Cách làm content Youtube cơ bản nhất cho người mới nhập môn

15/07/2019 05:09 PM    |    Tìm việc   >  Cẩm Nang

Bạn đang có kênh Youtube nhưng không muốn tuyển nhân viên viết content, thay vào đó muốn lại muốn tự làm thì đây là cách làm content Youtube cơ bản nhất!

Kiếm tiền trên Youtube không còn gì xa lạ tại Việt Nam trong những năm vừa qua. 2 hình thức phổ biến làm video là reup và tự sáng tạo. Reup sẽ gặp nhiều vấn đề rủi ro nên hiện nay rất nhiều người đầu tư nghiêm túc, tự phát triển video của riêng mình.

Việc tự tạo ra nội dung của mình đồng nghĩa với việc bạn phải tự ‘vắt’ chất xám của mình ra để làm một video, lên ý tưởng, kịch bản thế nào để hút view nhất có thể. Và để làm được một video thì quy trình như thế nào?

Trong bài viết này chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn các bước cũng như cách làm content Youtube cơ bản nhất để một người mới nhập môn cũng có thể làm được

Làm content youtube là gì?

Làm content Youtube hay Youtuber hay người sáng tạo nội dung/đối tác của youtube là những người upload các video lên trang youtube nhằm mục đích chia sẻ nội dung và/hoặc kiếm tiền lại cho chính bản thân mình.

Cách làm content Youtube cơ bản nhất cho người mới nhập môn

Làm content Youtube là upload các video lên trang youtube nhằm mục đích chia sẻ nội dung và/hoặc kiếm tiền (Nguồn ảnh: Internet)

Cách làm content Youtube cơ bản nhất

Làm bất kỳ một dạng content nào thì cũng phải gồm các bước theo đúng tuần tự thì mới đạt được hiệu quả cao, và với content Youtube cũng vậy, muốn được như mong đợi, tốn ít thời gian, tiền của và công sức thì bạn cần làm theo trình tự dưới đây:

Xác định chủ đề

Đây là điều quan trọng đầu tiên, tức là bạn phải có ý tưởng cho video của mình. Xác định chủ đề cần làm thì bạn định hình được mục tiêu mà video sẽ hướng đến, cùng với việc sẽ phát triển nội dung theo hướng nào cho đạt hiệu quả cao nhất.

Lên kịch bản

Sau khi xác định được chủ đề rồi thì bạn sẽ lên kịch bản để hoàn thành sản phẩm của mình. Các bạn cần xác định được các thông tin, ý tưởng chính nào sẽ được đề cập đến trong video, tiếp đó lên trước kịch bản cụ thể là sẽ cần những đạo cụ gì, quay những cảnh nào, ở đâu, sắp xếp thời gian thế nào cho hợp lý. Sản phẩm của bạn sẽ chuẩn, tốn ít thời gian và công sức nhất nếu như bạn lên một kịch bản rõ ràng, hợp lý ngay từ đầu.

Thực hiện quay

Sau khi có kịch bản rồi bạn bắt đầu quay theo kịch bản. Bạn cần biết được những góc quay nào đẹp, đạt hiệu quả nhất về hình ảnh, âm thanh, ánh sáng… để sản phẩm của mình đẹp nhất có thể.

Cách làm content Youtube cơ bản nhất cho người mới nhập môn 1

Bạn cần biết được những góc quay nào đẹp, đạt hiệu quả nhất về hình ảnh, âm thanh, ánh sáng… để sản phẩm của mình đẹp nhất có thể. (Nguồn ảnh: Internet)

Chọn hình ảnh

Sau khi có tư liệu, các bạn phải chọn được những hình ảnh, góc quay rõ ràng, sắc nét nhất, ít phải chỉnh sửa nhất để có một video đẹp. Những hình ảnh, góc quay bị vỡ nét luôn khiến người xem cảm thấy khó chịu.

