Tuyển content “nhanh như chớp” chỉ bằng tiêu đề kêu gọi ứng viên

14/07/2019 09:30 AM    |    Tìm việc   >  Cẩm Nang

Muốn tuyển content giỏi, người tuyển dụng cũng phải biết cách viết content tuyển dụng thật hấp dẫn, thu hút sự tò mò của ứng viên.

Trong thị trường lao động hiện tại, nhiều ứng viên content marketing và các nhà tuyển dụng “mải miết” kiếm tìm nhau nhưng họ mãi “vô duyên”, để lỡ cơ hội hợp tác. Vậy, muốn kêu gọi các ứng viên “về đội của mình”, trước hết người tuyển dụng phải học bí quyết viết tiêu đề tuyển dụng gây kích thích nhân sự tương lại. Trung bình, các ứng viên chỉ dành 5 giây để xem phần mở đầu mẩu tin đăng tuyển của bạn, vì thế bạn phải có chiến lược cho riêng mình.

Tin tuyển content thường xuất hiện ở đâu?

Đối với những người làm công tác tuyển dụng nhân sự chuyên nghiệp, câu hỏi này có lẽ sẽ hơi “thừa thãi”, nhưng vẫn có rất nhiều người thắc mắc rằng sau khi viết tin đăng tuyển thì họ nên đưa chúng đến đâu để tiếp cận với ứng viên nhanh nhất.

Tin tuyển dụng xuất hiện khắp mọi nơi, ứng viên có thể dễ dàng nhìn thấy - Ảnh: Internet

Tin tuyển dụng xuất hiện khắp mọi nơi, ứng viên có thể dễ dàng nhìn thấy – Ảnh: Internet

Ngày nay, những mẩu tin tuyển dụng nhân sự thường xuất hiện tràn lan trên các website về tuyển dụng việc làm, trên bản tin truyền hình, quảng cáo Google Adsense, quảng cáo Fecebook Ads, Zalo Ads và các gruop, Fanpage,… Ngoài các công cụ Social Media vừa kể, tin tuyển dụng còn được truyền đến tay ứng viên bằng các phương thức truyền thống như tờ rơi, banner, standee quảng cáo,… Bên cạnh đó, phương thức giới thiệu (truyền miệng) cũng mang lại tỉ lệ tuyển dụng thành công cao.

Vì vậy, là người đi tuyển dụng, bạn cần nắm bắt được xu hướng này. Và quan trọng hơn, một tiêu đề gây sức hút sẽ khiến các ứng viên nghề content chỉ muốn gửi CV cho bạn ngay lập tức.

Bí quyết để có tiêu đề tuyển dụng hấp dẫn

Thể hiện công việc cụ thể

Mục tiêu của tin đăng tuyển là xác định được nhóm đối tượng ứng viên, cụ thể ở đây chính là nhân viên content marketing. Vì vậy, người viết tin tuyển dụng cần xác định từ khóa này và tập trung vào nó ngay từ đầu. Đây được coi là biện pháp sàng lọc ngay từ giai đoạn đầu để bạn có được những cuộc gọi, email, CV xin ứng tuyển từ những ứng viên chất lượng nhất.

Xác định từ khóa về chức danh

Như ở phần trên, bạn đã đưa vào tiêu đề công việc cụ thể là nhân viên content marketing, nhưng vẫn chưa đủ để ứng viên xác định chắc chắn công việc đó là dành cho họ. Người tuyển dụng cần xác định thêm vào đó từ khóa về chức danh, vị trí cụ thể.

Xác định từ khóa khi viết content tuyển dụng rất quan trọng - Ảnh: Internet

Xác định từ khóa khi viết content tuyển dụng rất quan trọng – Ảnh: Internet

Từ khóa về chức danh cụ thể ở đây chính là công việc mà ứng viên sẽ làm khi được nhận vào. Chẳng hạn, “Tuyển content marketing” sẽ không thể đầy đủ bằng “Tìm content marketing vị trí biên tập viên mảng làm đẹp”. Như vậy, ứng viên sẽ dễ xác định được nhà tuyển dụng muốn tuyển người viết bài SEO chuyên mảng làm đẹp. Từ đó, họ sẽ dễ dàng hơn trong quá trình chọn việc đúng sở trường của mình. Bí quyết này cũng giúp nhà tuyển dụng đỡ mất thời gian chọn lọc ứng viên.

>> Tham khảo: Các vị trí mà Tiên Phong Bank tuyển dụng được cập nhật 24h trong ngày liên tục

Loại bỏ những từ ngữ chuyên môn khó hiểu

Tiêu đề tin tuyển dụng content sẽ không được chú ý bởi những từ rối rắm mang tính chất chuyên môn. Nếu bạn đang muốn “chiêu mộ” content chuyên viết bài quảng cáo Facebook, lời khuyên cho bạn là hãy dành từ “đời thường” dễ tưởng tượng nhất về công việc bạn muốn trao cho ứng viên. Đừng gây khó hiểu với những cụm như “Tuyển content marketing social”, vì lĩnh vực social rất rộng nên ứng viên sẽ dễ bỏ qua những tin tuyển dụng “nghe đã thấy khó nhằn” như vậy.

