Google Ads Content là gì? Làm quen với Google Ads Content

26/12/2019 11:40 AM    |    Tìm việc   >  Kỹ năng content

Google Ads content một phần không thể thiếu trong chiến lược content marketing. Vậy Google Ads content là gì và những vấn đề liên quan đến công việc này sẽ được giải đáp ngay sau đây.

Khi làm content marketing các quy trình công việc cần làm thường rất nhiều yếu tố. Mỗi yếu tố đó kết hợp lại mới nhau mới có thể tạo nên được hiệu quả cho mỗi chiến lược content marketing đề ra. Một khái niệm nghe rất nhiều khi làm content nhưng nhiều người vẫn chưa thực sự hiểu nhiều về nó chính là Google Ads Content.

Google Ads Content là gì? Làm quen với Google Ads Content

Google Ads Content

Vậy Google Ads Content bao hàm những vấn đề gì? Vai trò của nó đối với công việc tạo nội dung ra sao? Bài viết này sẽ giúp các bạn có thể giải đáp những thắc mắc xoay quanh vấn đề này.

Google Ads Content là gì?

Content là khái niệm đã rất quen thuộc với tất cả mọi người, đó là một tiếng Anh có nghĩa là nội dung. Tuy nhiên, nội dung ở đây bao gồm rất nhiều hình thức như: văn bản, bài viết, hình ảnh, video, slogan, khẩu hiệu… Mỗi nội dung này đều gắn với một chủ đề nhất định, gửi đến mọi người những thông điệp ý nghĩa nhằm một mục đích nhất định.

Google Ads Content là gì? Làm quen với Google Ads Content 1

Google Ads Content là gì?

Google Ads là một kênh quảng cáo có mất phí của Google nhằm mục đích đưa website của bạn lên TOP tìm kiếm một cách nhanh nhất. Nhằm tăng sự hiện diện của doanh nghiệp bạn trên Google từ đó giúp tăng traffic, doanh thu.

Kênh quảng cáo này liên tục được cải tiến, nâng cấp nhằm phục vụ tối đa cho các nhà quảng cáo.  Do đó, Google Ads được xem  là kênh quảng cáo mang về kết quả cao với chi phí được tối ưu nhất.

Những dạng Ads khác trên mạng xã hội

Mỗi mạng xã hội khi bạn viết bất kì content nào cũng nhằm mục đích chính là có thể thu hút được càng nhiều người theo dõi càng tốt. Để có thể tiếp cận được với nhiều người bạn nhất định cần chạy quảng cáo trên những mạng xã hội mình đang sử dụng. Khi sử dụng Google Ads trên mạng xã hội bạn cần lưu ý rằng mỗi mạng xã hội sẽ có một kiểu content riêng.

Kỹ năng nghề Content

Content Facebook

Với dạng content để chạy quảng cáo bạn cần phải tạo được tính viral cho nó. Khi chạy quảng cáo facebook điều cần thiết và quan trọng nhất là tiếp cận được nhiều người theo dõi nhất có thể. Khi tiếp cận được với họ cần phải có nội dung hấp dẫn khiến họ không ngần ngại nhấn follow fanpage của bạn.

Google Ads Content là gì? Làm quen với Google Ads Content 2

Content Facebook

Vì vậy, để chạy quảng cáo facebook nhất định phải làm viral content để tăng độ hiệu quả cũng như khả năng lan truyền rộng rãi.

Content Instagram

Bạn muốn quảng cáo trên instagram cách hữu hiệu nhất chính là bạn hãy truyền tải thông điệp đến người xe, bằng việc Instagram Stories. Được ra mắt vào đầu năm 2017, stories ads – ứng dụng quảng cáo dành cho mọi tài khoản doanh nghiệp đã được các thương hiệu lớn nhỏ hưởng ứng rất nhiều.

