18 công ty truyền thông quảng cáo ở HN tuyển dụng nhân viên viết content

18/07/2019 08:59 AM    |    Tìm việc   >  Cẩm Nang

Công ty nào tuyển dụng nhân viên viết content? Làm sao để viết content hiệu quả? Để có câu trả lời, bạn đừng bỏ qua bài viết sau nhé!

Trong bối cảnh cạnh tranh kinh tế ngày càng mạnh mẽ, Internet bùng nổ, hoạt động quảng cáo càng được các doanh nghiệp coi trọng. Để có được vài phút, thậm chí vài giây quảng cáo ấn tượng, thu hút nhiều người quan tâm, doanh nghiệp đó phải đặc biệt chú trọng tới content nói chung cũng như các thông tin tuyển dụng nhân viên viết content nói riêng.

Viết content là làm gì?

Đôi khi, content writer được gọi vui là "nghề bán chữ". Nguồn ảnh: Internet

Đôi khi, content writer được gọi vui là “nghề bán chữ”. Nguồn ảnh: Internet

“Content” dịch sang tiếng Việt có nghĩa là “nội dung”. Vậy, làm content hay viết content chính là làm nội dung, viết nội dung. Tuy nhiên, tất cả không chỉ dừng lại ở việc viết câu chữ (text) mà bao gồm cả hình ảnh tĩnh/động, video, infographic…

Các kiểu viết content thường gặp như viết lời quảng cáo, viết bài PR, viết status cho fanpage, email marketing, thông cáo báo chí,…

Mục đích của viết content là sáng tạo nội dung, biến nội dung trở nên độc đáo, thú vị, thu hút sự chú ý của người đọc, lôi kéo họ quay lại để tìm đọc những nội dung hấp dẫn khác, thôi thúc họ chia sẻ nội dung lên mạng xã hội và kéo thêm nhiều người khác tới fanpage hoặc trang web. Những nội dung được viết ra càng ít xuất hiện trên các công cụ tìm kiếm, mạng xã hội hoặc là “độc nhất”, chưa xuất hiện bao giờ thì càng tốt.

Trong mọi phương diện cuộc sống, đặc biệt là lĩnh vực marketing, việc sáng tạo nội dung đóng vai trò trọng tâm, mang tính quyết định vì nó giúp xây dựng hình ảnh thương hiệu, làm cho khách hàng biết đến sản phẩm, xây dựng mối quan hệ với họ về lâu dài. Nếu không ai chú ý đến nội dung, thông điệp của nhãn hàng thì coi như nhãn hàng ấy đã “thất bại toàn tập”.

Sáng tạo, quảng bá nội dung là quan trọng bậc nhất cho các hoạt động kinh doanh để kết nối với thị trường tương ứng. Chính vì vậy, thị trường tuyển dụng nhân viên viết content cũng rất sôi động, màu mỡ.

Tầm quan trọng của viết content

Content có thể quyết định sự thành công của 1 chiến dịch quảng cáo, hoạt động kinh doanh. Nguồn ảnh: Internet

Content có thể quyết định sự thành công của 1 chiến dịch quảng cáo, hoạt động kinh doanh. Nguồn ảnh: Internet

  • Cung cấp thông tin: Mục đích của việc tạo dựng content là để chia sẻ thông tin ở phạm vi rộng khắp về đủ các lĩnh vực trong đời sống. Google chính là cỗ máy tìm kiếm khổng lồ, được cả thế giới tin dùng, ưa chuộng. Nó luôn muốn cung cấp content hữu ích đến người dùng của mình. Nếu muốn có thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm của Google, bạn phải đăng thật nhiều content hữu ích.
  • Tăng traffic: Content hay sẽ giúp tăng lượng người dùng tìm đến website thông qua công cụ tìm kiếm. Tăng cường chia sẻ những thông tin bổ ích, có giá trị, website sẽ nhận được sự quan tâm lớn của người dùng. 
  • Tăng uy tín cho doanh nghiệp: Mỗi doanh nghiệp cần có 1 câu chuyện riêng để tạo giá trị khác biệt, lưu dấu ấn trên thương trường. Và câu chuyện này đều phải phụ thuộc vào content. Với content chất lượng, tần suất thương hiệu sẽ xuất hiện dày đặc hơn, dễ tạo dựng uy tín trong lòng người dùng.
  • Tăng tỉ lệ chuyển đổi (conversion rate): Khi content có giá trị, người dùng sẽ sẵn lòng để lại thông tin cá nhân (họ tên, số điện thoại, email, …) hoặc bỏ tiền đăng ký mua sản phẩm, dịch vụ và ngược lại. Để có content thu hút đông đảo người dùng đích thị là một vấn đề căng não.