Hạn chế từ chuyên môn gây khó hiểu cho ứng viên của bạn - Ảnh: Internet

Hạn chế từ chuyên môn gây khó hiểu cho ứng viên của bạn – Ảnh: Internet

Đưa thâm niên yêu cầu vào ngay tiêu đề

Nếu nhà tuyển dụng có yêu cầu kinh nghiệm hay không kinh nghiệm, hãy nói ngay trong tiêu đề để ứng viên đỡ “mỏi mắt” đọc rồi lặng lẽ thoát ra. Rất nhiều sinh viên mới ra trường chưa có hoặc có ít kinh nghiệm phải khóc dở, mếu dở với nhà tuyển dụng vì “nghe tiêu đề công việc quá tốt” nhưng khi đọc đến phần yêu cầu kinh nghiệm lại bắt buộc thâm niên 2 – 3 năm.

Khi viết content tuyển dụng, người “chiêu mộ” nhân sự nên đưa yêu cầu về thâm niên vào tiêu đề. Chẳng hạn: Tuyển biên tập viên content marketing mảng làm đẹp kinh nghiệm dưới 2 năm”. Đảm bảo bạn sẽ nhận được những cuộc gọi từ ứng viên có kinh nghiệm đúng như yêu cầu. Trong trường hợp ứng viên muốn được đặc cách, ứng viên cũng sẽ trình bày luôn cho nhà tuyển dụng vấn đề cần xem xét.

Hạn chế tối đa từ viết tắt

Không phải ai cũng dịch được các từ viết tắt nếu nó không liên quan đến đúng chuyên ngành của họ. Vì thế nhà tuyển dụng viết tắt trong tiêu đề chính là sai lầm, trừ khi bạn làm thế khi đã có chiến lược “câu dẫn” ứng viên.

Hãy viết rõ ràng nhất có thể, đặc biệt là chức danh công việc. Ví dụ:”Tuyển dụng BTV content MKT lĩnh vực design”. Thật khó để hiểu MKT là “Marketing” khi có hàng trăm, hàng ngàn công việc xuất hiện trên bản tin đăng tuyển. Vì thế đừng bỏ lỡ ứng viên chỉ bằng những từ viết tắt.

Cách xây dựng phần nội dung thu hút

Ngoài tiêu đề, phần nội dung bên trong tin tuyển dụng cần rõ ràng, câu dẫn ứng viên đến dòng cuối cùng. Những content tuyển dụng đạt hiệu suất giữ chân ứng viên đến 90% đều là những content xuất sắc, tỉ lệ người để lại thông tin ứng tuyển cao. Vì vậy, phần nội dung cần đảm bảo tiêu chí sau đây:

  • Trả lời câu hỏi “Vì sao tôi phù hợp với vị trí này”: Vấn đề ứng viên quan tâm hàng đầu chính là quyền lợi họ nhận được trong tương lai. Vì thế, ngoài những quyền về tiền lương, bảo hiểm,… người viết content tuyển dụng cần đưa vào những lợi thế tự nhiên của công ty mình như: được ăn vặt, có trà nước đầy đủ, được nghe nhạc mỗi ngày 15 phút,… Một số công ty thu hút ứng viên bằng những content hài hước và vô cùng hiệu quả như: “Bạn sẽ phải làm việc hùng hục như trâu bởi mọi người ở đây đều thế”, “Nhân viên ở đây đắp chăn trong giờ vì điều hòa mát quá mức cho phép”.

    Cần xây dựng nội dung tuyển dụng thu hút ứng viên - Ảnh: Internet

    Cần xây dựng nội dung tuyển dụng thu hút ứng viên – Ảnh: Internet

  • Bỏ qua những content cứng nhắc: Nếu bạn định viết một content tuyển dụng trong khuôn mẫu thì rất khó để tìm được ứng viên năng động. Hãy tạo tin đăng tuyển như thể chính bạn đang chào mời trực tiếp các ứng viên. Những từ ngữ thể hiện sự sống động, dí dỏm sẽ luôn cuốn hút ứng viên: “Cuộc tuyển chọn biên tập viên content “đặc biệt nhất hệ Mặt Trời” chỉ còn 24h nữa là chính thức khởi động, không nộp CV nhanh bạn sẽ hết cơ hội đi du lịch 2 lần/năm cùng công ty”.

Tạo điểm nhấn bằng tiền lương

Các ứng viên không thích những tin tuyển dụng với mức lương “Trao đổi khi phỏng vấn”. Mỗi mức thù lao nhận được sẽ phù hợp với yêu cầu công việc và khả năng của từng người. Vì vậy đừng sợ ứng viên chê lương thấp, nhà tuyển dụng nên cung cấp đầy đủ mức thông tin về lương thưởng và các khoản đãi ngộ rõ ràng, cụ thể nhất trong content tuyển dụng. Điều này cũng giúp nhà tuyển dụng tránh những câu hỏi thắc mắc của ứng viên.

