuất phát từ tiếng Pháp là chapeau – cụm từ này mang ý nghĩa là chiếc mũ. Nghe có vẻ không mấy liên quan nhưng bạn có thể hiểu nôm na nó chính phần nội dung mở đầu nằm dưới tiêu đề, phần đầu bài viết.

Tại sao từ Sapo lại được mang ý nghĩa gốc là chiếc mũ? Bởi nó giống như chiếc mũ cần một người chỉnh chu khiến nó trở nên thú vị, hấp dẫn, người ta càng muốn tìm hiểu sâu vào bên trong.

Sapo là gì? Tất tần tật những vấn đề có thể bạn chưa biết về sapo web 1

Sapo là gì?

Đoạn sapo có thể được tạo từ 1 hoặc một vài câu văn hoàn chỉnh khác nhau. Những câu văn được viết có thể tùy dài ngắn khác nhau nhưng phải có tính khái quát để người đọc hiểu nội dung phần thông tin mà bạn cung cấp phía sau.

Hiện nay, xu thế viết content marketing hiện đại những đoạn sapo ngày càng được tối giản hóa càng ngắn càng tốt. Không đi dẫn dắt miên man, đoạn sapo cần đi đúng vào vấn đề nhưng vẫn không mất đi sự kích thích trí tò mò của người đọc.

Cẩm nang nghề content 

Vai trò của Sapo web trong một bài viết

Là một thành phần không thể thiếu trong mỗi bài viết chứng minh rằng đoạn sapo đóng một vai trò hết sức quan trọng. Khi đoạn sapo luôn được đặt phía sau tiêu đề như đã chứng minh được vai trò và tác dụng của nó trong bài viết. Đoạn sapo được coi là một lời chào, lời giới thiệu để độc giả đưa ra quyết định dừng lại hãy tiếp tục đọc bài viết.

Sapo là gì? Tất tần tật những vấn đề có thể bạn chưa biết về sapo web 2

Vai trò của Sapo trong một bài viết

Sau đây là một số vai trò của đoạn sapo trong mỗi bài viết:

Thu hút người đọc

Sapo đóng vai trò làm nổi bật bài viết giữa vô vàn những bài viết có cùng chủ đề tương tự. Nếu tiêu đề đóng vai trò quan trọng nhất trong việc dẫn người đọc đến với bài viết thì sapo chính là nhân tố quyết định xem người đọc có muốn tiếp tục tìm hiểu về nội dung đó hay không. Đoạn sapo không cần quá dài, có thể chứa nội dung chủ đề chính, khơi gợi được sự tò mò của độc giả là đủ.

Sapo là gì? Tất tần tật những vấn đề có thể bạn chưa biết về sapo web 3

Thu hút người đọc

Xác định chủ đề bài viết

Hiện nay, trong khi sự bùng nổ thông tin ngày càng gia tăng mạnh mẽ thì người đọc hay có xu hướng bỏ qua những nội dung tương tự nhau. chính vì vậy bài viết của bạn cần phải tạo được sự khác biệt từ những câu từ đầu tiên. Bạn nên làm bật vấn đề mà mình muốn đề cập đến độc giả

Tóm tắt sơ lược nội dung bài viết

Khi đọc sapo độc giả sẽ ngay lập tức có thể biết được trong bài viết của bạn đề cập vấn đề gì. Tuy nhiên, nếu không biết cách viết một cách tinh tế, sẽ khiến độc giả chỉ đọc sapo cũng đã có đủ thông tin không cần phải đọc bài viết. Bạn chỉ nên đề cập một phần vấn đề chính, bằng cách gợi mở vấn đề để độc giả cảm giác tò mò.

>> Cảnh giác với chiêu trò lừa đảo của CTV viết Content TẠI ĐÂY

Cách để viết sapo web hay

Có nhiều cách để bạn có thể tạo nên một đoạn sapo hấp dẫn cho những nội dung của mình. Nhưng bạn cần phải nắm được những thông tin mà mình dự định viết. Việc có thể tìm hiểu rõ thông tin sẽ giúp bạn có thể tổng hợp những gì hay nhất. Một đoạn sapo rành mạch, chỉnh chu luôn thu hút được độc giả hơn.

