Content SEO – Những kiến thức liên quan cho người mới nhập môn

26/12/2019 11:51 AM    |    Tìm việc   >  Kỹ năng content

Content SEO giờ đây đã trở thành một nghề thực thụ trên thế giới. Vậy nghề nghiệp này cụ thể như thế nào? Những kiến thức liên quan đến công việc này sẽ được giải đáp trong bài viết này, hãy cùng theo dõi!

Hiện nay, ở bất kì đâu bạn cũng sẽ nghe được những thuật ngữ như: Content marketing, content SEO hay SEO. Nếu không phải một người làm marketing chắc chắn đây là một khái niệm mới mẻ đối với bạn. Tuy nhiên, công việc mới mẻ này lại đang làm mưa làm gió trong thị trường tuyển dụng với việc thiếu nhân sự trầm trọng.

Content SEO - Những kiến thức liên quan cho người mới nhập môn

Content SEO

Vậy Content SEO là gì? Bài viết content chuẩn SEO là như thế nào? Để biết tường tận chi tiết tất cả những thắc mắc đó, hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để có cái nhìn bao quát nhất vấn đề.

Content SEO là gì?

Content SEO hay còn thường được gọi là viết content SEO. một công việc chính thống trên thế giới. Để biết tường tận khái niệm này bạn cần phải bóc tách hai vế SEO là gì và Content là gì?

Content SEO - Những kiến thức liên quan cho người mới nhập môn 1

Content SEO là gì?

SEO là gì?

Thuật ngữ SEO (viết tắt từ tiếng anh: Search Engine Optimization) đây là một tổ hợp tối ưu hóa công cụ tìm kiếm nhằm nâng cao thứ hạng của một website trong kết quả của các công cụ tìm kiếm (phổ biến nhất là Google).

Content là gì?

Khái niệm Content là từ tiếng anh dịch ra nghĩa là “Nội dung”. Khái niệm “nội dung” ở đây bao gồm tất cả những câu chữ, hình ảnh, âm thanh, video mang một giá trị thông điệp, ý nghĩa nhất định mà người sáng tạo muốn truyền tải đến người đọc.

Cẩm nang nghề Content

Vậy Content SEO được hiểu là tạo nên những nội dung chuẩn SEO để tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm đưa từ khóa liên quan lên bảng xếp hạng tìm kiếm. Hay bạn cũng có hiểu nôm na là bạn tạo nên những nội dung có liên quan đến một chủ đề nhất định, khi được tối ưu hóa nó sẽ hiện lên trong mục kết quả tìm kiếm trên công cụ tìm kiếm.

Bài viết content chuẩn SEO

Khi viết content bạn luôn được yêu cầu bài viết đó phải chuẩn SEO. Vậy để một bài viết có thể đáp ứng những yêu cầu tiêu chuẩn của SEO cần những yếu tố nào?

Tiêu đề SEO là yếu tố quan trọng

Việc viết một tiêu đề hấp dẫn rất quan trọng với người viết bài, bạn là một nhân viên viết content chia sẻ bài lên Facebook một trong mối bận tâm đó là view, tương tác. Để đạt được điều này sẽ cần đến những tiêu đề bài lay động lòng người, với các tiêu chí sau:

Content SEO - Những kiến thức liên quan cho người mới nhập môn 2

Tiêu đề SEO là yếu tố quan trọng

  • Sử dụng các con số minh họa cho từ khóa SEO của bạn.
  • Tiêu đề gây sự tò mò
  • Tiêu đề sử dụng câu hỏi
  • Tiêu đề trích dẫn: Đưa tên riêng lên đầu tiêu đề và dẫn câu nói của một nhân vật nổi tiếng, có uy tín, khiến người đọc có cảm giác nguồn tin mà tác giả dẫn ra là chính xác, đáng tin cậy.
  • Tiêu đề có chứa yếu tố cảm xúc. Việc đánh vào yếu tố cảm xúc luôn tạo ra hiệu quả đột phá. Khi viết content SEO, hãy đặt tiêu đề với những cụm từ mạnh .

Xác định từ khóa chính bài viết

Từ khóa SEO sẽ là cụm từ phản ánh nội dung chính mà bạn muốn tiếp thị. Trong bài viết sẽ cần phải xuất hiện những cụm từ này. Tần xuất lặp lại không dưới 2 lần nhưng không nên quá 10 lần trong một bài viết khoảng 1 nghìn chữ. Theo các chuyên gia content SEO nhận định thường rơi vào khoảng 2,5-6% trong bài viết khoảng trên dưới 1000 từ là đạt yêu cầu.

Content SEO - Những kiến thức liên quan cho người mới nhập môn 3

Xác định từ khóa chính bài viết

Tạo URL cũng góp phần tăng tính chất SEO

Sau khi vượt qua ngưỡng 25 likes, fanpage của bạn được cho phép sử dụng tính năng thêm URL và tùy chỉnh duy nhất 1 lần. URL nắm nhiều giá trị đối với công cụ tìm kiếm vậy nên bạn phải điền thêm thông tin này. URL tốt nhất là URL có chứa từ khóa phản ánh 1 khía cạnh nào đó của sản phẩm, dịch vụ của bạn. Bạn có thể vào đây để kiểm tra tính khả dụng của URL bạn đã chọn.

