Hướng dẫn viết bài PR “cực chất” hiệu quả tức thì cho người bán hàng

30/12/2019 10:58 AM    |    Tìm việc   >  Kỹ năng content

Để viết được một bài PR đúng tiêu chuẩn, hiệu quả Marketing tốt không đơn giản. Vậy là một người “non tay” làm cách nào để có những bài viết PR chất lượng?

Mỗi một chiến lược marketing bên trong đó chứa đựng rất nhiều những quy trình kết hợp lại. Mỗi quy trình đều đảm trách những nhiệm vụ và trách nhiệm khác nhau. Trong số đó không thể quên nói đến việc viết bài PR. Bài viết PR là công đoạn đưa sản phẩm, thương hiệu đến gần hơn với khách hàng.

Hướng dẫn cách viết bài PR "cực chất" hiệu quả tức thì cho người bán hàng 1

Viết bài PR

Tuy nhiên, để viết được những bài PR đạt chất lượng, hiệu quả marketing không hề đơn giản. Với những người mới bước vào nghề điều đó đòi hỏi rất nhiều công sức. Nhưng đừng vội nản lòng hãy bắt đầu thực hiện theo hướng dẫn trong bài viết dưới đây để có thể học tập thêm những kinh nghiệm viết bài PR nhé!

Các bước viết bài PR hay, đạt chuẩn

Một bài viết PR được đánh giá đạt tiêu chuẩn cần cung cấp đầy đủ thông tin rõ ràng nhưng không quá lộ liễu. Ngoài ra, các phần mở bài, thân bài và kết bài có kết cấu hợp lý, tần suất lặp lại của từ khóa cần SEO phải được bảo đảm. Nếu đảm bảo được những yếu tố này bài viết của bạn có khả năng tiếp cận được nhiều đối tượng độc giả.

Hướng dẫn cách viết bài PR "cực chất" hiệu quả tức thì cho người bán hàng 2

Các bước viết bài PR đạt tiêu chuẩn

Tiêu đề là yếu tố quan trọng

Việc viết một tiêu đề hấp dẫn rất quan trọng với người viết bài, bạn là một nhân viên viết content chia sẻ bài lên Facebook một trong mối bận tâm đó là view, tương tác. Để đạt được điều này sẽ cần đến những tiêu đề bài lay động lòng người, với các tiêu chí sau:

  • Sử dụng các con số minh họa cho từ khóa SEO của bạn.
  • Tiêu đề gây sự tò mò
  • Tiêu đề sử dụng câu hỏi
  • Tiêu đề trích dẫn: Đưa tên riêng lên đầu tiêu đề và dẫn câu nói của một nhân vật nổi tiếng, có uy tín, khiến người đọc có cảm giác nguồn tin mà tác giả dẫn ra là chính xác, đáng tin cậy.
  • Tiêu đề có chứa yếu tố cảm xúc. Việc đánh vào yếu tố cảm xúc luôn tạo ra hiệu quả đột phá. Khi viết content SEO, hãy đặt tiêu đề với những cụm từ mạnh .

Phần mở đầu bài viết

Ở phần này, bạn chỉ nên viết đoạn văn ngắn có độ dài từ 3-4 dòng. Đặc biệt lưu ý rằng dù có dẫn dắt thế nào cũng cần phải có chứa từ khóa SEO. Nhưng hãy khéo léo đưa từ khóa vào trong ngữ cảnh thật hợp lý để nó không trở nên khập khễnh.

Hướng dẫn cách viết bài PR "cực chất" hiệu quả tức thì cho người bán hàng 3

Mở đầu bài viết

Thường đoạn mở đầu nên thật súc tích, ngắn gọn giới thiệu một cách tổng quan chủ đề bạn muốn đề cập đến trong bài viết. Phần mở đầu đóng vai trò quan trọng chiếm đến 60% yếu tố quyết định việc người đọc có muốn ở lại với bạn hay không?

Một lời khuyên dành cho bạn ở phần mở bài bạn nên cung cấp cho người đọc lí do vì sao họ nên ở lại để đọc tiếp bài viết của bạn.