Google Ads Content là gì? Làm quen với Google Ads Content 3

Content Instagram

Với ứng dụng này người dùng có thể thỏa thê chèn những banner quảng cáo vào giữa stories của tài khoản cá nhân. Tuy nhiên, để có thể đạt được hiệu quả tốt nhất, việc sử dụng hình ảnh quảng cáo phải luôn thật bắt mắt, có thể hấp dẫn, thu hút người xem.

>> Nghề Content và những điều cần biết trong nghề Content Marketing

Vấn đề lựa chọn hình ảnh quảng cáo luôn là điều vô cùng quan trọng cần để tâm nhưng vẫn có những thương hiệu vẫn mắc sai lầm. Điều đó khiến bạn tự tay phá hỏng toàn bộ những gì mình đã bỏ ra để đầu tư vào quảng cáo. Hiện nay, ở Việt Nam số lượng người dùng instagram ngày càng đông, nên nắm bắt cơ hội sao cho hiệu quả nhất.

Content Zalo

Để tạo chiến dịch quảng cáo trên Zalo sẽ tương đối khác so với hai mạng xã hội là facebook và instagram. Bạn cần phải thiết lập chiến dịch quảng cáo thông qua việc cài đặt qua hệ thống và chắc chắn rồi quy trình này cũng cần mất phí. Tuy nhiên, theo nghiên cứu với những thương hiệu, nhãn hàng mới khi chạy quảng cáo trên Zalo lượng người tiếp cận và truy cập ngày càng nhiều.

Google Ads Content là gì? Làm quen với Google Ads Content 4

Content Zalo

Nhưng nếu so sánh với Google Ads hay Facebook Ads thì Zalo Ads chưa thực sự tối ưu bằng. Bởi lẽ, Zalo là một mạng xã hội chỉ phổ biến ở tại nước ta vì đây là mạng xã hội do Việt Nam sản xuất. Nhưng số lượng tiếp cận khách hàng lại hiệu quả hơn bởi số lượng người dùng là phụ nữ chiếm đến 80%, họ là đối tượng mua sắm online nhiều nhất.

Bài viết trên đã giải đáp cho câu hỏi “Google Ads content là gì?” cho quý độc giả.  Mong rằng những thông tin này sẽ thực sự hữu ích với quý vị.

Tags:

Bài viết liên quan

Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Viết Kịch Bản Hiệu Quả

Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Viết Kịch Bản Hiệu Quả

Việc viết kịch bản không chỉ là nghệ thuật mà còn là một kỹ năng. Một kịch bản tốt có...

Khám phá lợi ích của Phát triển Kỹ Năng Viết Lách.

Khám phá lợi ích của Phát triển Kỹ Năng Viết Lách.

Kỹ năng viết lách không chỉ là một kỹ năng quan trọng trong việc truyền đạt ý tưởng và thông...

Hướng Dẫn cách Viết Content Chạy Ads Hay và Hiệu Quả

Hướng Dẫn cách Viết Content Chạy Ads Hay và Hiệu Quả

Viết content để chạy quảng cáo là một phần quan trọng trong chiến lược marketing của mọi doanh nghiệp. Tuy...

Bài mới nhất

Khám Phá YOLO là gì: Một Phương Pháp Trong Nhận Dạng Đối Tượng

Khám Phá YOLO là gì: Một Phương Pháp Trong Nhận Dạng Đối Tượng

Bạn có bao giờ nghe về YOLO và muốn hiểu rõ hơn về nó không? Trong bài viết này, chúng…

Tham Khảo Mẫu Nội Dung Email Marketing Chuyên Nghiệp, Hiệu Quả

Tham Khảo Mẫu Nội Dung Email Marketing Chuyên Nghiệp, Hiệu Quả

Email marketing là một công cụ quan trọng trong chiến lược tiếp thị của mọi doanh nghiệp. Tuy nhiên, để…

Troll nghĩa là gì? Tại sao nó lại phổ biến trên mạng xã hội

Troll nghĩa là gì? Tại sao nó lại phổ biến trên mạng xã hội

Bạn đã từng nghe về thuật ngữ “troll” chưa? Nếu chưa, đây là một khái niệm quan trọng trong không…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.