Headline là gì? Cách viết headline ấn tượng, phù hợp cho SEO

23/06/2021 11:18 AM    |    Tìm việc   >  Kỹ năng content

Headline là một yếu tố quan trọng quyết định người đọc có dành sự chú ý cho bài viết của bạn hay không. Vậy headline là gì? Làm sao để tạo được một headline cuốn hút, phù hợp SEO? Cùng tìm hiểu trong bài viết sau của Timvieccontent.com nhé!

Headline là gì?

Headline là tiêu đề của bài viết, đây là thứ đầu tiên mà người đọc sẽ thấy khi đọc một bài content. Tiêu đề được in đậm và có kích thước lớn hơn so với nội dung bài content để làm nổi bật tiêu đề bài viết. Trong một bài content SEO thì headline sẽ chứa từ khóa chính của bài viết.

Vai trò của headline trong bài viết

Tiêu đề được xem là yếu tố quan trọng như chính nội dung bài viết. Một tiêu đề cuốn hút là yếu tố lôi cuốn người đọc theo dõi bài viết của bạn. Cùng xem một số vai trò của headline đối với bài viết của bạn nhé!

Headline là gì? Vai trò của headline trong content

Headline là gì?

  • Headline hấp dẫn là yếu tố đầu tiên để đọc giả quyết định đọc bài viết của bạn. Một ngày lượng thông tin mà khách hàng có thể tiếp cận là rất lớn. Họ có thể chỉ lướt qua bài viết của bạn từ 3-5 giây và đưa ra quyết định có tiếp tục đọc nó hay không. Nếu tiêu đề không thực sự cuốn hút thì khó có thể giữ chân người đọc ở lại. Chính bởi vậy headline là yếu tố mà mọi content writer cần quan tâm khi viết bài.
  • Một tiêu đề hấp dẫn giúp thúc đẩy khả năng chia sẻ rộng rãi trên các phương tiện truyền thông xã hội. Từ đó giúp bài viết của bạn có nhiều traffic hơn. Google cũng nâng cao xếp hạng cho các nội dung bài viết mà trong đó headline có giá trị tín hiệu xã hội cao.

► Thông tin tìm việc làm ở Bắc Ninh mới nhất với đa dạng ngành nghề. Khám phá ngay!

Những dạng headline được sử dụng phổ biến hiện nay

Headline dạng hướng dẫn

Headline dạng hướng dẫn là headline phổ biến và được sử dụng nhất. Dạng headline này đánh vào tâm lý người đọc luôn muốn học những điều mới và tự tay thiết kế nó. Từ đó giúp thu hút họ đọc bài viết của bạn. Với tiêu đề như “Làm sao để” được coi là cụm từ thần thành khi viết headline bởi nó kích thích người đọc tò mò và muốn khám phá nội dung bài viết.

Headline dạng chia sẻ

Người đọc thường có tính tò mò, và những headline dạng chia sẻ sẽ giúp khiêu gợi tính tò mò của người đọc. Các headline dạng chia sẻ thường được người có chuyên môn sử dụng để thu hút người đọc nhờ sự uy tín của người viết cũng như sự tò mò muốn khám phá của người đọc.

Mẹo để viết headline ấn tượng

Những dạng headline được sử dụng phổ biến hiện nay

Headline dạng hài hước

Headline hài hước cũng là một dạng bài lôi cuốn người đọc khá hiệu quả. Những headline thú vị sẽ khiến người đọc cảm thấy thoải mái và hứng thú với bài viết của bạn. Nó cũng chạm tới mong muốn được giải trí của người đọc.

► Khám phá trang web tuyển dụng uy tín giúp doanh nghiệp tìm ứng viên hiệu quả

Một số mẹo để viết headline ấn tượng, phù hợp SEO

Chắc hẳn đến đây bạn đã hiểu Headline là gì rồi phải không nào? Tạo headline ấn tượng sẽ giúp cho bài viết của bạn có  được lượt tiếp cận tốt hơn, giúp khách hàng chú ý đến bài viết của bạn.  Một số mẹo bạn cần biết để viết headline ấn tượng hơn và phù hợp khi SEO:

  • Sử dụng con số: việc sử dụng các chữ số có lợi thế cho việc tổ chức bài viết. Các con số cũng giúp người đọc dễ hình dung hơn về bài viết. Như các con số càng lớn người đọc sẽ cảm thấy mình sẽ tìm được nhiều thông tin trong bài viết này.
Headline là gì? Cách viết headline ấn tượng

Một số mẹo để viết headline ấn tượng

  • Trong headline hãy chứa từ khóa để giúp tăng điểm SEO cho website của bạn. Từ khóa trong tiêu đề là cần thiết để có thể tối ưu hóa công cụ tìm kiếm của bạn. Hãy có gắng để từ hóa ở đầu tiêu đề để tăng hiệu quả SEO.
  • Có rất nhiều công thức tiêu đề hay, ấn tượng mà bạn có thể tham khảo. Hãy vận dụng linh hoạt vào bài viết của bạn để khiến nó thật ấn tượng.
  • Hãy sử dụng những tính từ thể hiện sự hấp dẫn nhằm thu hút người đọc đến với bài viết của bạn như: thật ngạc nhiên, miễn phí, cần thiết,…

Có thể thấy headline đóng vai trò quan trọng trong một bài content. Hi vọng qua bài viết bạn đã có thể hiểu về khái niệm Headline là gì? Vai trò của headline đối với một bài content. Cập nhật thêm các kỹ năng content thú vị và thông tin tuyển dụng content marketing trên website của chúng mình nhé

►  Danh sách các công ty tuyển dụng mới nhất cho ứng viên quan tâm

Tags:

Bài viết liên quan

Cách Viết Kịch Bản: Hướng Dẫn Chi Tiết và Bước Điều Khiển

Cách Viết Kịch Bản: Hướng Dẫn Chi Tiết và Bước Điều Khiển

Việc viết kịch bản không chỉ là nghệ thuật mà còn là một kỹ năng. Một kịch bản tốt có...

Khám phá lợi ích của Phát triển Kỹ Năng Viết Lách.

Khám phá lợi ích của Phát triển Kỹ Năng Viết Lách.

Kỹ năng viết lách không chỉ là một kỹ năng quan trọng trong việc truyền đạt ý tưởng và thông...

Hướng Dẫn cách Viết Content Chạy Ads Hay và Hiệu Quả

Hướng Dẫn cách Viết Content Chạy Ads Hay và Hiệu Quả

Viết content để chạy quảng cáo là một phần quan trọng trong chiến lược marketing của mọi doanh nghiệp. Tuy...

Bài mới nhất

Tham Luận Là Gì: Khám Phá Ý Nghĩa, Đặc Điểm và Vai Trò

Tham Luận Là Gì: Khám Phá Ý Nghĩa, Đặc Điểm và Vai Trò

Trong xã hội hiện đại, khái niệm “tham luận” ngày càng trở nên phổ biến và đóng vai trò quan…

Câu Trần Thuật là gì: Khám Phá Ý Nghĩa và Ứng Dụng Trong Văn Học

Câu Trần Thuật là gì: Khám Phá Ý Nghĩa và Ứng Dụng Trong Văn Học

Câu trần thuật, một khái niệm văn học quan trọng, đóng vai trò không thể phủ nhận trong việc phát…

Content Review là gì: Khám Phá và Đánh Giá Nội Dung

Content Review là gì: Khám Phá và Đánh Giá Nội Dung

Trong thế giới kỹ thuật số ngày nay, việc sản xuất và chia sẻ nội dung trở nên ngày càng…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.