Chọn âm thanh

Nếu làm clip dạng lồng tiếng/ thuyết minh thì bạn nên chọn những giọng nói hay, truyền cảm, không nói tiếng địa phương… Còn nếu làm về video dạng tổng hợp hình ảnh thì bạn có thể lồng nhạc không vi phạm bản quyền. Còn làm video quay bình thường thì chú ý chỉnh sao cho tiếng và khẩu hình khớp với nhau, tránh trường hợp tiếng trước hình sau hoặc ngược lại gây ức chế cho người xem.

>> Tìm hiểu: Cách viết mẫu đơn xin nghỉ phép khiến các sếp không thể không đồng ý cho nghỉ hay tham khảo ngay

Chỉnh sửa và hoàn thiện video

Có rất nhiều cách làm content Youtube cũng như phần mềm để chỉnh sửa hình ảnh, video cho bạn lựa chọn. Hãy lựa chọn cho mình một thứ phù hợp để video của bạn thu hút được sự chú ý nhất có thể. Sau khi hoàn thiện video, các bạn chỉ việc chia sẻ lên kênh của mình là xong!

Cách làm content Youtube cơ bản nhất cho người mới nhập môn 3

Sau khi hoàn thiện video, các bạn chỉ việc chia sẻ lên kênh của mình là xong! (Nguồn ảnh: Internet)

Các ý tưởng làm content Youtube có view cao

Trong bất kỳ trường hợp nào đi chăng nữa thì câu nói “Content is King” luôn đúng. Nếu nội dung của bạn không hay thì chắc chắn rằng người xem sẽ không quay lại lần thứ 2. Hoặc thậm chí bị người xem report nếu bạn có hành vi lừa đảo (nội dung khác với tiêu đề chẳng hạn). Dưới đây là 8 ý tưởng thu được hiệu quả cao nhất:

  • Làm Vlog
  • Làm video về thú cưng
  • Làm video hướng dẫn
  • Làm video review/đập hộp sản phẩm
  • Làm video điểm lại tin tức hot
  • Làm video parody
  • Làm video dành cho trẻ em
  • Làm video trêu đùa/ chơi khăm người khác
Cách làm content Youtube cơ bản nhất cho người mới nhập môn 4

Làm Vlog đang rất thịnh hành hiện nay, thành công nhất phải kể đến Bà Tân Vlog (Nguồn ảnh: Internet)

Các cách kiếm tiền từ làm content Youtube

Có nhiều cách khác nhau để kiếm tiền từ Youtube và dưới đây là những cách cơ bản và hiệu quả nhất để thu tiền về túi một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất, được nhiều người áp dụng và thành công ngoài mong đợi, kiếm tiền tỷ một tháng là điều chẳng hề khó khăn.

  • Kiếm tiền từ chương trình Youtube Partner: Youtube sẽ chấp nhập khi kênh của bạn được phép bật kiếm tiền. Khi đó quảng cáo sẽ hiển thị trên các video của bạn. Số tiền kiếm được sẽ tính trên số lượt click vào quảng cáo của người xem.
  • Kiếm tiền bằng việc tham gia Network: Cũng tương tự như việc trở thành một Youtube partner, tuy nhiên bạn không cần tài khoản Adsense. Các Network Việt Nam (đơn vị trung gian sẽ đứng ra quản lý nội dung và phân phối quảng cáo trên các video của bạn) sẽ thanh toán cho bạn qua tài khoản ngân hàng.
Cách làm content Youtube cơ bản nhất cho người mới nhập môn 5

Youtube sẽ chấp nhập khi kênh của bạn được phép bật kiếm tiền. Khi đó quảng cáo sẽ hiển thị trên các video của bạn. Số tiền kiếm được sẽ tính trên số lượt click vào quảng cáo của người xem. (Nguồn ảnh: Internet)

  • Kiếm tiền từ kinh doanh, bán hàng: Tạo video để giới thiệu, chào mời sản phẩm là một hình thức không còn xa lạ. Nhiều người xem nghĩa là bạn tiếp cận và thuyết phục được nhiều khách hàng hơn, cơ hội bán được hàng cũng tăng lên.
  • Kiếm tiền từ quảng cáo trực tiếp: Cách làm content Youtube này là mời một người có sức ảnh hưởng lên một cộng đồng nào đó được các nhãn hàng mời để quảng cáo cho thương hiệu của họ. Đây là một cách kiếm tiền khá nhanh và hiệu quả, sự ảnh hưởng của bạn lên càng nhiều người, video càng nhiều người xem thì bạn càng được các thương hiệu trả nhiều tiền.

