Bật mí 4 kỹ năng viết content marketing “một phát ăn luôn” hiệu quả

26/12/2019 10:26 AM    |    Tìm việc   >  Cẩm Nang

Viết content đã khó nhưng viết content hiệu quả, được nhiều follow lại càng khó hơn. Vậy kỹ năng nào giúp content marketing luôn hiệu quả, đúng mục đích.

Kỹ năng viết content marketing cần phải cần rất nhiều thời gian nghiên cứu, rèn luyện mới có thể hiệu quả. Tuy nhiên, bạn vẫn hoàn toàn có thể tự mày mò học hỏi nếu là người mới chưa có nhiều kinh nghiệm. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ những kỹ năng viết content marketing hiệu quả nhất.

Kỹ năng viết content marketing hiệu quả

Để viết một content marketing ấn tượng, đúng chuẩn, vừa có nội dung lại vẫn thu hút được người quan tâm không đơn giản. Tuy nhiên, nếu dựa theo những phương pháp sau đây, áp dụng vào viết một content marketing có lẽ hiệu quả đạt được sẽ rất đáng ngạc nhiên đó.

Bật mí 4 kỹ năng viết content marketing "một phát ăn luôn" hiệu quả

Kỹ năng viết content marketing

Tạo content bằng việc kể những câu chuyện

Theo tâm lý của số đông người dùng mạng xã hội sẽ rất ít người bỏ ra thời gian của mình để đọc những nội dung khô khan, mang đầy tính học thuật. Vì vậy, thay vì chỉ trung trung đi vào phổ biến chi tiết nội dung cụ thể bạn hoàn toàn sử dụng những câu chuyện đời thường thú vị truyền đạt thông điệp mình muốn đề cập.

Bật mí 4 kỹ năng viết content marketing "một phát ăn luôn" hiệu quả 1

Tạo content bằng việc kể những câu chuyện

Nguồn cảm hứng viết lên những câu chuyện của riêng bạn là vô vàn ở khắp mọi nơi. Bạn có thể thông qua video truyền tải nội dung câu chuyện hay bằng văn bản cụ thể đầy sự độc đáo để tiếp cận khách hàng đang sử dụng những dịch vụ và sản phẩm của bạn. Phương pháp này rất hữu ích khơi dậy những cảm xúc của người tiêu dùng khi đưa những giá trị cuộc sống vào trong từng sản phẩm.

Sử dụng số lượng nghiên cứu thực tế

Hầu hết những nội dung khi được đăng tải trên các blog sẽ có xu hướng dựa vào ý kiến cá nhân. Vì vậy để có những nội dung mới mẻ bạn có thể kết hợp những hướng đi mới như việc sử dụng những số liệu cụ thể để tạo nội dung. Tối ưu nhất chúng là tiến hành nghiên cứu và trình bày về chính kết quả bạn đã nghiên cứu được.

Cẩm nang nghề Content

Phương pháp này sẽ giúp có thể đạt được những mục đích nhất định khi tiến hành. Bạn có thiết lập được thương hiệu của mình như một đại nhân vật có tiếng nói, sức mạnh trong ngành. Xuất bản được những nội dung có tính năng nghiên cứu để tạo độ tin cậy của bạn với khách hàng của mình.

Phân tích chỉ ra nhu cầu của khách hàng

Cách tốt nhất để cung cấp cho khách hàng những thông tin, nội dung cần thiết bạn phải nắm được nhu cầu của khách hàng cũng như giúp họ giải quyết được điều đó. Khách hàng sẽ có thể dựa vào những thông tin do bên bạn cung cấp tìm hướng phát triển để có thể tăng doanh thu. Ngoài ra, điều đó còn khẳng định bạn chính là một trong những đối tác đáng tin cậy, có thể hợp tác lâu dài.

Tuy nhiên, trước khi đi theo chiến lược này bạn cần phải hiểu rõ được thị trường mục tiêu của chính mình. Những điều bạn chắc chắn cần hiểu rõ ở thị trường mục tiêu sẽ là: họ cung cấp những gì? Lợi ích họ mong muốn là gì? Khách hàng của họ là ai? Hãy chắc rằng khi trả lời những câu hỏi này bạn đã tìm hiểu kĩ mọi vấn đề mà khách hàng đang đối mặt.

Kỹ năng cộng tác

Điều khiến khả năng cộng tác ngày càng trở nên quan trọng là bởi sự chuyên môn hóa trong lĩnh vực marketing đều có những hướng phát triển chuyên nghiệp hơn. Bởi vậy, các bộ phận trực thuộc nhánh lớn marketing đều cần phải cộng tác lại với nhau để cùng nhau có sự ăn ý, đồng điệu trong cách làm việc.

