Tuyệt chiêu viết nội dung quảng cáo Facebook “đốn gục” khách hàng

26/12/2019 11:28 AM    |    Tìm việc   >  Kỹ năng content

Cách viết nội dung quảng cáo facebook ấn tượng “hạ gục” khách hàng không hề đơn giản. Vậy làm cách nào để có thể tạo ra những nội dung quảng cáo facebook hay, thú vị, bài viết này sẽ bật mí điều đó.

Tham khảo kỹ năng viết Content Marketing:

Hiện nay, Facebook là mạng xã hội có lượng người sử dụng nhiều nhất ở nước ta. Vì vậy, vô hình chung mạng xã hội chính là thị trường mà những người kinh doanh online nhắm đến để mở rộng phạm vi hoạt động. Để hoạt động kinh doanh hiệu quả thì quảng cáo là một trong những yếu tố không thể thiếu.

Tuyệt chiêu viết nội dung quảng cáo Facebook "đốn gục" khách hàng

Cách viết nội dung quảng cáo facebook

Cách viết nội dung quảng cáo facebook ra sao? Kinh nghiệm xây dựng nội dung quảng cáo trên facebook như thế nào? Cách tiếp thị trên facebook? Tất cả những vấn đề đó sẽ được giải đáp trong bài viết này.

>> XEM THÊM cẩm nang nghề Content Marketing: https://timvieccontent.com/cam-nang

Kinh nghiệm viết content facebook

Dù bạn là một content writer nghiệp dư hay chuyên nghiệp chắc chắn không ít lần gặp thất bại trong việc viết content. Tuy nhiên, đừng vội nản chí sau những thất bại đó, hãy đứng dậy từ chính những vấp ngã đó lấy những sai lầm đó làm bài học kinh nghiệm cho chính mình. Những bài học kinh nghiệm rút ra từ những sai lầm khi viết content facebook.

Tuyệt chiêu viết nội dung quảng cáo Facebook "đốn gục" khách hàng 1

Kinh nghiệm viết content facebook

Viết như đang trò chuyện

Bạn nên tạo được sự khác biệt giữa trò chuyện và kể chuyện trong câu chuyện của mình. Bạn nên dành thời gian tương tác, giúp khách hàng giải đáp những thắc mắc, vấn đề họ gặp phải như những tư vấn viên. Hạn chế việc liệt kê, kể lể, bởi những vị khách thích được nghe lời khuyên chứ không phải dạy đời họ.

Luôn tạo được điểm nhấn

Trong mỗi bài viết của mình bạn nên tạo ra những điểm nhấn riêng biệt mà người có thể nhận ra đó là bạn. Trước khi bắt đầu viết hãy suy nghĩ xem thông tin chính mà bạn đang muốn truyền đạt trong bài viết là gì và dùng những câu từ đắt giá nhất để “may” cho nó một “chiếc áo” thật lộng lẫy, bắt mắt.

Hạn chế sử dụng quá nhiều tính từ hoa mĩ

Việc trong bài viết dùng quá nhiều tính từ mô tả hoa mĩ, ngợi ca sẽ tạo cảm giác giả tạo không đáng tin cậy. Ví dụ: “hãy đến với chúng tôi, ở đây luôn có đội ngũ nhân viên mang tầm đẳng cấp thế giới,…” Quả thật cách làm này nghe thật viển vông, phi thực tế, không đáng tin cậy.

Tuyệt chiêu viết nội dung quảng cáo Facebook "đốn gục" khách hàng 2

Hạn chế sử dụng quá nhiều tính từ hoa mĩ

Quan tâm đến đối tượng khách hàng

Bạn nên xác định rõ đối tượng khách hàng tiềm năng mà bạn muốn nhắm đến trước khi viết content. Khi đã xác định được rõ đối tượng là ai? Họ quan tâm đến những vấn đề gì? độ tuổi/giới tính/thu nhập là gì? Bạn sẽ có thể viết được những nội dung có sức thu hút đánh trúng tâm lý của những khách hàng này.

Không sao chép nội dung

Tuyệt đối không được sao chép nội dung của bất kì ai , đặc biệt là những đối thủ của bạn bởi bạn sẽ gặp phải những rắc rối sau:

  • Bị những thanh công cụ tìm kiếm phát hiện, đánh giá thấp, sẽ không bao giờ xuất hiện trong top 10 tìm kiếm hàng đầu.
  • Khi bạn đi sao chép nội dung thì cũng sẽ có những người khác sao chép, “xào nấu” lại khiến nội dung đó trở nên nhàm chán.

Tốt nhất hãy tự tạo nên những nội dung của riêng mình dựa trên những nhu cầu khách hàng đang muốn có để luôn tạo sự khác biệt.

Cấu trúc thông tin

Bạn nên xây dựng một cấu trúc thông tin vừa đa dạng lại có hệ thống để người đọc không cảm giác rối rắm, khó hiểu. Cụ thể bạn nên dùng gạch đầu dòng, in đậm, xuống dòng để tách riêng các thành phần thông tin.