Với tầm quan trọng nêu trên, việc tuyển dụng nhân viên viết content là rất cần thiết và bắt buộc cho các công ty, doanh nghiệp, nhất là những đơn vị trong lĩnh vực truyền thông, quảng cáo.

5 bước viết content chuẩn chỉnh

Viết content cần có quy trình, mục tiêu, xác định đúng hướng, đúng đối tượng chứ không thể viết bừa. Nguồn ảnh: Internet

Viết content cần có quy trình, mục tiêu, xác định đúng hướng, đúng đối tượng chứ không thể viết bừa. Nguồn ảnh: Internet

Ai cũng muốn tạo ra được những bài viết có hàng nghìn “like” và “share”, khiến người ta đọc đi đọc lại hoặc dành ra tới 10, 20 phút để nghiền ngẫm. Để làm được điều này không hề dễ dàng, đôi khi nó lại là năng khiếu. Tuy vậy, nếu thực hiện đủ các bước dưới đây, bạn hoàn toàn có thể sở hữu 1 content chất lượng rồi:

  • What (Cái gì?): Bạn viết về cái gì, sản phẩm gì, dịch vụ gì? “What” giúp chúng ta có cái nhìn đầu tiên, tổng quan về toàn bộ bài viết.
  • Who (Ai?): Bạn viết nội dung cho ai, thì đó chính là đối tượng bạn muốn chia sẻ nội dung.
  • Why (Tại sao?): Tại sao bạn lại viết nội dung đó? Tại sao người đọc cần phải đọc nội dung đó? Bởi, nếu nội dung không có giá trị, ý nghĩa thì khách hàng tiềm năng sẽ không muốn lãng phí thời gian cho nội dung bạn tạo ra, không muốn chia sẻ nội dung của bạn mà đây lại là điều cốt lõi trong mục đích của viết nội dung. Nếu trả lời tốt được câu hỏi này, bạn sẽ có nền tảng tốt nhất cho nội dung của mình.
  • Where (Ở đâu?): Sau khi đã có nội dung để viết, viết cho ai, tại sao lại viết thì vấn đề tiếp theo được đặt ra là bạn sẽ chia sẻ nội dung ở đâu? Không phải lúc nào nội dung được sản xuất ra cũng có cơ hội tiếp cận đúng người. Ví dụ, với video có nội dung “Content is King” (Nội dung là Vua) thì đối tượng ở đây sẽ là những người làm marketing online, những người làm tài chính – chưa chắc họ đã quan tâm. Bạn thực sự cần quan sát tới “tọa độ” mà nhóm khách hàng tiềm năng thường xuyên ghé qua như trên các diễn đàn, hội nhóm, fanpage, website, blog,… “Where” quyết định nơi thông tin, nội dung của bạn sẽ được quảng bá.
  • When (Khi nào?): Thông tin bạn chia sẻ phải ở thời điểm thật là mới, “càng sớm càng tốt”, được cập nhật liên tục, phù hợp với xu thế. Giữa thời buổi Internet phát triển như hiện nay, tốc độ quyết định sự thành công của thông tin. Ví dụ, chương trình “Người ấy là ai?” đang rất hot, nếu bạn có những nội dung quảng cáo, tiếp thị liên quan đến chuyện tình yêu, tình cảm, bạn sẽ “gom” được 1 lượng lớn khán giả từ chương trình đó tới xem video của bạn hoặc đọc những nội dung liên quan. Hãy tích cực “update” những xu hướng thịnh hành nhất, bạn sẽ dễ dàng “khuynh đảo” cộng đồng mạng. Tùy từng lĩnh vực, bạn hãy chọn ra lĩnh vực liên quan nhất đến sản phẩm, nội dung của mình để “chiếm đánh” nhé.