Phần thân bài

Phần thân bài chính phần chứa đựng nội dung chính của bài viết, ở phần này bạn cần phải cung cấp thông tin, giải thích những chức năng, tiện ích, công dụng của sản phẩm. Ở phần này bạn chỉ nên viết những đoạn văn dài khoảng 3-4 dòng. Từ khóa SEO nên được xuất hiện lặp lại một cách tự nhiên xuyên suốt phần thân bài nhưng tuyệt đối không được làm mất mạch văn.

Hướng dẫn cách viết bài PR "cực chất" hiệu quả tức thì cho người bán hàng 4

Thân bài cần cung cấp đủ thông tin sản phẩm

Lưu ý khi viết bài PR bạn cần nhớ đó là đây không là quảng cáo. Vì vậy, đừng quá mức tâng bốc, đánh bóng sản phẩm dịch vụ sẽ khiến người đọc cảm thấy thiếu thực tế, không đáng tin cậy. Bạn cần lồng ghép sản phẩm của mình vào bài viết sao cho tạo được thiện cảm với người đọc là tốt nhất.

>> Tham khảo ngay công việc Content đang HOT, lương cao nhất hiện nay

Tránh việc có thể gây nhàm chán cho người đọc bạn nên chèn thêm một số hình ảnh về sản phẩm/dịch vụ của mình. Lưu ý rằng hình ảnh cần rõ nét, chân thực, bắt mắt đi kèm cùng chú thích phía dưới để khách hàng có thể hiểu ngay được. Muốn viết bài PR hiệu quả được nhiều người đón nhận nó cần cung cấp được những thông tin hữu ích với người đọc.

Phần kết

Để kết lại toàn bộ vấn đề đã được lí giải trong bài viết bạn nên dùng phương pháp khẳng định tầm quan trọng của chủ đề bạn đang viết đến. Kết thúc nên súc tích, ngắn gọn, đưa ra cái nhìn khách quan nhất.

Hướng dẫn cách viết bài PR "cực chất" hiệu quả tức thì cho người bán hàng 5

Bài viết PR

Những thông tin trên là tất cả các bước viết bài PR đúng tiêu chuẩn. Mỗi một công đoạn đều có đóng những vai trò quan trọng riêng cần được quan tâm. Vì vậy, hãy cố gắng trau chuốt tất cả những câu từ mình đã viết, đầu tư nội dung kỹ lưỡng để độc giả có thể tin tưởng đón nhận.

Tags:

Bài viết liên quan

Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Viết Kịch Bản Hiệu Quả

Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Viết Kịch Bản Hiệu Quả

Việc viết kịch bản không chỉ là nghệ thuật mà còn là một kỹ năng. Một kịch bản tốt có...

Khám phá lợi ích của Phát triển Kỹ Năng Viết Lách.

Khám phá lợi ích của Phát triển Kỹ Năng Viết Lách.

Kỹ năng viết lách không chỉ là một kỹ năng quan trọng trong việc truyền đạt ý tưởng và thông...

Hướng Dẫn cách Viết Content Chạy Ads Hay và Hiệu Quả

Hướng Dẫn cách Viết Content Chạy Ads Hay và Hiệu Quả

Viết content để chạy quảng cáo là một phần quan trọng trong chiến lược marketing của mọi doanh nghiệp. Tuy...

Bài mới nhất

Khám Phá YOLO là gì: Một Phương Pháp Trong Nhận Dạng Đối Tượng

Khám Phá YOLO là gì: Một Phương Pháp Trong Nhận Dạng Đối Tượng

Bạn có bao giờ nghe về YOLO và muốn hiểu rõ hơn về nó không? Trong bài viết này, chúng…

Tham Khảo Mẫu Nội Dung Email Marketing Chuyên Nghiệp, Hiệu Quả

Tham Khảo Mẫu Nội Dung Email Marketing Chuyên Nghiệp, Hiệu Quả

Email marketing là một công cụ quan trọng trong chiến lược tiếp thị của mọi doanh nghiệp. Tuy nhiên, để…

Troll nghĩa là gì? Tại sao nó lại phổ biến trên mạng xã hội

Troll nghĩa là gì? Tại sao nó lại phổ biến trên mạng xã hội

Bạn đã từng nghe về thuật ngữ “troll” chưa? Nếu chưa, đây là một khái niệm quan trọng trong không…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.