Cách viết content chuẩn SEO trên Facebook nhận tương tác ‘khủng’

05/08/2019 05:27 PM    |    Tìm việc   >  Cẩm Nang

Nếu muốn “tạo nét” với chuyên viên tuyển nhân viên content, bạn nên biết cách viết content chuẩn SEO trên Facebook – kênh tiếp thị thông dụng.

Hiện nay, Facebook có vai trò quan trọng đối với hoạt động tiếp thị hàng hóa, dịch vụ và được nhiều doanh nghiệp tận dụng. Mặc khác thị trường quảng cáo trên mạng xã hội này rất sôi động, cạnh tranh quyết liệt nếu đơn vị của bạn sở hữu bài viết chuẩn SEO và phát triển hướng đi riêng mới có thể níu giữ bạn đọc. Chính vì lẽ đó cách viết content chuẩn SEO đang là vấn đề được nhiều lao động trong lĩnh vực này quan tâm hàng đầu.

Thế nào là bài content chuẩn SEO?

Content trong tiếng Anh nghĩa là nội dung. Chúng ta sẽ chỉ bàn đến khía cạnh content của marketing là tạo ra các thông điệp có giá trị liên quan đến sản phẩm, dịch vụ kinh doanh, tuyên truyền và ảnh hưởng trực tiếp đến hình ảnh, tên tuổi, hiệu ứng tiếp cận của sản phẩm, dịch vụ đó. Mục đích của content marketing nhằm thu hút và giữ chân khách hàng, thúc đẩy hành vi tiếp cận mặt hàng, dịch vụ thành hành vi mua sắm, sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp.

SEO là viết tắt của Search Engine Optimization có nghĩa là tối ưu hóa trang website, giúp người dùng tìm thấy thông tin một cách dễ dàng, tăng thứ hạng bài viết tìm kiếm. Trong kênh tiếp thị trên Facebook được coi là miền đất hứa đối với những cây bút content SEO vẫy vùng. 

Bài content chuẩn seo có nghĩa là tối ưu hóa nội dung tiếp thị lên trang web, fanpage (ảnh: internet)

Bài content chuẩn SEO có nghĩa là tối ưu hóa nội dung tiếp thị lên trang web, fanpage (ảnh: internet)

Content chuẩn SEO là bài viết có nội dung được tối ưu hóa nhằm tạo ra lượng khách hàng cao, đưa thương hiệu công ty đi lên. Trên mạng xã hội một bài content SEO hiệu quả được đánh giá bằng lượng tương tác của các tài khoản đối với trang của doanh nghiệp.

>> Cập nhật mới nhất: Các vị trí tuyen dung viec lam hiệu quả trong 24h tại Hà Nội

Những dạng content SEO phổ biến trên Facebook

Cách viết content chuẩn SEO phổ biến nhất trên facebook hiện nay có 2 dạng thông dụng sau:

 Dạng bài viết tương tự báo điện tử

Dạng bài này phổ biến nhất, người viết sẽ tập trung vào 4 yếu tố: tít SEO (tiêu đề), ảnh thum và câu văn dẫn dắt, sau đó mới đến nội dung bài viết bên trong. Khi đạt đến độ hoàn hảo của các thành tố đó bài viết mới có thể nhận được tương tác cao.

Hình ảnh mô tả bài content seo tương tự bài báo khi share lên Facebook (ảnh: internet)

Hình ảnh mô tả bài content SEO tương tự bài báo khi share lên Facebook (ảnh: internet)

Dạng content thông tin cho Fanpage

Phần lớn các bài sẽ post trực tiếp lên trang chủ tài khoản của doanh nghiệp. Với dạng bài này cần lưu ý điều khoản của Facebook để tránh gặp phải những từ khóa cấm hoặc SEO thành spam. Bạn có thể viết dưới dạng thêm ký tự đặc biệt #, @, * để tránh dính lỗi.

Cho dù Facebook có chính sách nghiêm ngặt về sử dụng ngôn từ nhưng nếu người viết content SEO biết cách lách luật vẫn có thể thu hút tương tác. Những yếu tố liên quan đến như: tít SEO, hashtag, link liên kết,… sẽ đóng vai trò then chốt. 