>> Đừng bỏ lỡ: Hàng ngàn vị trí tuyển kế toán tổng hợp ở Hà Nội, thu nhập cao dành cho ứng viên có kinh nghiệm từ 2 năm trở lên

Các phần mềm giúp làm content Youtube hiệu quả

Thay vì phải xử lý hết tất cả các khâu làm video, hiện nay có rất nhiều phần mềm giúp bạn chỉnh sửa hình ảnh, cắt gọt video, tạo phông nền… giúp bạn hoàn thiện video cực nhanh mà không tốn chút thời gian, hiệu quả đạt được lại rất cao.

  • Camtasia
  • Active Presenter
  • Davinci Resolve
  • OBS Studio
  • Final cut pro và Adobe Premiere
  • VivaVideo
  • Proshow Producer
  • Sony Vegas Pro
  • Adobe Premiere Elements
  • Adobe After Effect
Cách làm content Youtube cơ bản nhất cho người mới nhập môn 6

Có rất nhiều phần mềm hỗ trợ làm video mà bạn có thể lựa chọn để tối giản hóa các bước làm mà đem lại hiệu quả cao nhất (Nguồn ảnh: Internet)

Xem thêm:

Sau khi đọc xong bài viết này, chắc chắn các bạn đã hiểu được làm content Youtube là gì và cách làm content Youtube cơ bản nhất. Đồng thời, chúng tôi còn gợi ý thêm cho bạn các phương pháp kiếm tiền từ làm content Youtube bên cạnh đó hướng dẫn cho bạn các ý tưởng có hiệu quả nhất hiện nay.

Hi vọng với những thông tin hữu ích này, bạn có thể tạo ra được một content youtube hay và mang lại những hiệu quả như mong muốn.

Nguồn: https://timvieccontent.com

Tags:

Bài viết liên quan

Oppa Là Gì? Ý Nghĩa và Cách Sử Dụng của Oppa

Oppa Là Gì? Ý Nghĩa và Cách Sử Dụng của Oppa

Bạn đã từng nghe đến thuật ngữ "Oppa" trong các bản nhạc K-Pop hoặc trong các phim Hàn Quốc và...

Yup là Gì? Tìm Hiểu Về Cách Sử Dụng Ứng Dụng Nổi Tiếng

Yup là Gì? Tìm Hiểu Về Cách Sử Dụng Ứng Dụng Nổi Tiếng

Bạn có nghe đến Yup nhưng không biết chính xác nó là gì? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ...

Siscon là gì? Tìm Hiểu Cách Hoạt Động của Siscon

Siscon là gì? Tìm Hiểu Cách Hoạt Động của Siscon

Bạn đã từng nghe về "Siscon" nhưng không chắc chắn về ý nghĩa và vai trò của nó trong lĩnh...

Bài mới nhất

Kỹ Năng Viết Lách là Gì? Tại Sao Nó Quan Trọng Trong Mọi Lĩnh Vực

Kỹ Năng Viết Lách là Gì? Tại Sao Nó Quan Trọng Trong Mọi Lĩnh Vực

Kỹ năng viết lách không chỉ là khả năng diễn đạt ý tưởng một cách rõ ràng và logic trên…

Oppa Là Gì? Ý Nghĩa và Cách Sử Dụng của Oppa

Oppa Là Gì? Ý Nghĩa và Cách Sử Dụng của Oppa

Bạn đã từng nghe đến thuật ngữ “Oppa” trong các bản nhạc K-Pop hoặc trong các phim Hàn Quốc và…

Yup là Gì? Tìm Hiểu Về Cách Sử Dụng Ứng Dụng Nổi Tiếng

Yup là Gì? Tìm Hiểu Về Cách Sử Dụng Ứng Dụng Nổi Tiếng

Bạn có nghe đến Yup nhưng không biết chính xác nó là gì? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.