18 công ty truyền thông, quảng cáo ở HN tuyển dụng nhân viên viết content

Cơ hội việc làm của content writer nhiều không xuể. Nguồn ảnh: Internet

Cơ hội việc làm của content writer nhiều không xuể. Nguồn ảnh: Internet

Content/Nội dung là yếu tố quan trọng trong lĩnh vực truyền thông, quảng cáo. Nếu có khả năng viết lách, bạn hãy tự tin ứng tuyển vào các công ty dưới đây. Các công ty truyền thông, quảng cáo tuyển dụng nhân viên viết content này đều được đánh giá rất cao về tên tuổi, chất lượng sản phẩm, môi trường làm việc, chế độ đãi ngộ cũng như khả năng học hỏi:

  • Công ty cổ phần phát triển Thủ đô
  • Công ty cổ phần truyền thông thương hiệu Việt Nam Brandcom
  • Công ty Cổ phần phát triển Bản Sắc Việt
  • Công ty cổ phần công nghệ truyền thông Sáng tạo 24h
  • Công ty TNHH Truyền thông Bảo Khánh
  • Vietba Media
  • Le Bros
  • Công ty cổ phần VCCorp
  • Công ty TNHH Goldsun
  • Công Ty TNHH Quảng Cáo Thương Mại Và Công Nghiệp Hà Nội – AIT
  • Công Ty Cổ Phần Quốc Tế Minh Hoàng Gia
  • Công Ty TNHH Quảng Cáo Trẻ Hoàng Hà
  • Công Ty TNHH Quảng Cáo Thương Mại & In W&W
  • Công Ty TNHH Quảng Cáo Và Truyền Thông Gold Idea
  • Công Ty Cổ Phần Quảng Cáo BigSun Việt Nam
  • Công Ty Cổ Phần TVC360 Việt Nam
  • Công ty cổ phần quảng cáo kỹ thuật số Việt (VDS)
  • Công Ty CP Quảng Cáo Thông Minh CleverAds

10 website vừa đăng tin tuyển dụng nhân viên viết content liên tục, vừa cung cấp cẩm nang viết content

Bạn vừa có thể xin vào công ty, doanh nghiệp vừa có thể làm dự án, tự do khi viết content. Nguồn ảnh: Internet

Bạn vừa có thể xin vào công ty, doanh nghiệp vừa có thể làm dự án, tự do khi viết content. Nguồn ảnh: Internet

  • Topcv.vn
  • Careerlink.vn
  • Careerbuilder.vn
  • Topitworks.com
  • Kosaido-hr.com
  • Timviecnhanh.com
  • 123job.vn
  • Vieclam24h.vn
  • Tuyencongnhan.vn
  • Vietnamworks.com

Xem thêm:

Hiện nay, ngày càng nhiều doanh nghiệp tìm đến sự trợ giúp của các công ty quảng cáo nổi tiếng để đưa sản phẩm của mình tới gần với khách hàng hơn. Vị trí việc làm content writer (người viết nội dung) cũng được trọng dụng, săn đón. Vô vàn công ty tuyển dụng nhân viên viết content, vấn đề còn lại chỉ là khả năng của bạn đến đâu mà thôi. Đừng quên tích cực trau dồi kiến thức, kỹ năng cần có để nắm bắt cơ hội, phát triển sự nghiệp bạn nhé. Chúc bạn thành công!

Alex

Nguồn: https://timvieccontent.com/

Tags:

Bài viết liên quan

Copyright là gì? Tầm Quan Trọng của Copyright Trong Content

Copyright là một thuật ngữ phổ biến trong lĩnh vực văn hóa và pháp lý, nhưng không phải ai cũng...

YOLO là gì? Ý nghĩa thực của YOLO trong cuộc sống

YOLO là gì? Ý nghĩa thực của YOLO trong cuộc sống

Bạn có bao giờ nghe về YOLO và muốn hiểu rõ hơn về nó không? Trong bài viết này, chúng...

Tham Khảo Mẫu Nội Dung Email Marketing Chuyên Nghiệp, Hiệu Quả

Tham Khảo Mẫu Nội Dung Email Marketing Chuyên Nghiệp, Hiệu Quả

Email marketing là một công cụ quan trọng trong chiến lược tiếp thị của mọi doanh nghiệp. Tuy nhiên, để...

Bài mới nhất

Giải Đáp Câu Hỏi: Siscon là gì: Ứng Dụng Trong Doanh Nghiệp

Giải Đáp Câu Hỏi: Siscon là gì: Ứng Dụng Trong Doanh Nghiệp

Bạn đã từng nghe về “Siscon” nhưng không chắc chắn về ý nghĩa và vai trò của nó trong lĩnh…

Copyright là gì? Tầm Quan Trọng của Copyright Trong Content

Copyright là một thuật ngữ phổ biến trong lĩnh vực văn hóa và pháp lý, nhưng không phải ai cũng…

YOLO là gì? Ý nghĩa thực của YOLO trong cuộc sống

YOLO là gì? Ý nghĩa thực của YOLO trong cuộc sống

Bạn có bao giờ nghe về YOLO và muốn hiểu rõ hơn về nó không? Trong bài viết này, chúng…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.