Tít seo là yếu tố quan trọng

Việc viết một tiêu đề hấp dẫn rất quan trọng với người viết bài, bạn là một nhân viên viết content chia sẻ bài lên Facebook một trong mối bận tâm đó là view, tương tác. Để đạt được điều này sẽ cần đến những tít bài lay động lòng người, với các tiêu chí sau:

  • Sử dụng các con số minh họa cho từ khóa SEO của bạn, ví dụ: Hơn 1200 đơn hàng được bán ra sau khi sản phẩm dầu gội đầu A ra mắt – dầu gội đầu A chính là từ khóa SEO, còn 1200 là thông tin mô tả thêm. 
  • Tiêu đề gây sự tò mò, ví dụ: Bill Gates là tỷ phú giàu nhất thế giới nhưng không ai ngờ rằng…., Bí quyết giúp nữ ca sĩ A luôn xinh đẹp, trẻ trung là… 
  • Tiêu đề sử dụng câu hỏi, ví dụ: Chỉ với 99k bạn có thể sở hữu tai nghe siêu sang tin được không ?… 
  • Tiêu đề trích dẫn: Đưa tên riêng lên đầu tít và dẫn câu nói của một nhân vật nổi tiếng, có uy tín, khiến người đọc có cảm giác nguồn tin mà tác giả dẫn ra là chính xác, đáng tin cậy.
  • Tiêu đề có chứa yếu tố cảm xúc: Theo một thống kê của BuzzSumo thì có 7 chủ đề có khả năng thu hút rất nhiều người đọc, đó là: Chân thật, hài hước, ngạc nhiên, truyền cảm hứng, sắc đẹp, cảnh báo và gây shock. Việc đánh vào yếu tố cảm xúc luôn tạo ra hiệu quả đột phá. Khi viết content SEO, hãy đặt tiêu đề với những cụm từ mạnh như: cười té ghế,không thể tin nổi.
Bài viết có tít hấp dẫn và gắn với từ khóa seo sẽ phần nào tạo ra sức hút đối với độc giả (ảnh: internet)

Bài viết có tít hấp dẫn và gắn với từ khóa seo sẽ phần nào tạo ra sức hút đối với độc giả (ảnh: internet)

Xác định từ khóa seo trong bài viết

Khi bàn đến cách viết content chuẩn SEO, yếu tố xác định từ khóa SEO có vai trò quan trọng. Nếu như tiêu đề hấp dẫn đủ để lôi cuốn độc giả click vào link bài viết thì từ khóa SEO giúp họ hiểu rõ hơn thông điệp mà bạn muốn truyền tải.

Từ khóa seo tương tự cốt túy của tác phẩm content seo giúp tác giả không lạc đề và độc giả am hiểu (ảnh: internet)

Từ khóa seo tương tự cốt túy của tác phẩm content SEO giúp tác giả không lạc đề và độc giả am hiểu (ảnh: internet)

Từ khóa seo sẽ là cụm từ phản ánh nội dung chính mà bạn muốn tiếp thị, ví dụ như tour du lịch, laptop hãng Dell đời mới nhất, dịch vụ spa tại thẩm mỹ viện A,… Trong bài viết sẽ cần phải xuất hiện những cụm từ này. Tần xuất lặp lại không dưới 2 lần nhưng không nên quá 10 lần trong một bài viết khoảng 1 nghìn chữ. Theo các chuyên gia content SEO nhận định thường rơi vào khoảng 2,5-6% trong bài viết khoảng trên dưới 1000 từ là đạt yêu cầu. 

>> Xem thêm: Tham khảo các hình thức làm việc đối với vị trí tuyển dụng nhân viên kế toán ở Hà Nội hiện nay

Tạo URL cũng góp phần tăng tính chất SEO cho tiếp thị trên Facebook

Sau khi đạt qua ngưỡng 25 likes, fanpage của bạn được cho phép sử dụng tính năng thêm URL và tùy chỉnh duy nhất 1 lần. URL nắm nhiều giá trị đối với công cụ tìm kiếm vậy nên bạn phải điền thêm thông tin này. URL tốt nhất là URL có chứa từ khóa phản ánh 1 khía cạnh nào đó của sản phẩm, dịch vụ của bạn. Bạn có thể vào đây để kiểm tra tính khả dụng của URL bạn đã chọn.

Sử dụng hashtag để tăng hiệu quả từ khóa SEO

Chỉ là 1 dấu # kèm theo keyword nhưng hashtag từ trước đến nay chưa bao giờ là vô nghĩa đối với việc tối ưu tìm kiếm, hashtag là cách SEO Facebook hiệu quả nhất, với sự update mới này thì những chiếc hashtag xinh xắn lại càng không thể thiếu để SEO Fanpage hiệu quả.