Bật mí 4 kỹ năng viết content marketing "một phát ăn luôn" hiệu quả 3

Kỹ năng cộng tác

Những khả năng cộng tác được thể hiện ở 2 mức là thông điệp và phân phối. Với thông điệp cần phải đảm bảo được sự nhất quán về ý nghĩa và mục đích truyền thông trên tất cả các kênh nội dung. Còn với phân phối sẽ cần lên kế hoạch triển khai phát tán nội dung để có thể mang lại tầm ảnh hưởng cao nhất trên mọi kênh marketing.

Phương pháp kết hợp giữa thông điệp và phân phối sẽ giúp bạn có thể điều hướng bộ phận marketing để đạt những mục tiêu đã đề ra.

Kỹ năng hình ảnh hóa

Tâm lý của con người thường thích nhìn hình ảnh hơn là những văn bản khô khan. Những hình ảnh, hình khối luôn tạo cảm giác thu hút nhiều sự quan tâm hơn. Theo nghiên cứu, ước tính có gần 30% vỏ não có khả năng xử lý hình ảnh, nhưng chỉ có 8% lo về phần cảm giác và 3% cho việc nghe.

Khi làm content marketing nhiệm vụ của bạn không chỉ gửi những thông điệp dưới dạng văn bản chữ viết mà còn cần đến khả năng sử dụng hình biến chúng thành nội dung. Việc xử lý những hình ảnh gửi gắm thông điệp, nội dung, thiết kế ấn tượng, dễ hiệu luôn tạo được những hiệu ứng rất tốt.

>> Tổng hợp những kinh nghiệm, kỹ năng làm việc nghề Content tại đây

Cách viết content marketing cần lưu ý

Để có thể tạo ra những content hiệu quả bạn cần có những nhất định khi bắt tay vào viết. Vậy những lưu ý cần nhớ để viết content marketing hiệu quả sẽ là gì?

Khi viết content marketing bạn nhất định cần tránh việc trình bày nội dung có thể gây cảm giác khó chịu, ghét bỏ cho người đọc. Những nội dung ấy thường liên quan đến những vấn đề nhạy cảm, những lùm xùm tranh cãi. Vì vậy, hãy thận trọng khi chọn chủ đề và đề tài khi tạo content để tránh những rủi ro không đáng.

Bật mí 4 kỹ năng viết content marketing "một phát ăn luôn" hiệu quả 4

Cách viết content marketing cần lưu ý

Trước khi viết content nhất định bạn cần phải xác định được rõ đối tượng bạn hướng đến khi viết. Xác định đối tượng mục tiêu sẽ giúp việc định hướng nội dung, đề tài đi đúng hướng, tạo những sự thu hút nhất định.

Tham khảo ngay:

Kỹ năng viết content marketing là yếu tố cần thiết để việc triển khai những ý tưởng, đề tài trở nên thuận lợi, hiệu quả. Vậy nên nếu muốn theo đuổi công việc lâu dài hãy trau dồi thêm thật nhiều kỹ năng để có thể đứng vững trong nghề nghiệp đầy cạnh tranh này.

Bài viết liên quan

Bung Lụa Là Gì? Ứng Dụng Trong Cuộc Sống Hàng Ngày

Bung Lụa Là Gì? Ứng Dụng Trong Cuộc Sống Hàng Ngày

Bạn có bao giờ nghe đến thuật ngữ "bung lụa" nhưng chưa hiểu rõ ý nghĩa của nó là gì?...

YC là gì? Tiêu Chí Lựa Chọn và lợi ích của Y Combinator

YC là gì? Tiêu Chí Lựa Chọn và lợi ích của Y Combinator

Y Combinator (YC)đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự đổi mới và phát triển của cộng đồng...

Câu Ghép Là Gì? Ý Nghĩa và Cách Sử Dụng Câu Ghép

Câu Ghép Là Gì? Ý Nghĩa và Cách Sử Dụng Câu Ghép

Trong ngữ pháp tiếng Việt, "câu ghép" là một khái niệm quan trọng mà nhiều người thường gặp phải nhưng...

Bài mới nhất

Câu Phức là gì Trong Ngữ Pháp: Định Nghĩa, Cấu Trúc và Ví Dụ

Câu Phức là gì Trong Ngữ Pháp: Định Nghĩa, Cấu Trúc và Ví Dụ

Trong ngữ pháp, câu phức là một khái niệm quan trọng mà người học tiếng Anh thường gặp phải. Trong…

Bung Lụa Là Gì? Ứng Dụng Trong Cuộc Sống Hàng Ngày

Bung Lụa Là Gì? Ứng Dụng Trong Cuộc Sống Hàng Ngày

Bạn có bao giờ nghe đến thuật ngữ “bung lụa” nhưng chưa hiểu rõ ý nghĩa của nó là gì?…

Câu Đơn là Gì? Tìm Hiểu Khái Niệm và Ứng Dụng Trong Ngữ Pháp

Câu Đơn là Gì? Tìm Hiểu Khái Niệm và Ứng Dụng Trong Ngữ Pháp

Bạn đã từng nghe về “câu đơn” trong ngữ pháp nhưng chưa hiểu rõ nó là gì? Trong bài viết…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.