>> Công việc Content– chữ viết thay lời muốn nói liệu bạn có muốn tìm hiểu?

Sử dụng hashtag để tăng hiệu quả từ khóa SEO

Nếu bạn muốn SEO keyword nào, đừng bao giờ quên để hashtag từ khóa đó 1 cách hợp lí. Cách viết bài chuẩn SEO trên Facebook là bắt buộc có hashtag, nó có thể được đặt ở bất kì vị trí nào trong bài viết đều không ảnh hưởng đến hiệu quả, tuy nhiên cách content SEO cho Facebook lên top 1 thông thường mọi người vẫn quen đặt ở đầu và cuối bài viết.

Content SEO - Những kiến thức liên quan cho người mới nhập môn 4

Sử dụng hashtag để tăng hiệu quả từ khóa SEO

Backlink còn là phương pháp thông minh giúp SEO Fanpage lên top. Tương tự SEO Offpage cho website, sở hữu nhiều backlink đối với trang fanpage lại là tín hiệu tích cực. Mỗi 1 backlink là 1 điểm cộng để tăng cường hiển thị trên trang tìm kiếm Google. Vì thế, bạn hãy tận dụng tất cả các trang mà mình có để đặt link Fanpage Facebook ví dụ như Web, Zalo, Instagram,…

Tại sao phải phải viết Content Seo

Nhằm mục đích để bài viết, từ khóa, cụm từ khóa của bạn có thể đứng tại các thứ hạng cao trong TOP Google thì bài Content Seo đóng vai trò vô cùng quan trọng. Nếu bạn biết cách kết hợp khéo léo giữa Content và Seo sử dụng các kỹ thuật tối ưu trang website thì chắc chắn trang của bạn sẽ đứng hàng đầu trong lượt tìm kiếm.

Lợi ích của Content Seo

  • Xác định từ khóa trong bài, chủ đề mà người dùng tìm kiếm trến Google
  • Chất lượng của nội dung trên website đan xen các từ khóa làm cho Google dễ hiểu hơn từ đó bài viết của bạn sẽ được xếp hạng cao
  • Cải thiện liên kết giữa nội dung website và từ khóa vì vậy sẽ được đánh giá cao hơn về chất lượng
  • Nếu các bạn có sử dụng quảng cáo ( Google adwords) thì chắc chắn sẽ được điểm đánh giá chất lượng, giảm chi phí giá thầu, chi phí quảng cáo
  • Tăng traffic lôi kéo được nhiều khách hàng tìm năng từ  search engine
  • Content seo cũng có thể giúp bạn kiếm tiền từ dạng Blog

Có thể bạn quan tâm

Qua bài viết này bạn chắc để có thể giải đáp Content SEO là gì? Cách để có một bài content chuẩn SEO Mong rằng những thông tin chúng tôi cung cấp sẽ hữu ích với bạn.

Tags:

Bài viết liên quan

Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Viết Kịch Bản Hiệu Quả

Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Viết Kịch Bản Hiệu Quả

Việc viết kịch bản không chỉ là nghệ thuật mà còn là một kỹ năng. Một kịch bản tốt có...

Khám phá lợi ích của Phát triển Kỹ Năng Viết Lách.

Khám phá lợi ích của Phát triển Kỹ Năng Viết Lách.

Kỹ năng viết lách không chỉ là một kỹ năng quan trọng trong việc truyền đạt ý tưởng và thông...

Hướng Dẫn cách Viết Content Chạy Ads Hay và Hiệu Quả

Hướng Dẫn cách Viết Content Chạy Ads Hay và Hiệu Quả

Viết content để chạy quảng cáo là một phần quan trọng trong chiến lược marketing của mọi doanh nghiệp. Tuy...

Bài mới nhất

Bung Lụa Là Gì? Ứng Dụng Trong Cuộc Sống Hàng Ngày

Bung Lụa Là Gì? Ứng Dụng Trong Cuộc Sống Hàng Ngày

Bạn có bao giờ nghe đến thuật ngữ “bung lụa” nhưng chưa hiểu rõ ý nghĩa của nó là gì?…

Câu Đơn là Gì? Tìm Hiểu Khái Niệm và Ứng Dụng Trong Ngữ Pháp

Câu Đơn là Gì? Tìm Hiểu Khái Niệm và Ứng Dụng Trong Ngữ Pháp

Bạn đã từng nghe về “câu đơn” trong ngữ pháp nhưng chưa hiểu rõ nó là gì? Trong bài viết…

YC là gì? Tiêu Chí Lựa Chọn và lợi ích của Y Combinator

YC là gì? Tiêu Chí Lựa Chọn và lợi ích của Y Combinator

Y Combinator (YC)đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự đổi mới và phát triển của cộng đồng…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.