Từ hashtag sẽ có tác dụng tăng độ phổ biến cho bài viết, nếu như khách hàng search cụm từ đó ra Facebook sẽ có thể để xuất bài viết của bạn (ảnh: internet)

Từ hashtag sẽ có tác dụng tăng độ phổ biến cho bài viết, nếu như khách hàng search cụm từ đó ra Facebook sẽ có thể để xuất bài viết của bạn (ảnh: internet)

Nếu bạn muốn SEO keyword nào, đừng bao giờ quên để hashtag từ khóa đó 1 cách hợp lí. Cách viết bài chuẩn SEO trên Facebook là bắt buộc có hashtag, nó có thể được đặt ở bất kì vị trí nào trong bài viết đều không ảnh hưởng đến hiệu quả, tuy nhiên cách content SEO cho Facebook lên top 1 thông thường mọi người vẫn quen đặt ở đầu và cuối bài viết.

Tận dụng các link liên kết

Facebook rất khuyến khích việc liên kết các bài viết trên fanpage với các link sản phẩm trên website, blog, forum… bên ngoài để tạo ra mục tin tức trong phần tìm kiếm. Vì vậy, nên tận dụng đặt backlink vào content fanpage một cách phù hợp để cơ hội hiển thị trên kết quả tìm kiếm của Facebook cao hơn. Mặt khác, backlink còn là phương pháp thông minh giúp SEO Fanpage lên top. 

Một khi bài viết có nhiều link liên kết sẽ giúp độc giả tìm đến trang web của doanh nghiệp nhiều hơn (ảnh: internet)

Một khi bài viết có nhiều link liên kết sẽ giúp độc giả tìm đến trang web của doanh nghiệp nhiều hơn (ảnh: internet)

Tương tự SEO Offpage cho website, sở hữu nhiều backlink đối với trang fanpage lại là tín hiệu tích cực. Mỗi 1 backlink là 1 điểm cộng để tăng cường hiển thị trên trang tìm kiếm Google. Vì thế, bạn hãy tận dụng tất cả các trang mà mình có để đặt link Fanpage Facebook ví dụ như Web, Zalo, Instagram,…

Xem thêm

Trên đây là các bí kíp về cách viết content chuẩn SEO chia sẻ trên Facebook đạt được tương tác cao. Dẫu biết rằng sở hữu bài viết triệu view không phải chuyện một sớm một chiều nhưng nếu bạn đầu tư nghiên cứu và vận dụng sáng tạo vào công việc ắt hẳn thành công sẽ trong tầm tay với.

Tags:

Bài viết liên quan

YC là gì? Tiêu Chí Lựa Chọn và lợi ích của Y Combinator

YC là gì? Tiêu Chí Lựa Chọn và lợi ích của Y Combinator

Y Combinator (YC)đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự đổi mới và phát triển của cộng đồng...

Câu Ghép Là Gì? Ý Nghĩa và Cách Sử Dụng Câu Ghép

Câu Ghép Là Gì? Ý Nghĩa và Cách Sử Dụng Câu Ghép

Trong ngữ pháp tiếng Việt, "câu ghép" là một khái niệm quan trọng mà nhiều người thường gặp phải nhưng...

Creative Writing là Gì? Cơ Hội Nghề Nghiệp Hấp Dẫn Trong Ngành

Creative Writing là Gì? Cơ Hội Nghề Nghiệp Hấp Dẫn Trong Ngành

Creative writing hay viết sáng tạo, là một khía cạnh quan trọng của văn học và nghệ thuật viết. Trong...

Bài mới nhất

Bung Lụa Là Gì: Khám Phá Ý Nghĩa và Ứng Dụng trong văn hóa

Bung Lụa Là Gì: Khám Phá Ý Nghĩa và Ứng Dụng trong văn hóa

Bạn có bao giờ nghe đến thuật ngữ “bung lụa” nhưng chưa hiểu rõ ý nghĩa của nó là gì?…

Câu Đơn là Gì? Tìm Hiểu Khái Niệm và Ứng Dụng Trong Ngữ Pháp

Câu Đơn là Gì? Tìm Hiểu Khái Niệm và Ứng Dụng Trong Ngữ Pháp

Bạn đã từng nghe về “câu đơn” trong ngữ pháp nhưng chưa hiểu rõ nó là gì? Trong bài viết…

YC là gì? Tiêu Chí Lựa Chọn và lợi ích của Y Combinator

YC là gì? Tiêu Chí Lựa Chọn và lợi ích của Y Combinator

Y Combinator (YC)đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự đổi mới và phát triển của cộng đồng…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.