Thay vì nói rằng mức lương cơ bản 5 triệu đồng, người viết content tuyển dụng nên biến tấu để điều này trở nên hấp dẫn hơn bằng cách đưa ra khoảng lương bao gồm tiền thưởng, tiền phụ cấp. Ví dụ: “Mức lương từ 5 triệu – 8 triệu đồng tùy vào năng lực của bạn”.

Những lưu ý bắt buộc có trong content tuyển dụng

  • Mô tả công việc: Phần mô tả công việc công ty dành cho ứng viên rất quan trọng. Trước khi quyết định nhận việc, ai cũng muốn tìm hiểu kỹ càng vị trí, nhiệm vụ của mình là gì, có thích hợp hay không. Ứng viên sẽ bỏ qua tin tuyển dụng khi không có mô tả nhiệm vụ đầy đủ.
  • Thông tin công ty, địa điểm làm việc cụ thể: Những công ty “ma” thường để địa chỉ rất mờ ám, vì thế ứng viên thường lường trước điều này để không bị mắc bẫy. Công ty rất dễ bị hiểu lầm lừa đảo nếu như không có đăng ký, ngành nghề kinh doanh rõ ràng, địa chỉ rắc rối, không tìm thấy trên bản đồ.

    Muốn ứng viên tin tưởng, đừng bỏ qua những lưu ý về nội dung thông tin công ty - Ảnh: Internet

    Muốn ứng viên tin tưởng, đừng bỏ qua những lưu ý về nội dung thông tin công ty – Ảnh: Internet

  • Kỹ năng ưu tiên: Cần đưa ra những kỹ năng để ưu tiên tuyển dụng như: thành thạo photoshop là một lợi thế, ưu tiên ứng viên có kinh nghiệm telesale,… Điều này giúp ứng viên tự tin hơn khi nộp CV.
  • Tag các từ khóa: Hãy đưa các từ khóa vào bài để tin tuyển dụng được xuất hiện nhiều hơn trên bảng tìm kiếm. Chẳng hạn #tuyển_nhân_viên, #tuyển_content_marketing,…

Xem thêm:

Chỉ cần nhà tuyển dụng đầu tư chút chất xám khi viết tin tuyển content là đã có thể tìm được ứng viên mà chẳng hề tốn chi phí. Chìa khóa dẫn đến thành công của các nhà tuyển dụng chính là cho ứng viên biết rõ ràng về doanh nghiệp và công việc của bạn, phân tích được điểm mạnh thu hút họ.

Hà Định

Nguồn: https://timvieccontent.com/

Tags:

Bài viết liên quan

Câu Ghép Là Gì? Ý Nghĩa và Cách Sử Dụng Câu Ghép

Câu Ghép Là Gì? Ý Nghĩa và Cách Sử Dụng Câu Ghép

Trong ngữ pháp tiếng Việt, "câu ghép" là một khái niệm quan trọng mà nhiều người thường gặp phải nhưng...

Creative Writing là Gì? Cơ Hội Nghề Nghiệp Hấp Dẫn Trong Ngành

Creative Writing là Gì? Cơ Hội Nghề Nghiệp Hấp Dẫn Trong Ngành

Creative writing hay viết sáng tạo, là một khía cạnh quan trọng của văn học và nghệ thuật viết. Trong...

Goldilocks Là Gì? Ý Nghĩa của Goldilocks

Goldilocks Là Gì? Ý Nghĩa của Goldilocks

Trong thế giới kinh doanh và đầu tư, quy tắc Goldilocks là một khái niệm quan trọng giúp nhà đầu...

Bài mới nhất

Câu Đơn là Gì? Tìm Hiểu Khái Niệm và Ứng Dụng Trong Ngữ Pháp

Câu Đơn là Gì? Tìm Hiểu Khái Niệm và Ứng Dụng Trong Ngữ Pháp

Bạn đã từng nghe về “câu đơn” trong ngữ pháp nhưng chưa hiểu rõ nó là gì? Trong bài viết…

YC là gì? Tìm Hiểu về Khái Niệm và Ý Nghĩa của Y Combinator

YC là gì? Tìm Hiểu về Khái Niệm và Ý Nghĩa của Y Combinator

YC, hay Y Combinator, là một tổ chức khởi nghiệp công nghệ hàng đầu trên thế giới, cung cấp hỗ…

Câu Ghép Là Gì? Ý Nghĩa và Cách Sử Dụng Câu Ghép

Câu Ghép Là Gì? Ý Nghĩa và Cách Sử Dụng Câu Ghép

Trong ngữ pháp tiếng Việt, “câu ghép” là một khái niệm quan trọng mà nhiều người thường gặp phải nhưng…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.