>> Chiêu “giật tít” tuyển Content Marketing cho các nhà tìm kiếm nhân sự

Các vấn đề ngữ pháp

Một bài viết sẽ tạo cảm giác thiếu sự thuyết phục khi sai chính tả, ngữ pháp. Vậy nên, trước khi đăng tải công khai bạn cần có quy trình kiểm tra thật kĩ để tránh những lỗi ngữ pháp. Đừng bỏ qua những tín hiệu cảnh báo khi tạo văn bản, hãy kiểm tra thật kĩ và đảm bảo ngữ pháp thật chính xác nhé.

Xây dựng content cho fanpage

Trong kinh doanh online đa phần người làm kinh doanh sẽ lập fanpage để thực hiện công việc của mình thay vì trang cá nhân. Vì vậy, trang fanpage như chính là một cửa hàng online của người bán hàng. Mang ý nghĩa quan trọng như vậy nên việc xây dựng fanpage trở nên thu hút, nhận được sự quan tâm của khách hàng là vô cùng quan trọng.

Tuyệt chiêu viết nội dung quảng cáo Facebook "đốn gục" khách hàng 3

Xây dựng content cho fanpage

Yếu tố quan trọng nhất đối với một trang fanpage ngoài việc thiết kế ấn tượng chính là có những content hay, thú vị. Việc xây dựng content cho fanpage đòi hỏi người làm content phải bỏ ra rất nhiều thời gian, sự sáng tạo đầu tư phát triển. Mỗi content của fanpage phải luôn tạo được ấn tượng với người đọc, giữ chân họ, khiến họ follow, theo dõi thường xuyên.

Nội dung content facebook

Nội dung content facebook nên tập trung nhiều vào phần hình ảnh hơn câu chữ. Tâm lý của khách hàng thường bị thu hút vào những hình ảnh ấn tượng khi sử dụng mạng xã hội hơn là những câu văn dài dòng. Vậy nên, trước khi nghĩ tới việc viết nội dung bằng chữ của quảng cáo, bạn nên test nhiều hình khác nhau, và viết phần chữ tương ứng cho số hình này.

Tuyệt chiêu viết nội dung quảng cáo Facebook "đốn gục" khách hàng 4

Nội dung content facebook

Những câu chữ được sử dụng cho hình ảnh minh họa cần có sự liên quan đồng nhất với nhau. Xác định rõ đối tượng sẽ đọc những thông điệp bạn gửi gắm qua câu chữ và hình ảnh. Phần chữ sử dụng cho hình ảnh nên ngắn gọn, súc tích, đúng trọng tâm, đặc biệt cần sự ấn tượng. Nên sử dụng những động từ hay tính từ mạnh để đánh vào cảm giác khách hàng.

Có thể bạn quan tâm:

Bài viết trên là tất cả những chia sẻ về cách viết nội dung quảng cáo facebook dành cho những bạn chưa có kinh nghiệm làm content trên facebook. Đó đều là những thông tin hữu ích giúp việc sáng tạo, viết nội dung marketing trở nên hiệu quả hơn.

Nguồn: https://timvieccontent.com/

Tags:

Bài viết liên quan

Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Viết Kịch Bản Hiệu Quả

Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Viết Kịch Bản Hiệu Quả

Việc viết kịch bản không chỉ là nghệ thuật mà còn là một kỹ năng. Một kịch bản tốt có...

Khám phá lợi ích của Phát triển Kỹ Năng Viết Lách.

Khám phá lợi ích của Phát triển Kỹ Năng Viết Lách.

Kỹ năng viết lách không chỉ là một kỹ năng quan trọng trong việc truyền đạt ý tưởng và thông...

Hướng Dẫn cách Viết Content Chạy Ads Hay và Hiệu Quả

Hướng Dẫn cách Viết Content Chạy Ads Hay và Hiệu Quả

Viết content để chạy quảng cáo là một phần quan trọng trong chiến lược marketing của mọi doanh nghiệp. Tuy...

Bài mới nhất

Giải Đáp Câu Hỏi: Siscon là gì: Ứng Dụng Trong Doanh Nghiệp

Giải Đáp Câu Hỏi: Siscon là gì: Ứng Dụng Trong Doanh Nghiệp

Bạn đã từng nghe về “Siscon” nhưng không chắc chắn về ý nghĩa và vai trò của nó trong lĩnh…

Copyright là gì? Tầm Quan Trọng của Copyright Trong Content

Copyright là một thuật ngữ phổ biến trong lĩnh vực văn hóa và pháp lý, nhưng không phải ai cũng…

YOLO là gì? Ý nghĩa thực của YOLO trong cuộc sống

YOLO là gì? Ý nghĩa thực của YOLO trong cuộc sống

Bạn có bao giờ nghe về YOLO và muốn hiểu rõ hơn về nó không? Trong bài viết này, chúng…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.