Sapo là gì? Tất tần tật những vấn đề có thể bạn chưa biết về sapo web 4

Cách để viết sapo hay

Mỗi người sẽ có những phong cách viết sapo khác nhau, đó là phong cách riêng. Tuy nhiên, dù phong cách cá nhân ấy có ra sao cũng không thể nằm ngoài những yếu tố quan trọng này:

  • Sapo được viết dưới dạng dẫn dắt vấn đề: Những chủ đề mang tính khoa học, chính trị, đa phần người viết sẽ sử dụng dạng viết sapo này. Hãy dẫn dắt vấn đề nhẹ nhàng, logic để độc giả bớt cảm thấy nhàm chán, khô khan với những thông tin chính luận.
  • Dùng danh ngôn, sự kiện lịch sử,… để viết sapo. Bạn có thể mượn những câu danh ngôn hay, ấn tượng, nổi tiếng để viết sapo. Phương pháp viết này sẽ tạo được độ tin cậy đối với độc giả.
  • Sapo mang tính gây shock: là những sapo sử dụng những thông tin gây shock với hàng loạt những động từ mạnh đánh vào tâm lý người đọc. Hiện đây cũng là xu thế viết sapo được rất nhiều người áp dụng, hiệu quả đạt được cũng rất tốt.

Các tiêu chí cho một Website chuyên nghiệp

  • Chất lượng website
  • Không có lỗi, khuyết điểm trong website
  • Các bài viết được tối ưu tốt từ onpage- offpage
  • Nội dung bài viết thu hút, khác biệt với đối thủ

Hy vọng những thông tin chúng tôi đưa ra đã giúp bạn biết được sapo là gì? Vai trò của Sapo cũng như cách viết những sapo hay. Nếu là một người đnag làm nghề viết content hãy có gắng tự sáng tạo ra những sapo mang phong cách riêng nhé để bài viết của bạn luôn đạt hiệu ứng tốt nhất. Chúc các bạn thành công.

>> Xem ngay: Các thông tin tuyển dụng Đà Nẵng mới nhất giúp các ứng viên lựa chọn được công việc hấp dẫn tại thành phố này.

Bài viết liên quan

Câu Trần Thuật là gì: Khám Phá Ý Nghĩa và Ứng Dụng Trong Văn Học

Câu Trần Thuật là gì: Khám Phá Ý Nghĩa và Ứng Dụng Trong Văn Học

Câu trần thuật, một khái niệm văn học quan trọng, đóng vai trò không thể phủ nhận trong việc phát...

Content Review là gì: Khám Phá và Đánh Giá Nội Dung

Content Review là gì: Khám Phá và Đánh Giá Nội Dung

Trong thế giới kỹ thuật số ngày nay, việc sản xuất và chia sẻ nội dung trở nên ngày càng...

Khám phá các Kiểu Văn Bản: Định nghĩa, Các Loại và Ứng Dụng

Khám phá các Kiểu Văn Bản: Định nghĩa, Các Loại và Ứng Dụng

Trong cuộc sống hàng ngày và trong môi trường công việc, chúng ta gặp phải nhiều loại văn bản khác...

Bài mới nhất

Tham Luận Là Gì: Khám Phá Ý Nghĩa, Đặc Điểm và Vai Trò

Tham Luận Là Gì: Khám Phá Ý Nghĩa, Đặc Điểm và Vai Trò

Trong xã hội hiện đại, khái niệm “tham luận” ngày càng trở nên phổ biến và đóng vai trò quan…

Câu Trần Thuật là gì: Khám Phá Ý Nghĩa và Ứng Dụng Trong Văn Học

Câu Trần Thuật là gì: Khám Phá Ý Nghĩa và Ứng Dụng Trong Văn Học

Câu trần thuật, một khái niệm văn học quan trọng, đóng vai trò không thể phủ nhận trong việc phát…

Content Review là gì: Khám Phá và Đánh Giá Nội Dung

Content Review là gì: Khám Phá và Đánh Giá Nội Dung

Trong thế giới kỹ thuật số ngày nay, việc sản xuất và chia sẻ nội dung trở nên ngày càng…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.